Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Tôi là tân sinh viên UEH

Tôi là tân sinh viên UEH

Chỉ chưa đến một tuần nữa thôi là tôi sẽ trở thành 1 thành viên của đại gia đình UEH. Tự dưng muốn viết ra, dù chỉ là vài dòng, để giữ lại những cảm xúc trong veo này...

Việc đậu được vào trường với số điểm vừa đủ quả thật là niềm vui, hạnh phúc rất lớn lao. Nhưng ngay từ những năm tháng cấp 3, UEH chỉ là sự lựa chọn thứ 2 của tôi. Từ lúc biết kết quả đến khi nhận được giấy báo nhập học là gần 1 tháng. Trong suốt khoảng thời gian khá dài ấy, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Ba mẹ cũng tâm sự phân tích nhưng sự lựa chọn vẫn thuộc về tôi. Lần đầu tiên được tự quyết định một vấn đề quan trọng trong cuộc đời, tôi đã phân vân rất nhiều. Hà Nội hay Sài Gòn, kinh tế năng động hay là một con đường khác, rẽ lối dắt tôi đến với nghiệp cầm bút của người làm báo?

Tôi ước mơ trở thành nhà báo giỏi.

Và cuối cùng bạn cũng đã biết rồi đấy, tôi đã quyết định Nam tiến, bỏ lại ước mơ của mình cùng “Hà nội nhỏ xinh” trong tim. Có người nói rằng tôi yếu đuối, không đủ bản lĩnh để theo đuổi hết mình với ước mơ. Tôi chỉ cười, có lẽ họ nói đúng nhưng tôi tin rằng tôi sẽ lại tìm được ước mơ, hoài bão khác ở UEH và sẽ sống hết mình với ước mơ đó. Tôi sẽ không hối hận, luyến tiếc gì với quyết định của mình!
 

Là con gái, luôn được bảo bọc với sự chăm sóc của ba mẹ thế nên chỉ nghĩ đến chuyện sẽ xa nhà nửa năm về một lần là nước mắt tôi cứ ứa ra cùng bao nhiêu nỗi lo cứ dồn dập đến trong đầu. Trong khi bạn bè giờ đã ổn định ở SG, ăn chơi các thứ rồi... còn tôi thì vẫn đang ở quê, tôi muốn ở lại đây càng lâu càng tốt, và thậm chí thi thoảng còn có suy nghĩ quái gở rằng hay gap year rồi sang năm thi lại Đà Nẵng cho gần nhà...
...nhưng thật may suy nghĩ đó đã bị dập tắt mau chóng bởi những lời động viên, an ủi của các anh chị đi trước và cả những lời “dụ dỗ” nữa về một UEH năng động, sôi nổi với đủ hoạt động, phong trào hay ho. Tôi chưa đặt chân đến trường đã biết đên Sáng tác sinh viên. Tôi chưa làm hồ sơ nhập học đã được theo dõi nhiều hoạt động của Hội sinh viên. Những điều giản đơn như thế thôi, nhưng đã tạo cho tôi niềm tin vững chắc và cả bắt đầu một tình yêu đối với UEH. Tôi tin, rồi tình yêu ấy sẽ lớn dần lên, qua nhiều thử thách càng yêu thêm,  giúp tôi vượt qua những tháng ngày lạc lõng đầu tiên giữa thành phố lạ lẫm, giữa những giảng đường chật ních không có ai quen… 

Bởi chỉ riêng chuyện được là một thành viên của đại gia đình của UEH đã là một hạnh phúc lớn lao, nên tôi sẽ học và chơi hết mình, sẽ sống thật trọn vẹn với những ngày sắp tới.
Tự hào khi tôi đã là UEHer- K36!

Trần Hà My
Ngày sinh: 7/11/1992
Đến từ: Quảng Nam.


                           
TRẦN HÀ MY( Một tân binh mới toe của UEH)
"Được thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com"
---------------------------------------------------------------------------------------------

Kết nối với tác giả: Qua bài viết này, tớ muốn thể hiện tình yêu với một ngôi trường mới. Hi vọng tớ sẽ được gặp những trái tim nhiệt huyết, những tình cảm rất thật giúp tớ vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu để hòa nhập với một Sài Gòn sôi động và hiền hòa.
Nhà tớ nè: facebook.com/cat.hearbyheart

Rất vui được làm quen với tất cả các bạn!
 -----------------------------------------------------------------------------------------------
Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv
Bài viết cộng tác gửi về sangtacsv@gmail.com

2 comments to "Tôi là tân sinh viên UEH"

  1. Chào mừng bạn đã đến với UEH năng động ^^!
    Mình tin rằng ước mơ trở thành một nhà báo giỏi chưa kết thúc đâu bạn. Vẫn có những CLB thông tin, báo chí như STSV mà :)
    Rất vui nếu được làm quen với bạn ^^

  2. Minh Đức says:

    Đại gia đình STSV lại kết nạp thêm 1 thành viên mới.

Leave a comment