Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � HÃY TÌM LẤY CHỮ “N” CÒN LẠI

HÃY TÌM LẤY CHỮ “N” CÒN LẠI



Là sinh viên sắp ra trường, thật sự bạn có đang hoang mang và rơi vào tình trạng vô định hướng hay không? Và bạn đã làm đầy cho hai chữ “TỰ TIN” của mình hay vẫn còn kiếm tìm đâu đó chữ “N” còn lại?

Quá trình thực tập của sinh viên của tất cả các trường thường bắt đầu sau tết Dương Lịch. Điển hình là trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh, các bạn sẽ bắt đầu thực tập vào ngày 04 tháng 01 năm 2011, và các trường khác cũng cận kề trong khoảng thời gian đó. Vì vậy, thời gian còn lại của các bạn không còn nhiều, việc tìm kiếm chỗ thực tập ngay từ bây giờ là rất cần thiết.

Tuy vậy, vẫn còn nhiều sinh viên còn đang ngỡ ngàng, còn mãi loay hoay, chưa có định hướng rõ ràng. Những câu hỏi thường được nêu ra như: Chọn đề tài thế nào là thích hợp với ngành nghề và sở thích của mình? Doanh nghiệp thực tập có lĩnh vực phù hợp với mình hay không? Tìm giáo viên hướng dẫn như thế nào? Xây dựng đề cương thực tập ra sao? Làm thế nào để cân bằng giữa việc thực tập và việc hoàn thành tốt đề tài thực tập? …

Mặt khác, khi sinh viên nhận ra mình còn quá nhiều điều phải làm trong khi thời gian còn quá ngắn, và phải cân bằng giữa việc học tập trong trường, học thêm ngoài trường, các hoạt động ngoại khóa, việc làm, các mối quan hệ, tình cảm… Vì thế, trạng thái mà đa phần sinh viên đang rơi vào là “không biết làm gì trước hết” hoặc “không biết làm gì cả”. Cũng do vậy mà vô tình các bạn đã làm mất đi một phần hay toàn bộ chữ “N” trong chữ “TỰ TIN” của mình.

Nắm bắt tâm lý đó, “NGÀY HỘI TỰ TIN VÀO ĐỜI 2010” được tổ chức với mong muốn muốn giúp sinh viên hiểu rõ, lấy lại sự tự tin thông qua việc khai thác các vấn đề về thực tập và khám phá bản thân, đồng thời muốn xây dựng và giữ vững cầu nối thông tin nhân lực giữa doanh nghiệp và nhà trường, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực trẻ. Chương trình là nơi để các bạn được nói bằng chính tiếng nói, bằng chính những gì mà thật sự các bạn suy nghĩ và trăn trở, và sẽ được lắng nghe những điều chia sẻ chân thành từ phía doanh nghiệp mà không có một rào cản nào ngăn cách. Bên cạnh đó, các bạn sẽ có cơ hội có được một vị trí thực tập khi tham gia vào chương trình.

“NGÀY HỘI TỰ TIN VÀO ĐỜI 2010” sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 15 giờ ngày 14 tháng 11 năm 2010 tại cơ sở B trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh - số 279 Nguyễn Tri Phương, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh. Ngày hội là điểm kết thúc cho chương trình “TỰ TIN VÀO ĐỜI 2010” diễn ra từ ngày 19 tháng 09 năm 2010 đến ngày 14 tháng 11 năm 2010 do khoa Thương mại - Du lịch - Marketing trường Đại Học Kinh Tế Tp. Hồ Chí Minh tổ chức và do sinh viên chuyên ngành Marketing khóa 33 thực hiện.

Chương trình được bảo trợ truyền thông bởi CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN 24H.

Hãy để chúng tôi trao cho bạn chữ “N” còn lại, để giúp bạn “TỰ TIN” vào chính bản thân mình.

Ngô Văn Hậu

0 comments to "HÃY TÌM LẤY CHỮ “N” CÒN LẠI"

Leave a comment