Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Bình Tân: những ngày đầu trên miền đất đỏ mến khách

Bình Tân: những ngày đầu trên miền đất đỏ mến khách

Về Bù Gia Mập hôm nay, áo màu xanh sinh viên tình nguyện!...”.
         Tất cả chiến sĩ tình nguyện chúng tôi đã cùng nhau cất vang những lời hát này từ khi phát động chiến dịch trên mặt trận huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Những rừng cao su trải dài bất tận, thẳng tắp, xanh ngắt một miền quê, những con đường đất đỏ bazan, cùng những con người mến khách nơi đây đang đón chờ chúng tôi.

           Khi vừa đặt chân đến xã Bình Tân, nơi các chiến sĩ khoa Kinh tế phát triển làm nhiệm vụ, các chiến sĩ đã được bà con, cùng các cấp lãnh đạo nơi đây đón tiếp rất nhiệt tình. Chính sự hiếu khách, gần gủi của bà con trong xã làm cho các chiến sĩ cảm thấy ấm lòng và vui mừng.

          Ngay từ ngày đầu tiên xuống công tác, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ bà con địa phương. Các cô, các dì hỏi han chỗ ăn, chỗ ở, tên tuổi, quê quán,…rồi còn vui hơn khi ở nơi xa xôi này các bạn nhận được đồng hương, các chiến sĩ cũng như bà con dường  như thêm được một người anh, người chú, người chị, người con, người cháu mới.

           Công việc đầu tiên mà chúng tôi tiến hành là mau chóng làm quen với bà con trong thôn, tạo thêm tình cảm gắn bó giữa nhân dân địa phương và các chiến sĩ. Tất cả vì mục tiêu: “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”. Công việc ban đầu còn khó khăn do các bạn thanh niên trong xã nghỉ học khá nhiều, phần vì gia đình khó khăn, phần vì lí do ngoại cảnh, thêm vào đó, các em thiếu nhi tuy hiếu động nhưng còn khá nhút nhát trong các hoạt động tập thể. Tuy nhiên không vì thế mà các chiến sĩ lùi bước. Chính những khó khăn đó sẽ là động lực thôi thúc các chiến sĩ càng cố gắng hơn nữa và sự cố gắng đó của chúng tôi đã phần nào gặt hái được kết quả. Các chiến sĩ trong xã Bình Tân đã thành công bước đầu trong công tác vận động thanh thiếu niên, thiếu nhi tham gia sinh hoạt, giao lưu với thanh niên tình nguyện. Chúng tôi tin rằng với sự nỗ lực của các chiến sĩ, cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các lãnh đạo địa phương và bà con trong xã phong trào hoạt động đoàn hội sẽ được đẩy mạnh. Đó cũng chính là mong ước, hi vọng của các cấp lãnh đạo và của chính các chiến sĩ tình nguyện trên mặt trận xã Bình Tân.

           Chúng tôi sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa trong quãng đường sắp tới, nhưng tôi cũng như các chiến sĩ tình nguyện khác đều tin rằng: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Chính sự nhiệt huyết, sự nhiệt tình của tuổi trẻ, đặc biệt là tình cảm quân dân sẽ giúp các chiến sĩ làm nên một chiến dịch thành công và đầy ý nghĩa.
“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
                                                                             Huỳnh Thị Tuyết Ngân
Chiến sĩ thông tin xã Bình Tân

Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv

0 comments to "Bình Tân: những ngày đầu trên miền đất đỏ mến khách"

Leave a comment