Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � GIẢI TAEKWONDO HS-SV CHUYÊN NGHIỆP TP.HCM NĂM 2010

GIẢI TAEKWONDO HS-SV CHUYÊN NGHIỆP TP.HCM NĂM 2010

ĐOÀN VĐV UEH GIÀNH GIẢI 3 TOÀN ĐOÀN 
GIẢI TAEKWONDO HS-SV CHUYÊN NGHIỆP TP.HCM NĂM 2010

Vừa qua tại nhà thi đấu thể dục thể thao quận 4 (số 120-122 Khánh Hội) đã diễn ra giải Taekwondo học sinh, sinh viên chuyên nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2010. Giải Taekwondo lần này có sự tham gia của nhiều học sinh đến từ khắp các quận, huyện TRÊN thành phố, nhiều sinh viên của các trường đại học. Giải đấu năm nay đánh dấu sự quay lại của đội tuyển trường Đại học Kinh tế Tp.HCM sau bốn năm dài vắng bóng. Kết quả chung cuộc, Đoàn Vận động viên của trường Đại học Kinh tế TP.HCM  đã giành được 1 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 8 huy chương đồng và đứng hạng thứ ba toàn đoàn.

Giải Taekwondo học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh năm nay bao gồm nhiều phần thi đấu như: đối kháng nam, nữ, đối kháng đồng đội, thi quyền đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, … gặp các đối thủ “nặng ký” đến từ các trường như Đại học sư phạm thể dục thể thao với các vận động viên được tuyển chọn xuất sắc nhất, Đại học Tôn Đức Thắng với nhiều vận động viên thuộc đội tuyển quốc gia, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Công nghiệp… Các vận động viên của Đại học Kinh tế Tp. HCM cũng không thua kém vì lực luợng chủ đạo tham gia giải lần này đến từ Câu lạc bộ Võ thuật trực thuộc Hội sinh viên truờng. 
Để hiểu rõ hơn về sự tập luyện và thi đấu của câu lạc bộ, có một cuộc phỏng vấn nho nhỏ dành cho anh Lê Anh Xuân- Phó chủ nhiệm câu lạc bộ Võ thuật trường Đại học Kinh tế Tp.HCM.

Pv: Thưa anh Xuân! Để chuẩn bị cho giải thi đấu Taekwondo lần này thì các vận động viên của chúng ta đã ra sức tập luyện như thế nào?
Trả lời: Câu lạc bộ ngay sau khi nhận được văn bản mời tham gia thi đấu giải Taekwondo chuyên nghiệp Tp.HCM năm 2010 thì ngay lập tức đã triển khai kế hoạch và tổ chức luyện tập để chuẩn bị cho giải đấu. Câu lạc bộ đã tập huấn cùng đội tuyển Taekwondo thành phố Hồ Chí Minh tại trung tâm thể dục thể thao quận 4, thi đấu giao hữu với trường Đại học Tôn Đức Thắng để rà soát lại lực lượng và sau đó cho vận động viên tập hỗ trợ vài ngày trước khi vào trận đấu với sự huấn luyện của anh Châu Thanh Tuấn. Do việc nhận văn bản mời tham gia giải quá gần ngày thi đấu nên việc chuẩn bị cho giải thật sự chưa được tốt nhất.
Pv: Thưa anh với thành tích đạt được khá ấn tượng, đó là đạt được 1 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 8 huy chương đồng và xếp hạng ba toàn đoàn anh có suy nghĩ như thế nào?
Trả lời: Giải Taekwondo Thành phồ Hồ Chí Minh là một giải chuyên nghiệp dành cho sinh viên toàn thành với sự góp mặt của 10 truờng Đại học mạnh đã biến giải lần này thành một cơ hội đặc biệt cho sinh viên đam mê võ thuật, và chính vì vậy giải này là một cơ hội rất tốt giúp cho các sinh viên đam mê võ thuật thử sức mình. Vì đây là lần đầu tiên sau bốn năm vắng bóng với đội hình còn non trẻ, còn ít kinh nghiệm nên việc đạt được thành tích cao được xác định là hết sức mong manh. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao, lực luợng được tung ra đa số là K36_nhóm vận động viên non trẻ nhất, tham gia để cọ sát lấy kinh nghiệm cho mùa giải sau, đã bất ngờ giành những chiếc huy chuơng đồng đầu tiên, bên cạnh sự thành công không nhỏ của nhóm chủ chốt là K33, K34, K35 với những tấm huy chương vàng, bạc đã tạo nên một sức bật lớn đưa đội tuyển trường Đại học Kinh tế Tp.HCM vươn lên vị trí thứ 3 toàn đoàn. Đó là một mốc lịch sử lớn của câu lạc bộ Võ thuật nói riêng và của trường Đại học Kinh tế Tp.HCM nói chung. Anh rất hãnh diện và vui sướng vì điều này!
Pv: Với thành tích đạt được rất ấn tượng như vậy thì anh có những dự định gì cho giải đấu Taekwondo lần tới?
Trả lời: Câu lạc bộ Võ thuật với truyền thống lâu năm là thi đấu tập luyện, chủ yếu tham gia biểu diễn các ngày Hội và chương trình lớn trong trường. Nhưng sau giải đấu lần này câu lạc bộ đã tái khẳng định rằng võ thuật “Kinh tế” có thể tham gia các giải lớn và giành đuợc những thành tích đáng kể, chính vì vậy câu lạc bộ Võ thuật có định hướng mở rộng hơn nữa niềm đam mê và nhiệt huyết của sinh viên với võ thuật ra bên ngoài. Tham gia giải lần sau câu lạc bộ sẽ có sự tuyển chọn quy mô hơn vận động viên ở từng nội dung và đầu tư nhiều vào công tác huấn luyện tập luyện và tinh thần động viên để cố gắng nâng cao thành tích hơn nữa, mang lại niềm vinh dự cho trường đại học Kinh tế Tp.HCM. Để làm được việc đó Clb Võ thuật cùng với hội sinh viên trường, các phòng ban liên quan sẽ tổ chức tốt hơn nữa giải Taekwondo truyền thống hàng năm để lấy lực lượng nồng cốt tham gia thi đấu giải toàn thành lần sau. Nếu những bạn sinh viên nào muốn tập võ và muốn tham gia vào niềm đam mê võ thuật thì hãy đến với CLB Võ thuật truờng Đại học Kinh tế Tp.HCM tại đại sảnh A vào các buổi tối 2, 4, 6 hàng tuần. Và nếu muốn biết thêm thông tin gì xin liên hệ thành viên ban chủ nhiệm Anh Xuân qua số điện thoại 01688550871. Rất vui được chào đón tất cả các bạn!
Pv: Xin cảm ơn anh, chúc câu lạc bộ Võ thuật ngày càng mở rộng, phát triển và là nơi để đông đảo sinh viên Kinh tế khám phá ra những nhiệt huyết và đam mê võ thuật của mình. Đồng thời mang về nhiều vinh dự cho đại gia đình UEH.
Lê Anh Khoa- ekip Săn tin
Được thực hiện bởi Sangtacsv.com

0 comments to "GIẢI TAEKWONDO HS-SV CHUYÊN NGHIỆP TP.HCM NĂM 2010"

Leave a comment