Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Chương trình Mar: Khám phá sự năng động-Dám thay đổi để thành công”

Chương trình Mar: Khám phá sự năng động-Dám thay đổi để thành công”

Để chào đón các tân sinh viên K34, Mar Group đã tổ chức chương trình thường niên của mình “Khám phá sự năng động” với chủ đề “ Dám thay đổi để thành công”. Chương trình diễn ra lúc 18g00 ngày 12/10/2008 tại hội trường B322 với sự tham gia đông đảo sinh viên các khóa.

“Thay đổi” là một cụm từ khá quen thuộc với chúng ta, chúng ta luôn phải đối mặt với nó. Nhưng khi nào “thay đổi” và làm thế nào để “thay đổi” đúng là những câu hỏi mà không phải bất cứ ai có thể dễ dàng trả lời được nhất là sinh viên. Với mục đích giúp đỡ các bạn sinh viên đặc biệt là các tân sinh viên K34 mới chập chững bước vào môi trường đại học tìm ra câu trả lời ấy, Mar Group đã khai mạc chương trình “Khám phá sự năng động” với chủ đề “ Dám thay đổi để thành công” với sự góp mặt của chị Bùi Thị Minh Tú – giám đốc công ty Măng toycity, anh Tạ Chí Cường – giám đốc marketing công ty địa ốc Vạn Phát Hưng, anh Huỳnh Phước Nghĩa –Giám đốc dự án và đào tạo Vietnam Marcom, các anh chị đều là cựu sinh viên và là cựu thành viên chủ chốt của Margroup. Tuy là một buổi tối cuối tuần oi bức, nhưng chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên các khóa.

Sau 2 tiết mục văn nghệ sôi động và phần giới thiệu của nhà tài trợ chính Apolo, chương trình đã mở đầu với phần giao lưu với các tân sinh viên K34. Tại đây, các bạn đã chia sẻ những cảm xúc ngỡ ngàng cùng với những ước mơ của mình. Có bạn ước mơ trở thành giám đốc của HSBC, hay 1 doanh nhân nữ nổi tiếng thế giới, hay là 1 người bản lĩnh, dù là ước mơ nào, đó cũng là những lời chia sẻ hết sức chân thành của các bạn sinh viên khi đến với chương trình.

Tiếp theo là phần chính của trương trình với chủ đề: “Tôi là ai?” “Tôi muốn gì?”. Buổi tọa đàm bắt đầu với một câu hỏi quen thuộc “ Mục tiêu của anh chị sau khi đậu đại học cũng như sau 4 năm đại học là gì?”. Với anh Phước Nghĩa, đơn giản chỉ là học xong đại học và có việc làm ổn định. Trải qua hai năm hoạt động đoàn hội, anh lại đặt ra mục tiêu mới là làm một doanh nhân. Và cuối cùng anh chọn nghề Marketing. Anh đã kết thục câu chuyện của mình bằng một câu nói khá cô đọng và hữu ích: “ Nếu có 1 mục tiêu ngay từ đầu thì rất tốt, còn không thì các bạn hãy khám phá điều ấy từ từ từng bước một, và quan trọng nhất là phải thực hiện mục tiêu bằng chính nhiệt huyết của mình”. Còn mục tiêu của chị Minh Tú bắt nguồn từ chữ “ĐAM MÊ”. Khi đặt bút chọn trường đại học, chị được ba mình chọn sẵn. Nhưng đến khi chuyển ngành, chị quyết định chọn vào marketing - một ngành khá mới mẻ gian nan thay cho ngành ngoại thương mà chị thừa khả năng vào. Tuy không được sự đồng ý của gia đình, chị vẫn quyết tâm chọn Marketing vì đơn giản chị đam mê nó.

Vậy “Khi nào thì chúng ta thay đổi và chúng ta thay đổi để làm gì?”.

Để trả lời câu hỏi này, chị Minh Tú kể lại những quyết định đáng nhớ trong cuộc sống của mình. Có thể nói, điều mà các doanh nghiệp luôn đòi hỏi sinh viên là kinh nghiệm, các doanh nghiệp không tin tưởng vào khả năng của sinh viên. Đó là một khó khăn của không ít bạn sinh viên khi mới ra trường. Với lý do này, chị đã mạnh dạn suy nghĩ đến một cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp. Qua đó, doanh nghiệp có thể biết được khả năng mạnh mẽ của sinh viên, làm thay đổi suy nghĩ của doanh nghiệp về sinh viên. Mar Group đã được sinh ra từ ý tưởng đó, và đồng thời là phương châm hoạt động của Mar Group từ 1994 cho đến nay. Bên cạnh đó, chị cũng chia sẻ, chị đã từng là giám đốc marketing của Công ty Abbort với rất nhiều đãi ngộ-lương hưởng, nhưng chị đã mạnh dạn thay đổi với niềm đam mê từ thuở nhỏ của mình là đồ chơi và đến giờ chị đã trở thành giám đốc của công ty Măng Toycity và còn nhiều nhiều câu chuyện khác nữa mà chị chia sẻ với các sinh viên. Tất cả những điều ấy cho ta cảm nhận được rằng: chúng ta hãy mạnh dạn thay đổi. Thay đổi sẽ giúp chúng ta phát triển.

Sau chị Minh Tú, anh Phước Nghĩa cũng có những lời khuyên khá hữu ích. Hoàn cảnh của anh có thể nói là: “Không còn gì để mất, bạn phải thay đổi”. Và điều quan trọng của sự thay đổi ấy chính là mục tiêu và cách tiến hành. Mỗi sáng thức giấc, bạn có thể cảm giác được một ngày mới tươi đẹp với bao dự định, khi ấy bạn không cần thay đổi. Nếu không, bạn hãy “thay đổi”. Và trong công việc cũng thế, bạn hãy luôn giữ cho mình một niềm đam mê, “giữ lửa” trong bạn thì bạn mới có thể làm tốt công việc ấy, nếu không hãy “thay đổi” để thành công hơn.

MC: Anh chị nghĩ gì với câu nói “vạn sự khởi đầu nan, gian nan …bắt đầu nản”?

Với câu hỏi: “Trong cuộc sống, có lúc bạn sẽ cảm thấy chùn bước trước khó khăn, khi ấy, anh chị làm gì để vượt qua nó?”, anh Minh Cường lặng lẽ … giành trước cái micro trên bàn, mỉm cười chia sẻ câu chuyện của chính mình. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh đi làm tại một công ty khá tốt được khoảng 1 năm 6 tháng. Sau đó, anh phải nhập ngũ một thời gian. Không giống như các bạn của anh rất bối rối vì không biết sau khi xuất ngũ sẽ làm gì, anh đã thay đổi và sự thay đổi ở đây là môi trường bắt ta phải thay đổi, chúng ta có thể làm lại từ đầu và chấp nhận rủi ro để thay đổi và tốt hơn thế. Các bạn thấy đấy, chính sự thay đổi ấy đã giúp anh Minh Cường vượt qua bao khó khăn khi ấy để đạt được thành công như hôm nay. Nếu bạn hoang mang càng nhiều thì càng làm bạn mất thời gian thêm mà thôi. Vậy hoang mang đó thật vô nghĩa.

Đến với câu hỏi này, anh Nghĩa cũng có một vài lời khuyên với các bạn sinh viên. Đó là “Trong bất kỳ công việc gì, bạn phải làm nhiều hơn người khác “một tí”, thì mục tiêu đó mới thật sự là của bạn mà không thuộc về người khác. Và dù mục tiêu nào đi nữa, bạn nên dành ra một phút để suy ngẫm xem việc đó có làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc thật sự không! Sẽ thật vô nghĩa nếu như mục tiêu mà bạn đề ra chỉ làm bạn thêm thất vọng, phải không!

Chị Minh Tú cũng khuyên các bạn sinh viên: “Khi các bạn cảm thấy nản lòng, bạn hãy tự nói với mình rằng: “Hãy cố gắng đi, rồi sẽ gặp may mắn”. Riêng bản thân tôi, tôi cảm thấy câu nói ấy rất có ý nghĩa, có thể nó sẽ giúp tôi vượt qua những thất vọng hiện tại để tiếp tục cố gắng cho mục tiêu của mình. Chương trình kết thúc phần 1 bằng một vài câu hỏi giao lưu giữa các bạn sinh viên tại hội trường với các khách mời.

“Tôi cần phải làm gì?”

Mở đầu phần 2 của chương trình bằng 1 đoạn clip ngắn phóng vấn các bạn sinh viên trường về ước mơ của mình. Câu hỏi đặt ra ở chủ đề này là: “Khi nào bạn cần thay đổi, cách thay đổi và làm sao bạn biết mình đang thay đổi đúng?”.

Chị Minh Tú đưa ra bốn đặc điểm mà theo chị đó là dấu hiệu chúng ta nên thay đổi. Đó là khi chúng ta không còn đam mê với công việc hiện tại, không có sự tiến triển trong thời gian dài, không có cảm xúc với nó nữa và khi có những sự lựa chọn mới đến với bạn.

Anh Nghĩa cũng có những câu chuyện mà anh đúc kết trong cuộc sống, chia sẻ với các bạn tại hội trường. Với anh, trong mọi sự thay đổi, mục tiêu là điều quan trọng, mục tiêu ấy phải giúp bạn cảm thấy thật sự “hạnh phúc”. Bất cứ sự thay đổi nào, Sự thay đổi chính là 1 bắt đầu mới, bạn thay đổi để thành công, và hãy tự tin thay đổi. Anh Cường cũng chia sẻ về sự sáng tạo. Nó là một điều quan trọng trong mọi công việc, và đó cũng là phong cách hoạt động của Mar. Trong mọi công việc, anh luôn tạo ra sự sáng tạo để nó được tốt hơn.

Tiếp theo chương trình, là phần giao lưu với các bạn sinh viên. Phần giao lưu hết sức sôi nổi, các bạn sinh viên đã mạnh dạn đặt những câu hỏi hết sức lý thú với các khách mời. Nhưng do thời gian chương trình có hạn nên các khách mời chỉ có thể trả lời một số câu hỏi của các bạn sinh viên.

Phương pháp thay đổi.

Kết thúc buổi tọa đàm là đáp án sự băn khoăn của sinh viên: “Phương pháp thay đổi”.

Theo anh Cường, muốn thay đổi, mình phải dám ra quyết định. Còn chị Minh Tú thì chia sẻ một vài phương pháp chi tiết hơn. Trước hết, để xác định mục tiêu của mình, bạn có thể lượng hóa công việc bằng cách đưa ra những công việc có liên quan rồi so chúng bằng thang điểm chẳng hạn. Qua đó, bạn có thể tự tin rằng công việc, mục tiêu bạn đang làm là đúng. Và một mục tiêu lớn nào, bạn cũng nên chia nhỏ ra thành nhiều mục tiêu nhỏ. Vì có thể bạn sẽ phải thay đổi khi chưa thực hiện được mục tiêu lớn cuối cùng, nhưng chính những mục tiêu nhỏ mà bạn đã làm được đã mang đến cơ hội cho bạn thay đổi, và như thế, bạn sẽ không cảm thấy hụt hẫng vì bạn đã làm được 1 chuỗi những việc có ích trước khi bạn đón nhận cơ hội mới với những thách thức mới. Và điều vô cùng quan trọng trong bất kỳ một mục tiêu nào, đó là sự đam mê. Nó sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn để bước đến thành công. Buổi tọa đàm đã kết thúc bằng một đoạn clip nhỏ do Margroup thiết kế. Chia tay các vị khách mời, chương trình tiếp tục với phần rút thăm may mắn với các phần quà có giá trị của nhà tài trợ.

Chương trình đã kết thúc nhưng đã để lại khá nhiều điều bổ ích cho các sinh viên trong con đường sau này.Và qua đó, Margroup muốn chuyển tải đến các bạn 1 thông điệp: “dám thay đổi để thành công”. Tiếp nối chuỗi chương trình của mình, chủ nhật tuần sau 19/10, MarGroup sẽ tổ chức hai softskill “quản trị bản thân” và “kỹ năng giải quyết vấn đế” với những thông tin bổ ích giúp cho sinh viên hoàn thiện thêm những kĩ năng giúp ích cho công việc sau này. Rất hy vọng đây sẽ là cơ hội cho sinh viên học hỏi thêm nhiều kĩ năng để tự hoàn thiện mình.

LKP-TTN

4 comments to "Chương trình Mar: Khám phá sự năng động-Dám thay đổi để thành công”"

  1. Anonymous says:

    thay đổi là điều cần thiết! nhưng công thức này không nên áp dụng tùy tiện...không phải cái gì mới cũng tốt...đôi khi kiên trì theo đuổi sẽ mang theo kết quả mỹ mãn hơn...thay đổi ở đây là thay đổi cách nghĩ, cách tư duy để đưa ra những ý tưởg mới ( cái này thích hợp với dân Mar!) nói chung chương trình này cũng hay...!

  2. Anonymous says:

    Có thể nói đây là một chương trình rất hay, và về mặt event các bạn nhóm Margroup (hình như mình thấy viết như thế này mới đúng ^^) đã khá thành công khi có thể lôi kéo được một lượng sinh viên rất lớn dù đó là tối chủ nhật và chương trình nóng từ đầu đến cuối.
    Thực sự mình rất thích chương trình này, nó như thổi bùng trong mình ngọn lửa đam mê muốn thử sức, muốn chinh phục, nhưng tất cả những điều đó chỉ đến khi bạn biết mình là ai và chấp nhận 'dám thay đổi' để có thể đạt được những mục tiêu đó.
    Cảm ơn các anh chị BCV của chương trình, cảm ơn các bạn trong nhóm Margroup đã đem đến cho sinh viên chúng ta một chương trình thật tuyệt.
    ps: bạn ơi hình như anh Cường tên đầy đủ là Tạ Chí Cường, chứ không phải Tạ Minh Cường đâu :)

  3. Anonymous says:

    Ồ lá! chương trình này mình có đi gòi, thật tình đông quá, mình tới trễ có 15 phút mà không còn chỗ đứng, đành đứng ngoài ng he ké, nhưng nhìn chung hay đấy chứ, quả là dân Marketing có khác...từ cách tổ chức đến nội dung đều ấn tượng...tiếc rằng sao mà hết lẹ thế không biết! nghe chưa đã tẹo nào...muốn nghe thêm ...

  4. HKT says:

    tớ hoc den nam 3 mà mới bít đen chuong trinh này đó. Nghe nói năm nào cung có, uổng ghê!
    Hum đó đi lúc dau mun bỏ dìa lun, vì dong và nóng wa..nhưng am nhạc đã giữ mình o lai coi tí...nd kéo minh ở lai den hết bủi...tí tởn chup hình với MG..mình hem lấy dc xe lun..Tuy hết bùn vì hem lay dc xe về, nhung chuong trinh làm minh rur ra dc nhiu dieu lém!!^___^

Leave a comment