Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Phía sau những nụ cười

Phía sau những nụ cười

Chào đồng chí-“Hành trình kĩ năng”:
Phía sau những nụ cười

21g. Các đội đang bóc những phần quà nhận được sau một hành trình dài vất vả, bụng đói meo, ăn uống một cách ngon lành. Những nụ cười vẫn lấp lánh một niềm vui bất tận. Nhưng phía sau những nụ cười ấy…

Chào đồng chí- Gian khó…mà không khó
Hành trình vòng 2.2 cuộc thi “Chào đồng chí” năm nay gồm 8 chặng và được tổ chức với qui mô các quận trung tâm TP HCM thay vì hạn hẹp trong Thảo Cầm Viên như cuộc thi trước. Đặc biệt, với “Hành trình kĩ năng” này, chặng đường dành cho 40 thí sinh của chúng ta vô cùng gian lao và đầy thách thức.
8 chặng- 8 trạm- 8 nhóm kĩ năng và 24 người gác trạm “khó tính”
Di chuyển xung quanh khu vực Q1, Q3, Q4, Q10 bằng phương tiện chính, duy nhất- xe đạp.
Và những vòng quay bắt đầu những khám phá mới, chiếc xe lăn bánh đưa các đồng chí của chúng ta đến với những kĩ năng cơ bản và cần thiết cho một cán bộ Đoàn Hội.
Bạn Trần Văn Sắn- một trong sáu người hùng của Hành Khất chia sẻ:
“Lần đầu tiên tham gia cuộc thi, lần đầu tiên được thực sự trải qua một ngày cùng “Chào đồng chí” em cảm thấy thật tuyệt vời”’. Anh chàng này chìa chiếc áo sặc sỡ sắc màu-hình ảnh chào đồng chí được sáng tạo bằng biểu tượng hi và chữ ĐC được viết một cách nghệ thuật-hí hửng  khoe: “Rách một chỗ rồi, đó chính là kỉ niệm với trò bò rết ở phà Thủ Thiêm đó chị” Nhìn cái vẻ mặt tiu nghỉu của anh chàng khi áo rách ta thấy cả một khoảng trời yêu thương trong đó.
“Trạm đầu tiên của Búa Tạ là trạm ở công viên Lê Văn Tám, khó nhất là lúc đó mới bắt đầu mà đội đi tìm mãi ở công viên đội mà không thấy BTC đâu hết, rất mất thời gian, may mà tinh thần đoàn kết của đội cùng sự động viên của các anh chị đã giúp em không bị nản chí và cùng đội vượt qua hết tất cả các thử thách này.” – Bạn Lê Nguyễn Hạnh Nguyên-K36 tâm sự.
“Chưa bao giờ em phải ăn một thứ đồ ăn khủng khiếp đến thế!”- đó là lời nhận xét hầu hết của tất cả các thí sinh khi ghé qua trạm “ Tuyên truyền, thuyết phục, vận động sinh viên”.  Ghê rợn và đáng sợ là thế, nhưng khi ở bên cạnh nhau, họ đã làm được nhiều hơn họ có thể nghĩ, học có thể làm. Một câu “Em ơi, không sao đâu mà, chị thấy cũng không đến nỗi” cũng làm em vững tâm hơn rất nhiều- một bạn thí sinh bộc bạch.
“Không khó!”- cả đội Biệt Đội Ánh Trăng đã cùng nhau hô vang câu trả lời đó khi được hỏi “các thử thách có gây khó khăn cho các bạn không”. Đội áo vàng này là đội quay về sớm cơ sở A sớm nhất sau buổi sáng, khuôn mặt lấm lem mồ hôi nhưng các bạn vẫn ngồi thẳng một hàng và hát vang với một tâm trạng đầy phấn khởi.
Còn Bão Cam, Hiệp Sĩ Gà và Búa Tạ tuy về sau cùng nhưng mọi người vẫn mang trong mình một tinh thần lớn, tinh thần đoàn kết, quyết thắng, không nản lòng trước các trạm đã qua, các trạm sẽ qua.
Gian khó không chỉ dành cho thí sinh, mà với BTC, gian khó cũng không phải là khó.
Vì lí do các trạm ở xa nhau nên khoảng thời gian chờ đợi thí sinh giải mật thư và đi xe đạp đến khá lâu. BTC rơi vào trạng thái hồi hộp lo âu, lo các thí sinh có chuyện gì trên đường hay mật thư khó, chưa giải được. Có lúc chờ lâu quá, BTC cũng tranh thủ “chợp mắt” một chút sau một đem dài mất ngủ để chuẩn bị.
Một ngày mệt nhoài với các đội thế nhưng những nụ cười vẫn thường trực trên môi của thành viên BTC, bởi lẽ, phía sau nụ cười đó là tình yêu và sự nhiệt huyết dành cho Đoàn Hội, dành cho thí sinh.
Cuộc chơi nào cũng có điểm bắt đầu, điểm kết thúc, có niềm vui, có khó khăn, có thử thách, có thành công và có những thất bại. Nhưng hơn hết là với mỗi người chơi họ cảm nhận và tiếp thu được những gì mà BTC muốn gửi gắm, và ở cuộc chơi này họ đã có thêm trong đời mình những kí ức mới trong sáng, đẹp đẽ và đầy cháy bỏng của một thời sinh viên. Đặc biệt, trước những khó khăn thí sinh chúng ta đã khẳng định được bản lĩnh của mình, cùng đồng đội phát huy sức mạnh tập thể.

Chào đồng chí- Chuyến đi làm ta trưởng thành hơn
Cho dù là sinh viên năm nhất, năm hai, năm ba hay thậm chí là một cô cậu sắp ra trường thì việc lần đầu tiên tham gia vòng thi “Hành trình kĩ năng” này cũng mang lại cho các bạn một cảm giác vô cùng mới mẻ. Có những bạn đã và đang là cán bộ Đoàn Hội nhưng vẫn còn rất nhiều khiếm khuyết trong việc cận dụng các kĩ năng cơ bản, và cuộc chơi này chính là sân chơi để tất cả các bạn rèn luyện chính bản thân mình, nâng cao năng lực cán bộ Đoàn Hội cho những người đang là cán bộ Đoàn Hội, cho những bạn trẻ sẽ là cán bộ Đoàn Hội trong tương lai.
“Đây là một cuộc thi rất bổ ích, nhất là với một sinh viên K36 như em. Những trò chơi ngày hôm nay đã giúp em nhận ra nhiều điều, nhiều kĩ năng mà mình chưa có, mình có ít và mình cần phải trau dồi thêm. Bên cạnh đó, được đi chung với các anh chị trong đội cũng giúp em học được nhiều, em rất khâm phục sự nhanh nhẹn và khả năng xử lí tình huống khéo léo của các anh chị. Đặc biệt em rất khâm phục chị Đào Hà Vy- K35 về khả năng thuyết phục của chị ấy. Em thấy mình cần phải học hỏi nhiều hơn nữa”-Bạn Nguyễn Hoàng Phúc- K36 chân thành chia sẻ.
“Trạm Giao tiếp, ứng xử đã cho mình biết khả năng nói tiếng Anh của mình không tốt lắm, để mời được một người khác nước ngoài hát một bài hát mà tụi mình phải chạy tới chạy lui, mãi mới hoàn thành nhiệm vụ”- Quỳnh Trâm-K33 cười. Nhớ lúc ấy, nhìn cả đội chạy lên chạy xuống, BTC cũng líu ríu chạy theo, đến cả Phó BTC cũng hì hục đầy chiếc xe máy của mình đi theo sau, đi đi đi lại mấy vòng. Vừa thương mà lại vừa vui.
Dương Minh Thông- K34 vui vẻ kể lại:“Vui nhất là lúc chiếc xe của Biệt Đội Ánh Trăng bị cong vành. Do để đáp ứng yêu cầu BTC 5 bạn trong đội cùng lúc đã leo lên xe, và đi chưa được chừng nửa met thì mọi người cảm thấy một cảm giác nhẹ nhàng, xe từ từ cong xuống. Đội quyết định để chiếc xe ấy lại và đi tiếp. Chính vì thế mà đội đã quyết tâm sẽ giành chiến thắng cuộc chơi này để lấy tiền thưởng sửa chiếc xe không may mắn ấy”
Chính những thử thách ấy đã và đang kéo các bạn lại gần nhau hơn, vì một tinh thần tập thể và phát huy hết sức mạnh tiềm ẩn của mình hơn. Chính những điều ấy với mỗi người cũng đã là phút giây không thể nào quên được. Là KỈ NIỆM ĐẸP cùng “chào đồng chí”
Bạn Phạm Tấn Hưng- Phó BTC có mặt từ sáng sớm sau một tiếng đồng hồ chợp mắt. Ngày hôm kia, hôm qua,...bạn ấy cùng các thành viên trong BTC chuẩn bị cho chương trình đến quên ăn quên ngủ. Khuôn mặt hằn lên vẻ mệt mỏi song nó đã bị mờ đi sau ánh mắt tinh anh, cùng lời dẫn dí dỏm cho lễ khai mạc chương trình của anh chàng dân QTKD này.
“Mình đã từng là thí sinh và mình hiểu cảm giác của thí sinh như thế nào, thí sinh cần gì hơn so với cuộc thi năm trước. Năm nay, đứng ở vai trò là người tổ chức mình mong muốn làm được nhiều hơn nữa, không chỉ cho cuộc thi mà cho chính những giá trị về tinh thần mà các bạn nhận được”
“Nói về cuộc thi năm nay phạm vi được mở rộng và thí sinh di chuyển bằng xe đạp để các bạn nhận thức rõ hơn nhận thức về bảo vệ môi trường. 8 trạm của năm nay trông thì có vẻ giống chương trình trước nhưng nó đặc biệt hơn ở chỗ, mỗi trạm là một nhóm kĩ năng liên quan và được thử thách bằng rất nhiều trò chơi khác nhau. Mỗi trò chơi có một ý nghĩa nhất định, giúp các bạn rèn luyện chính bản thân, nâng cao năng lực Đoàn Hội cho mỗi bạn. Mặc dù trong quá trình tổ chức còn mắc một số sai sót, nhưng nhìn chung mọi việc vẫn đang tiến hành một cách trôi chảy, và điều đó đã giúp cho mỗi thành viên cố gắng hơn nữa để làm tốt công việc của mình. Hạnh phúc là khi nhìn thấy sự hưởng ứng nhiệt liệt của thí sinh, là khi cảm nhận được thành quả của công việc hiện lên sâu trong đôi mắt, nụ cười của thí sinh tham gia và chính thành viên BTC”.
Vòng 2.2 khép lại lúc trời đã tối mịt, chương trình kéo dài ra nhiều hơn so với dự kiến. Tuy vậy, cả thí sinh và BTC đều cảm thấy cuộc chơi thực sự thú vị và bổ ích.
“Chương trình “Chào đồng chí” rất là hay, nên được phát triển và phổ biến sâu rộng, nhất là với những thí sinh mới vào trường như chúng em. Cho đến bây giờ em đã học được rất nhiều thứ mới mẻ, có nhiều người bạn, người anh chị mới, nhiều kỉ niệm mới, và nó còn là động lực cho những hoạt động trong thời sinh viên của em sau này. Xin nhắn gửi những lời chúc tốt đẹp dành cho các bạn lọt vào vòng tiếp theo và những bạn còn ở lại. Chúc các bạn thành công!”
Xin chào một vòng thi nữa của “chào đồng chí”.
Chào thân ái và quyết thắng!

Nguyễn Thị Hương Giang- Ekip Săn tin
“Được thực hiện bởi www.sangtacsv.com”

0 comments to "Phía sau những nụ cười"

Leave a comment