Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Âm hưởng liveshow MTV và những người bạn

Âm hưởng liveshow MTV và những người bạn

Sau hai tháng chuẩn bị, Đại học Kinh Tế TPHCM lại sôi động với nhiều hoạt động do Đoàn trường, Đoàn khoa cũng như các câu lạc bộ đội nhóm tổ chức như cuộc thi Dynamic - nhà doanh nhiệp tương lai, sàn chứng khoán ảo, lập nghiệp cùng Franchise hay Công thức làm sếp,….Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ học tập, kinh nghiệm thực tế cho sinh viên, các hoạt động giải trí cũng không kém phần hấp dẫn. Đặc biệt, vào đêm 15/4/2007, tại hội trường lớn A116 ĐH Kinh Tế TPHCM đã diễn ra chương trình Liveshow MTV VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN, đây là một trong những chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia nhất. Chương trình được thực hiện bởi tổ tư vấn sinh viên thuộc Đoàn trương hợp tác với ban nhạc MTV, một trong những nhóm nhạc trẻ được yêu thích nhất trong những năm gần đây. Được biết, toàn bộ số tiền bán vé (12.000.000 đ) sẽ được tặng cho quỹ hỗ trợ học tập cho sinh viên. Đây là một trong những chương trình gây quỹ lớn trong năm nay.
Đúng 7h30 chương trình mới bắt đầu nhưng từ một giờ trước đó hội trường đã đầy ắp người và xôn xao tiếng cười nói của các bạn sinh viên. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những dòng chữ như: “MTV tôi yêu các bạn” hay “I LOVE MTV” trong tay những fan hâm mộ hay những chùm bông cổ động đầy màu sắc rực rỡ làm cho không khí náo nhiệt hẳn lên. Sau chương trình trò chơi giành cho khán giả, buổi biểu diễn chính thức được khai mạc, ba chàng trai ca sĩ xuất hiện trong tiếng hô vang: “MTV,MTV…..” của khán giả khiến cho khán phòng như có lửa. Cứ như thế, bầu không khí mỗi lúc lại càng thêm nóng bỏng, từng con người như tan vào nhau, sự cuồng nhiệt không còn gì có thể sánh được.
Có tham dự những chương trình như thế này mới thấy nhạc trẻ có sức hút như thế nào đối với giới trẻ hiện nay. Nhiều người từng đặt ra câu hỏi “sao nhạc trẻ lại có sức thu hút đến như vậy ?” phải chăng đây chỉ là hệ quả tất yếu của làn sóng hội nhập hiện nay mang lại hay còn có lí do nào khác nữa? Không ít bậc phụ huynh cũng như một bộ phận không nhỏ trong xã hội hiện nay cho rằng: “Nhạc trẻ ngày nay chịu ảnh hưởng quá nhiều từ luồng văn hóa phương Tây, làm bại hoại đi thuần phong mỹ tục của dân tộc”. Những ý kiến như vậy không phải là không đúng khi có rất nhiều bài hát không mấy hay ho được ra đời. Những tác phẩm này thường bị cho là hời hợt và nhố nhăng. Chính vì vậy mà khán giả coi nhẹ giá trị thương hiệu nhạc sĩ, ca sĩ Việt Nam. Ngoài ra, hiện tượng copy trong âm nhạc hay người ta thường gọi là ăn cắp bản quyền, lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia, biến của người thành của mình, lại còn phô diễn những thứ mà truyền thống dân tộc không cho phép, hát nhép đã gây nhiều bức xúc cho giới hâm mộ và những nghệ sĩ chân chính. Nhờ thoát khỏi những hiện tượng tiêu cực này mà MTV có thể chinh phục được giới trẻ. Với việc cho ra đời những tác phẩm hay (do thành viên của nhóm sáng tác) cùng với phong cách biểu diễn bốc lửa, MTV dễ dàng được giới trẻ tiếp nhận. Nhìn cách biểu diễn của MTV ở Liveshow này thì biết, bạn cứ hình dung hình ảnh một người nông dân đang ở giữa trưa nắng nóng như thế nào thì MTV lúc đó như thế với mồ hôi nhễ nhại và đôi mắt đầy lửa… Hát bằng tâm huyết, lòng nhiệt tình và sự đam mê cuồng nhiệt với Rock nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng là những gì mà người xem có thể dễ dàng nhận thấy ở MTV. Xin nói thêm rằng, tuy đây là buổi biểu diễn ủng hộ quỹ hỗ trợ sinh viên, MTV biểu diễn mà không nhận catse nhưng không phải vì thế mà họ biểu diễn kém đi nhiệt tình.
Sự thành công của một biểu diễn ngoài ca sĩ không thể không nhắc đến khán giả. Trong đêm biểu diễn, các fan hâm mộ của Đại học Kinh Tế đã thể hiện mình là những người đáng yêu như thế nào. Mỗi điệu rock vang lên là cả khán phòng ồ lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt xen lẫn tiếng hò hét đầy hứng khởi. Những cánh tay đu đưa theo diệu nhạc, khi buổi biểu diễn đến cao trào thì các bạn đứng bật cả dậy, cổ vũ hết sức nhiệt tình, những động tác chẳng khác nào một đội cổ động chuyên nghiệp. Không thể nói gì hơn ngoài hai chữ “cuồng nhiệt”. Không nói ngoa khi cho rằng những sinh viên của Đại học Kinh Tế cũng là những nghệ sĩ thực sự góp phần làm nên thành công cho buồi biểu diễn.
Bên cạnh đó, vai trò của ban tổ chức cũng hết sức quan trọng đối với buổi biểu diễn. Một Liveshow thành công như thế này chứng tỏ sự làm việc cật lực và hiệu quả của những thành viên trong ban tổ chức.
Buổi biểu diễn kết thúc sớm hơn dự kiến của nhiều bạn, chỉ vỏn vẹn có hai tiếng đồng hồ nhưng nó đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ không quên những giây phút được sống hết mình, thoải mái sau những giờ lên lớp căng thẳng. Đây không chỉ là hoạt động giải trí lành mạnh dành cho sinh viên nói chung và cho giới trẻ nói riêng nó còn thể hiện thấy rằng sinh viên Đại học Kinh Tế là những con người nhiệt tình nhất, năng động nhất, vui tươi nhất.
Hy vọng trong thời gian sắp tới ĐHKT sẽ lại có nhiều hoạt động thú vị dành cho sinh viên như liveshow này và chúng ta sẽ lại có những giây phút tuyệt vời không chỉ với những chàng trai của MTV mà còn với những ca sĩ tuyệt vời khác nữa.


Nguyễn Thị Ly

0 comments to "Âm hưởng liveshow MTV và những người bạn"

Leave a comment