Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Lễ phát động giải thưởng “Nhà kinh tế trẻ 2011”

Lễ phát động giải thưởng “Nhà kinh tế trẻ 2011”

Sáng ngày 11/11/2010 tại hội trường B322 đã diễn ra buổi lễ phát động giải thưởng “Nhà kinh tế trẻ 2011” với chủ đề “Tìm ý tưởng trong nghiên cứu khoa học”, thu hút rất nhiều sinh viên tham dự. Lễ phát động được thực hiện với mục đích tiếp tục giữ vững và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường cả về số lượng lẫn chất lượng.

Mở đầu buổi lễ, thầy Trần Hoàng Ngân –phó hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết những kết quả đã đạt được. Trong năm 2010, có 119 đề tài nghiên cứu khoa học hoàn thành, trong đó có 43 đề tài đoạt giải: 14 giải A, 14 giải B và 15 đề tài được giải khuyến khích. Trong suốt những năm qua, nhiều đề tài nghiên cứu của sinh viên đã đạt được những giải cao cấp Thành và cấp Bộ. Nghiên cứu khoa học giúp sinh viên có điều kiện nghiên cứu sâu hơn những môn đã học, tích luỹ thêm kiến thức và là nền tảng cho việc thực hiện luận văn Thạc sĩ ,Tiến sĩ…sau này.

Lễ phát động “Nhà kinh tế trẻ 2011” là sự tổng hợp một chuỗi các hoạt động tuyên truyền,hướng dẫn phương pháp nghiên cứu khoa học ở hầu hết các khoa trong thời gian qua: khoa Kế toán-Kiểm toán, Ngân hàng, Tin học quản lý, Tài chính doanh nghiệp, Tài chính Nhà nước,…Khi tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên sẽ được hỗ trợ rất nhiều từ phía khoa và nhà trường. Năm nay,trường dự kiến sẽ thành lập một hội đồng thẩm định đề tài vào tháng 4 để củng cố các đề tài còn dang dở và hoàn thiện các đề tài tốt để đoạt giải cao hơn. Bên cạnh đó,nhà trường sẽ tổ chức các lớp hướng dẫn phương pháp nghiên cứu cho sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học. Những điều này sẽ tạo thuận lợi cho sinh viên rất nhiều trong quá trình thực hiện nghiên cứu. Một sự trợ giúp đắc lực về nguồn thông tin chính là từ thư viện trường. Ngoài nguồn sách tham khảo ở thư viện Đại học, sinh viên còn có điều kiện tìm hiểu thông tin ở thư viện Sau Đại học, và đặc biệt là nguồn tư liệu từ Tài nguyên điện tử.Các bạn có thể vào trang www.lib.ueh.edu.vn để tìm kiếm những tài liệu hay về kinh tế.


Nhằm giúp sinh viên tìm ý tưởng cho đề tài, các thầy cô ở các khoa TCDN,TM-DL-Mar, KTPT đã gợi mở nhiều hướng đi cho các bạn lựa chọn.Dù đã chọn đề tài gì thì niềm đam mê và sự nỗ lực hết mình mới chính là chìa khoá giúp các bạn thành công. Hãy tự tin đến với cuộc thi và trở thành “Nhà kinh tế trẻ 2011” các bạn nhé!
NLHĐ-ekip Săn tin

"Được thực hiện bởi www.sangtacsv.com"

0 comments to "Lễ phát động giải thưởng “Nhà kinh tế trẻ 2011”"

Leave a comment