Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � THAM QUAN CÔNG TY TNHH YAKULT VIET NAM.

THAM QUAN CÔNG TY TNHH YAKULT VIET NAM.

NHẬT KÝ CHUYẾN THAM QUAN DOANH NGHIỆP
CÔNG TY TNHH YAKULT VIET NAM.
Sáng 30/12 là một ngày khó quên đối các bạn sinh viên kinh tế khi cùng với CLB Nhân sự (HR Club) tham quan dây chuyền nhà máy sữa chua YAKULT tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (Bình Dương). Chuyến đi đã để lại nhiều trải nghiệm thú vị trong mỗi bạn tham gia.
Chuyến xe khởi hành lúc 7g45, hơi trễ do có sự cố nhưng trông ai cũng háo hức mong chờ chuyến tham quan này. Có lẽ ai nấy cũng đều đói meo nhưng nhờ ban tổ chức và bạn Hoàng quản trò vui nhộn, đã làm cho mọi người no nê với trận cười sảng khoái. Không khí trên xe càng lúc trở nên thân thiện và sôi động hơn tạo cho các bạn trên xe có cơ hội làm quen và trò chuyện với nhau,  khiến chuyến đi là cầu nối kết nối mọi người. Sau khi ban tổ chức giới thiệu lịch trình chuyến tham quan nhà máy của công ty TNHH YAKULT Việt Nam, tất cả mọi người dường như cảm thấy rằng đây không chỉ là một chuyến đi chơi thông thường mà qua đó, các bạn sẽ học hỏi một mô hình chuyên nghiệp, lịch sử phát triển của một công ty tầm cỡ quốc tế.
Khuôn viên rộng và xanh, dòng chữ đỏ nổi bật “YAKULT”, cùng chị hướng dẫn trong trang phục áo dài đỏ tươi cười chào đón sinh viên kinh tế, các bạn trong chuyến đi không khỏi xúc động và háo hức. Chị Ngọc Yến đã hướng dẫn chúng tôi vào đại sảnh của công ty và kể sơ lược về quá trình thành lập cùng sự phát triển của công ty YAKULT Việt Nam. Công ty YAKULT có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản, sau đó nhân rộng ra khắp các châu lục như châu Âu, châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương… và công ty đã ra mắt tại VN vào ngày 26/6/2006 nhưng đến năm 2008 thì mới chính thức đi vào hoạt động. Với lời giới thiệu sơ nét về công ty, chị Yến đã mời chúng tôi lên phòng PR để cụ thể hơn quy mô và sứ mệnh của công ty. Thế nhưng chị cũng không quên nhắc nhở cần phải tiệt trùng tay để đảm bảo vệ sinh trong môi trường diệt khuẩn như thế.


Như các bạn cũng biết, xung quanh ta có rất nhiều vi khuẩn, lợi có, hại có. Và nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất đó chính là hệ tiêu hóa của chúng ta. Các bạn biết không, hệ tiêu hoá chúng ta có chứa hơn 400 loài vi khuẩn với số lượng lên tới 100000 tỷ tế bào,chiếm khối lượng từ 1 – 1.5 kg, với độ dài có thể bao quanh 2.5 lần trái đất! Cùng chức năng là tiêu hoá thức ăn, đào thải chất cặn bã, hệ tiêu hoá còn là trung tâm miễn dịch lớn nhất của cơ thể. Đễ hỗ trợ chức năng trên thì vai trò của các vi sinh vật đường ruột cũng đóng một vị trí đáng kể. Vào năm 1930, tiến sĩ người Nhật Minoru Shirota đã phân lập và nuôi cấy thành công vi khuẩn Lactobacillus casei Shirota, là một chuẩn vi khuẩn đề kháng mạnh mẽ với dịch dạ dày, dịch mật cùng các enzyme tiêu hoá khác. Chính nhờ vào đặc tính đó mà khuẩn có khả năng phục hồi khu hệ vi sinh vật, thúc đẩy nhu động ruột, nhuận tràng, ức chế sự phát triển của vi sinh vật có hại trong đường ruột và hạn chế hiện tượng thối rữa ruột. Vào năm 1935, Tiến sĩ Shirota đã sáng tạo ra sữa chua lên men YAKULT chứa tới 6,5 tỷ tế bào sống giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Và cũng chính phát minh đó đưa ra một khái niệm về Probiotics. Probiotics hay còn gọi là sự cộng sinh giữa vi khuẩn có lợi trong đường ruột và cơ thể của chúng ta. Probiotics góp phần làm cải thiện đời sống loài người trong thế kỉ 21.  Probiotics đã du nhập vào châu âu trong gần một thập kỉ nay nhưng đã xuất hiện tại Nhật gần 70 năm về trước, và trong vài năm gần đây khái niệm này đã du nhập vào Việt Nam với vai trò nâng cao sức khoẻ của người Việt.


Sau buổi thuyết trình, chị Yến đã dẫn chúng tôi tham quan dây chuyền sản xuất của nhà máy. Tất cả mọi người trong chuyến tham quan đều rất hứng thú và ngạc nhiên khi tất cả mọi hoạt động đều chặt chẽ và vô trùng tuyệt đối. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, lên men, ép nhựa và đóng gói, tất cả đều theo một quy trình tự động hóa. Tất cả mọi người đều ngạc nhiên hơn khi một nhà máy rộng hơn 24000 m2 nhưng chỉ có khoảng 38 công nhân làm việc. Có thế ta mới hiểu rõ về sự an toàn, và tự động hóa tuyệt đối của một công ty quốc tế.
Chuyến tham quan dần kết thúc đã để lại trong mỗi sinh viên kinh tế nhiều bài học quý báu. Bạn Nga, một sinh viên K34, đã tâm sự: “Trong chuyến đi này mình thấy được quy trình khép kín của nhà máy hoàn toàn tự động. Ngoài ra mình thấy đó là một quy trình hợp vệ sinh, sạch sẽ.” Bạn còn chia sẻ thêm:” Chiến lược PR của công ty là rất tốt nên sẽ nhanh chóng tiếp cận với thị trường Việt Nam”. Bạn Tuyết Mai, sinh viên khoa Thương mại 1, K34, cũng cho biết về lợi ích chủa Probiotic: “Thức ăn thông thường không đảm bảo vệ sinh cho lắm và tình trạng xảy ra cho hệ tiêu hoá thì rất thường xuyên và nếu có Probiotic thì người Việt Nam sẽ hạn chế phần nào các căn bệnh về tiêu hoá.” Khi được hỏi liệu sinh viên có khả năng mua một chai sữa chua Yakult mỗi ngày không, thì bạn Mai cũng cho hay:” Tính trung bình thì mỗi chai chưa tới 4000 đồng và nếu sinh viên được tìm hiểu và đi tham quan thực tế như vậy thì chắc chắn sẽ bỏ tiền ra mua.”
Chuyến đi đã để lại nhiều suy nghĩ trong mỗi bạn tham quan. Trước hết là niềm vui khi được làm quen nhiều bạn mới, sau đó là sự mở mang mang tầm nhìn khi biết được cả một quá trình lâu dài thành lập công ty cùng sự nhân rộng quy mô một cách rộng lớn toàn cầu. Qua chuyến đi ta còn học hỏi được sức sáng tạo và đam mê nghiên cứu của các chuyên gia người Nhật khi đem lại cho thế giới một sản phẩm có lợi ích đến sức khoẻ con người như thế. Cuối buổi chuyến đi, chị Huyền, một thành viên của ban tổ chức, cũng đã đưa ra một thông điệp:” Ý tưởng về Probiotic của người Nhật sau 70 năm đã đem lại thành công rực rỡ. Mình học kinh tế, mình có thể tham gia đầu tư cho nhiều lĩnh vực và phát triển tài năng cuả mình. Có thể các bạn có các ý tưởng, tuy ban đầu còn khập khiễng, sơ khai nhưng hãy tiếp tục và duy trì biết đâu 50 năm sau chính ý tưởng đó sẽ đem lại cho bạn thành công, một công ty mang tầm cỡ.”

Chia tay Yakult, chúng mình quay về lại thành phố. Điều đọng lại trong mình nhất có lẽ chính là sự chuyên nghiệp của một dây chuyền sản xuất tự động hóa, đặc biệt nhất chính là từ một ý tưởng của những năm 30, của một con người nhỏ bé… và 80 năm sau… nó đã lan rộng ra toàn thế giới và tự khẳng định chính mình. Các bạn ạ, tại sao chúng ta lại sợ, lại không dám đeo đuổi ý tưởng của mình!! Con người sinh ra là để sống, đeo đuổi, và thực hiện những đam mê của mình, hãy can đảm lên, biết đâu sau này ý tưởng của bạn sẽ được cả thế giới đón nhận. 
Cảm ơn CLB Nhân Sự rất nhiều vì chuyến tham quan doanh nghiệp đầy bổ ích và lí thú. Hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa những chuyến tham quan như thế này. Và đây là một số hình ảnh từ chuyến tham quan, hẹn gặp lại các bạn!
PS: Thông tin dành cho sinh viên năm cuối: Để biết thêm thông tin về tuyển dụng hãy truy cập website www.yakult.vn
Duy Lâm - Huyền Trân ekip Săn Tin
Được thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com

0 comments to "THAM QUAN CÔNG TY TNHH YAKULT VIET NAM."

Leave a comment