Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Góc nhìn STSV: Cầu thủ nhập tịch, nên hay không?

Góc nhìn STSV: Cầu thủ nhập tịch, nên hay không?

Cầu thủ nhập tịch: nên hay không?
Sau một thời gian chìm vào quên lãng, vấn đề gọi cầu thủ ngoại nhập tịch vào đội tuyển bóng đá Việt Nam một lần nữa lại được đem ra bàn thảo sau khi Việt Nam không bảo vệ được chức vô địch AFF Cup 2010.
Trong các cuộc trả lời phỏng vấn sau trận thua trước Malaysia, cả huấn luyện viên trưởng Calisto và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ đều đưa ra ý kiến về việc nên cân nhắc gọi vào đội tuyển quốc gia một số cầu thủ ngoại nhập tịch nhằm tăng chất lượng cho đội tuyển trong tương lại.
Cũng như rất nhiều ý kiến tranh luận trước đây, lần này người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục chia làm 2 nhóm: ủng hộ và không ủng hộ. Những người ủng hộ cho rằng đó là xu thế tất yếu của bóng đá thế giới, ngay như những quốc gia có nền bóng đá rất phát triển như Đức, Pháp, Ý… họ đều có một số cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Còn ngay trong khu vực Đông Nam Á, nhờ có các cầu thủ nhập tịch mà bóng đá Singapore luôn xếp trên Việt Nam trên bảng xếp hạng của FIFA, hay như Philippines- đội vừa thắng đội tuyển Việt Nam 2 – 0 tại vòng bảng AFF Cup 2010- có hơn phân nửa đội hình là cầu thủ nhập tịch, trong khi chỉ với cặp tiền đạo nhập tịch thì Indonesia đã trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất giải. Đa số ý kiến của người ủng hộ cho rằng trong khi mặt bằng của bóng đá nước nhà còn thấp thì đó là cách nhanh nhất để giúp bóng đá Việt Nam vươn ra tầm thế giới. Còn ý kiến của những người đồng tình cho rằng việc gọi cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển chỉ là hành vi chạy theo thành tích bên ngoài mà bỏ bê chất lượng bên trong, hành vi này không những làm mất đi bản sắc dân tộc Việt Nam mà còn phá hỏng hệ thống đào tạo trẻ vì chẳng ai chịu bỏ để đào tạo các cầu thủ trẻ trong khi có thể dễ dàng kiếm được các cầu thủ nhập tịch có chất lượng tốt hơn hẳn, đó là chưa kể những rắc rối liên quan đến cầu thủ nhập tịch khi họ không sẵn sàng cống hiến 100% sức lực cho đội tuyển…
Thực ra trước đây đội tuyển quốc gia cũng đã gọi một số cầu thủ ngoại vào đội hình thi đấu như các trường hợp của Huỳnh Kesley, Đinh Hoàng La, Phan Văn Santos… tuy nhiên vì nhiều lý do mà họ không trụ được lâu ở đội tuyển. Câu hỏi đặt ra bây giờ Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ đưa ra những giải pháp như thế nào để có thể dung hòa được dư luận và nâng tầm cho đội tuyển bóng đá Việt Nam khi mà thời hạn mục tiêu lọt vào Vòng chung kết World Cup 2020 do chính họ đề ra không còn xa nữa?

Huy Hiệp - ekip Săn tin
Thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com
Góc nhìn STSV: chuyên mục mới của website STSV www.sangtacsv.com, cơ hội để bạn  chia sẻ những nhận định, đánh giá, góc nhìn của mình về những sự kiện, đề tài đang nóng hổi trong đời sống hàng ngày với hàng ngàn bạn sinh viên đồng trang lứa.

Bài viết cộng tác gửi về: sangtacsv@gmail.com ( Nhớ ghi rõ trên tiêu đề Bài viết cộng tác Góc nhìn STSV) 

0 comments to "Góc nhìn STSV: Cầu thủ nhập tịch, nên hay không?"

Leave a comment