Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Tư vấn thuế cho doanh nghiệp

Tư vấn thuế cho doanh nghiệp

STSV - Hiện nay, các thông tư, văn bản thuế thay đổi bổ sung khá nhiều. Mặc dù Cục Thuế TP.HCM vẫn thường xuyên tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp (DN) để tháo gỡ khó khăn vướng mắc về thuế nhưng các DN vẫn còn than rất nhiều về chuyện quyết toán thuế. Vì hiểu được vấn đề khó khăn của doanh nghiệp, sáng ngày 10/01/2010, câu lạc bộ Taxgroup thuộc khoa Tài Chính Nhà Nước đã tổ chức buổi tư vấn thuế cho doanh nghiệp với các chủ đề chính: Hướng dẫn trích khấu hao tài sản cố định, hướng dẫn trích lập và sử dụng các khoản dự phòng, hướng dẫn trích lập bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn, bảo hiểm thất nghiệp.
Tham dự và chủ trì buổi tư vấn có TS.Lê Quang Cường – phó bộ môn Thuế, anh Hoàng – kiểm toán viên công ty DTL. Ngoài ra, gần 200 kế toán viên đại diện doanh nghiệp và các bạn sinh viên yêu thích thuế đến tham dự hội thảo lần này.
Xuyên suốt buổi hội thảo, thầy Cường giới thiệu và củng cố lại các vấn đề đang rất được doanh nghiệp quan tâm. Cụ thể như tiêu chuẩn và nhận biết tài sản cố định như thế nào; xác định thời gian sử dụng tài sản cố định hữu hình và vô hình; hình thức và nội dung trích lập dự phòng, trích lập BHXH, BHYT, KPCĐ, BHTN. Ngoài ra, một số hành vi trốn thuế hữu ý và vô ý cũng được đề cập. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể hiểu rõ vấn đề để tránh vi phạm trong quá trình làm việc. Hiện nay, trợ cấp thôi việc và trợ cấp mất việc được thay bằng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng. Luật đã bắt đầu áp dụng từ đầu năm 2009. Tuy nhiên cho đến nay vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau xung quanh vấn đề này.
Phần cuối cùng và cũng được khách mời quan tâm nhất là giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp khi quyết toán thuế. Buổi báo cáo kéo dài ba giờ nhưng mọi người vẫn rất tập trung và hào hứng. Đa số các vấn đề thắc mắc tập trung vào việc kê khai thuế thu nhập cá nhân, ưu đãi thuế giá trị gia tăng 2009, các vấn đề về thủ tục xuất hóa đơn; trích khấu hao như thế nào; các loại thuế hoàn lại. Qua buổi này, nhiều vấn đề thắc mắc được giải đáp rõ ràng từ phía thầy Cường và anh Hoàng. Ngoài ra, Taxgroup còn tung ra đĩa tổng hợp tất cả các tư liệu về thuế, cập nhật các thông tư mới nhất từ Bộ tài chính. Đây là một đĩa rất tiện ích cho doanh nghiệp trong quá trình làm việc, do đó được sự quan tâm ủng hộ đông đảo từ phía khách mời. Số tiền nhận được từ hoạt động bán dĩa, một phần dùng để duy trì hoạt động khoa, một phần giúp đỡ hai sinh viên của khoa đang gặp bệnh hiểm nghèo. Mọi thắc mắc và nhu cầu tìm hiểu thêm về đĩa thuế, xin vui lòng liên hệ Khang: 0906.765.657.
Một vài cuộc phỏng vấn ngắn cuối giờ với các doanh nghiệp. Đa số mọi người rất hài lòng về chương trình. Chị Thanh Phương – đại diện công ty xuất nhập khẩu tổng hợp II cho biết: “Trước khi đến đây, chị gặp vài rắc rối trong việc quyết toán thuế. Chị cảm thấy chương trình rất hay và có ích, ít ra là giải quyết được những khó khăn trước mắt của chị. Hi vọng rằng chương trình sẽ được tổ chức 2 lần trong năm để chị có thể dễ dàng cập nhật hàng chục thông tin mới nhất về thuế từ phía bộ tài chính”.

Trần Thủy Nguyên

0 comments to "Tư vấn thuế cho doanh nghiệp"

Leave a comment