Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Điểm đến Mùa hè xanh 2010

Điểm đến Mùa hè xanh 2010

Bác bỏ những tin đồn cho rằng năm nay trường Đại học Kinh tế sẽ không tổ chức chiến dịch mùa hè xanh quy mô lớn do khóa 35 học theo cơ chế tín chỉ, thời gian vừa qua, cấp chỉ huy đã quyết định năm nay vẫn có chiến dịch mùa hè xanh, thậm chí còn đông hơn, rộng hơn năm ngoái nhiều. Và trong ngày 29/03/2010 vừa qua, Thường trực Đoàn trường đã có một chuyến công tác tiền trạm xuống địa phương để có được những khảo sát, chuẩn bị ban đầu cho chiến dịch. Địa bàn mới mà các chiến sĩ chúng ta sẽ đóng quân hè này có gì đó thân quen, nhưng cũng đầy mới mẻ, thử thách. Quen vì chả đâu xa, vẫn là Bình Phước tiêu, điều, cao su. Nhưng lạ hoắc vì nó là một huyện rất mới- Bù Gia Mập, huyện chỉ vừa tách ra khỏi huyện Phước Long (cũ) được vài tháng. Khách quan mà nói, địa bàn này hết sức rộng, từ trung tâm huyện về các xã có những nơi gần trăm cây số. Kinh tế cũng khó khăn vì mới vừa tách ra, người dân vẫn đang phải tự phát triển trên mảnh đất cằn cỗi nơi đây. Tình hình dân cư, dân tộc phức tạp, chính quyền địa phương chưa đầy đủ. Vì thế, các cán bộ ở Huyện Đoàn tỏ ra rất lo lắng cho các bạn sinh viên của chúng ta, liệu có chịu nỗi mưa rừng, đất đỏ, người ít, muỗi nhiều không? Nhưng các chiến sĩ kinh tế hiểu rõ mình hơn ai hết. Ở nơi đây, có khó khăn, có gian lao mới đủ sức thử thách lòng chiến sĩ trẻ, mới là bãi tập lý tưởng cho những người muốn rèn luyện tâm trí, khí phách bản thân. Đây mới là nơi mà người với người đối xử với nhau thật nhất, là nơi yêu thương mà ta sẽ gọi là gia đình. Để chiến sĩ ta có thể an tâm công hiến sức trẻ cho địa phương, Đoàn trường luôn tâm niệm phải tổ chức tốt mọi khâu, bảo đảm an ninh, an toàn và thông tin thông suốt trong cả chiến dịch. Sau một ngày làm việc từ Tỉnh Đoàn đến Huyện Đoàn và Xã Đoàn, chúng ta đã thống nhất được một số điểm với địa phương. Tin mừng cho toàn thể sinh viên của trường là số lượng được đăng ký tham gia năm nay nhiều hơn năm ngoái. Mỗi xã có khoảng 45 chiến sĩ, không kể đến 4 đội hình chuyên tin học, thông tin, sức khỏe sinh sản và văn nghệ xung kích. Toàn bộ huyện Bù Gia Mập được chia làm 5 cụm lớn, chiến dịch sẽ trải dài trên 14 xã của huyện trong 20 ngày từ 06/7 đến 25/7/2010. Đó là những thống nhất sơ bộ ban đầu của nhà trường và địa phương. Nhiều số liệu, thông tin khác như nhà dân, phương tiện đi lại, số chiến sĩ cần thiết… còn đang chờ các cán bộ về tận xã để khảo sát và báo lại trong tháng 4/2010.
Do còn nhiều thiếu thốn về cả vật chất lẫn nhân lực ở các xã nên việc sắp xếp thông tin để trao đổi với Đoàn trường Kinh tế chưa được nhiều và chu đáo, nhưng cũng đã có khá nhiều xã có sự hợp tác rất tích cực với phía trường. Tỉnh Đoàn cũng xác định cho các cán bộ tư tưởng đúng đắn về công tác chiến dịch lần này, và thật sự mong muốn sự giúp đỡ, hợp tác, đối ứng tốt cho chiến sĩ của trường từ địa phương.
Kết thúc nhiều giờ đồng hồ thảo luận và cho ý kiến, chúng ta đã có được một nền tảng cho chiến dịch, dù hãy còn rất nhỏ. Hi vọng đợt tiền trạm thứ hai sắp tới (vào khoảng cuối tháng 4) sẽ có kế hoạch cụ thể hơn về từng cụm, từng xã.
Bật mí với các bạn là trong đoàn đi ngày hôm ấy có cả nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên, tác giả của ca khúc “Biên giới mùa hè xanh” cho chiến dịch năm ngoái. Sau một ngày thăm thú và quan sát Bù Gia Mập, bác Hiên đã cho ra đời hai tác phẩm về mùa hè xanh năm nay và hát thử trước toàn thể cán bộ đoàn của Tỉnh Bình Phước. Bài hát rất hay và sẽ sớm được công bố đến đông đảo sinh viên tham gia chiến dịch.
“Mùa hè xanh- biên giới xanh”, với kinh nghiệm đã ba năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại mặt trận Bình Phước, đơn vị trường ĐH Kinh Tế Tp.HCM thật sự để lại ấn tượng sâu đậm, tốt đẹp, khó phai trong lòng người dân nơi đây. Điều quan trọng là chúng ta đã đem sức trẻ của mình giúp đỡ địa phương, tạo được động lực lớn để phát triển phong trào thanh niên ở những nơi nghèo khó. Ngoài ra còn mang về cho bản thân nhiều bài học, kinh nghiệm quý báu mà không phải lớp học hè nào cũng dạy được. Hẹn gặp lại nhé các chiến sĩ, chuẩn bị hành trang lên biên giới thôi !!!
NGUYỄN BÍCH NGỌC
“Được thực hiện bởi Sáng tác sinh viên- www.sangtacsv.com”

6 comments to "Điểm đến Mùa hè xanh 2010"

  1. Gacdem says:

    nhớ mùa hè xanh khôn xiết, nhớ những cơn mưa, nhớ những bữa ăn, nhớ những chuyến đi, nhớ quá nhiều thứ..

  2. emerald says:

    mỗi mùa hè xanh lại cho ta nhiều điều thú vị mới !!! Rất mong được đi mhx năm nay, con người mới, môi trường mới, nhiệm vụ mới ! New challenge, new success...

  3. Bui TI says:

    Lại tiếp tục một con đường mới mở ra trước mắt! Hi vọng lần này đi mùa hè xanh mình không bị bệnh nặng như lần trước nữa^^....

  4. emerald says:

    có đi hả Ngọc Linh :D yo ta yo ta ^^!!

  5. MNWR says:

    hy vọng lần này má cho đi! má ko cho đi con ứ thèm về!

  6. Bui Ti says:

    Đi chứ Ngọc! Đèo cao thì mặc đèo cao. Nhưng mà cao quá thì ta đi vòng....yo ta yo ta là hò yo ta!.

Leave a comment