Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � 9x lập chợ trên mạng

9x lập chợ trên mạng


Nghe tin đồn về một 9x cực dễ thương của trường ta “tay không lập chợ”, STSV đã nhanh chóng nối máy để các bạn làm quen với “ông chủ” chợ ảo 4imua.com: Nguyễn Thái Hưng, sinh viên khóa 35, đại học Kinh tế thành phố Hồ CHí Minh.
 
STSV: Chào Hưng, đâu là động lực để bạn nảy ra ý định xây chợ ảo 4imua.com?
Hưng:  Mẹ tớ bán tạp hóa ở chợ Tân Sơn Nhất, sáng nào cũng dậy từ 5h sáng để mở quán, những lúc khách đông, một mình mẹ bán không xuể, đó là chưa kể những lần mưa gió bất chợt, phải tất bật cất dọn hàng hóa. Tớ nảy ra ý tưởng xây dựng một khu chợ mà người bán người mua không bị giới hạn về mặt thời gian, cũng không phụ thuộc vào thời tiết.
Tớ cũng đã từng mua bán linh kiện vi tính trên mạng và nhận thấy hoạt động mua sắm trên mạng ngày càng tăng nhanh. Giới trẻ hiện nay có thể ngao du khắp các trang web để đăng tải thông tin mua bán mà không cần chi phí thuê mặt bằng để làm cửa hàng. Bên cạnh đó mình còn bổ sung cho website những mục tin tức được nhiều người cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau.
"Ông chủ" Nguyễn Thái Hưng: "..Càng nhiều thử thách ta càng thu được nhiều kinh nghiệm..."

STSV: Bạn có thể nói rõ hơn về tên miền lạ lạ 4imua.com?

Hưng: Trang web chính thức mở cửa hoạt động vào ngày 15/6/2010 với tên miền 4imua.com . Ý nghĩa của nó cũng đơn giản : I viết tằt của từ internet ,số 4 (four) có cách phát âm giống từ ”for” trong tiếng anh ,4imua là cách viết ngắn gọn của việc mua bán thông qua internet.

Giao diện bắt mắt của trang chủ 4imua.com

STSV: Công việc quản lý một website lớn hẳn không dễ dàng với một teen 9x?

Hưng: .Khó khăn lớn nhất tớ gặp phải là việc phát triển website. Tớ biết rằng loại hình trang web mua bán tương tự 4imua cũng mọc lên như nấm nhưng rất ít trang có thể tồn tài được trong một khoảng thời gian lâu. Tớ biết xây dựng 4imua là một sự mạo hiểm nhưng mình tin sẽ có thể thực hiện được việc này nếu như có một chiến lược tốt và sự trợ giúp của nhiều người.
Phạm Bảo Phong, đồng sáng lập 4imua.com

STSV: Bạn vừa nhắc đến sự trợ giúp của nhiều người?
Hưng: Về mặt kĩ thuật, tớ may mắn được sự giúp đỡ và hỗ trợ từ cậu bạn thân Phạm Bảo Phong, SV năm nhất Cao đẳng Giao thông vận tải III, có những lúc website bị người ngoài phá hoại, Phong đã cùng tớ thức mấy đêm liền để khắc phục lỗi kĩ thuật.
Bạn bè tớ cũng đã giúp đỡ hết mình trong việc hỗ trợ các thành viên mới cũng như cập nhật tin tức hằng ngày. Chính sự giúp đỡ đó đã  giúp trang mình chỉ sau hơn 1 tháng hoạt động số lượng bài trong forum đã đạt con số mười ngàn bài gởi và có hơn một ngàn thành viên. Nếu không có sự giúp đỡ của các bạn chắc mình cũng khó có thể vươn tới con số ấy.

STSV: Việc quản lý website có ảnh hưởng gì đến việc học của bạn ở trường?
Hưng: Quan trọng là kĩ năng sắp xếp thời gian hợp lý, mỗi ngày mình dành khoảng 8 tiếng cho việc học và 4 tiếng để quản lý và phát triển website. Như thế có nghĩa là quỹ thời gian rỗi của mình bị tận dụng triệt để, phải “hi sinh” thời gian giải trí và vui chơi thôi.
Tớ vẫn duy trì tốt việc học ở trường đại học, với điểm trung bình 2 học kì đầu là 8.2

STSV: Bạn có điều gì muốn nhắn gửi với bạn đọc qua cuộc gặp gỡ này không?
Hưng: Tớ muốn nói rằng cứ cố gắng hết sức và tâm huyết với những công việc bạn đang làm rồi sẽ có ngày được đền đáp .Không có con đường thành công nào mà bằng phẳng,càng nhiều thử thách con người ta sẽ tiếp thu được nhiều kinh nghiệm hơn , thành công là một hành trình dài chứ không phải là một điểm đến.
Tớ đã bắt đầu hình dung được công việc của một nhà quản trị kinh tế là như thế nào. Những kinh nghiệm tớ thu được từ việc quản lí chợ ảo sẽ giúp tớ rất nhiều trên hành trình chinh phục ước mơ: trở thành CEO tài ba
STSV: Cám ơn bạn, chúc bạn ngày càng có được nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh từ việc quản lý website 4imua.com
MINH ĐỨC-  ekip Săn Tin
"Được thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com"
------------------------------------------------------------------------------------------------
Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv
Bài viết cộng tác gửi về sangtacsv@gmail.com

1 comments to "9x lập chợ trên mạng"

  1. sinh viên Kinh tế muôn màu ^^

Leave a comment