Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Đại hội ĐB Hội SV trừơng nhiệm kỳ VII

Đại hội ĐB Hội SV trừơng nhiệm kỳ VII

A103: Sáng qua, ngày 11/10/2008, Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Kinh tế Tp.HCM lần VII nhiệm kỳ 2008-2010 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đến dự Đại hội có thầy Nguyễn Quốc Tế -Chủ tịch Hội đồng trường, ông Nguyễn Thanh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố, Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên; anh Trần Đại Nghĩa Phó Bí thư thường trực Đoàn trường, thạc sĩ Cao Văn Tiến phó trưởng phòng Khảo thí- Kiểm định chất lượng cùng 160 đại biểu đến từ các Khoa, KTX, CLB- Đội-Nhóm trường.

Đại hội diễn ra trong một không khí hết sức trang trọng. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ phía Hội sinh viên (HSV) các công tác đón tiếp khách mời, ổn định đại biểu thực hiện rất quy củ, dường như không xảy ra bất kỳ trục trặc nào trong công tác tổ chức.

Theo đúng chương trình, 8h10 đại hội bắt đầu. Mở đầu chương trình đại hội là màn văn nghệ chào mừng của đơn vị đội Văn nghệ xung kích. Cả hội trường A103 lặng đi trong những nốt trầm của bài hát “Quê tôi” rồi lại vỡ òa trong những cao trào của “Bài ca sinh viên ta hát”. Ngay màn mở đầu, Đội VNXK đã khẳng định sự chuyên nghiệp của mình như một lời khẳng định về sự trưởng thành của đơn vị cũng như đại diện cho sự lớn mạnh của phong trào sinh viên nhà trường.

Sau những nghi thức Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã báo cáo tóm tắt tình hình Đại hội nội bộ đã diễn ra trước đó một ngày (10.10.2008).
Tiếp theo, anh Phan Ngọc Anh- BCH Đoàn trường đã trình bày tóm tắt dự thảo văn kiện Đại hội.
Dự thảo Văn kiện ĐHĐBHSV ( 39 trang) gồm: báo cáo tổng kết của BCH HSV nhiệm kỳ VI (2005-2008) và phương hướng công tác Hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ VII ( 2008-2010).

Trong nhiệm kỳ VI qua, Hội sinh viên trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Về phong trào sinh viên với 4 cuộc vận động ( Sinh viên vượt khó-học giỏi; Sinh viên sống đẹp; Tình nguyện vì cộng đồng, Mở rộng vòng tay bè bạn) và phong trào sinh viên 3 tốt, Hội sinh viên trường ta đã có nhiều thành tích đáng ghi nhận: những hoạt động của Hội đều theo sát các chương trình đã đề ra; đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của sinh viên.

Đơn cử, trong phong trào “Sinh viên Vượt khó-học giỏi” trong nhiệm kỳ qua Hội SV trường đã vận động trao tổng cộng 1210 suất học bổng trị giá 1.451.730.000 đồng; với học bổng Điểm sáng tương lai hội đã vận động trao 211 suất trị giá 120.000.000 đồng; công tác đẩy mạnh nghiên cứu khoa học luôn được các cơ sở hội quán triệt sâu rộng; các Clb học thuật chủ động tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, các cuộc thi học thuật thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
Về cuộc vận động “Tình nguyện vì cộng đồng” trường ta cũng đã gặt hái được nhiều thắng lợi khi các hoạt động tình nguyện đã được lan tỏa sâu rộng đến từng chi hội; không chỉ là những chương trình Tiếp sức mùa thi, chiến dịch Mùa hè xanh;… các Chi hội, Clb-đội-nhóm đã chủ động tổ chức nhiều chương trình tình nguyện hết sức ý nghĩa và thiết thực tại đơn vị mình.

Bảng báo cáo phản ánh khá bao quát các hoạt động của Hội sinh viên; nhưng thật sự để ghi nhận lại tất cả những gì Hội đã làm được trong nhiệm kỳ qua, cá nhân tôi cảm thấy 39 trang vẫn chưa thể nào đủ.

Trong năm học 2007-2008 vừa qua, Hội Sinh viên trường cũng đã vinh dự nhận lá cờ đầu trong phong trào sinh viên và công tác hội do Hội Sinh viên Tp.HCM trao tặng.
Như để minh chứng cho những thành công đó: 3 đơn vị có thành tích cao trong phong trào-tổ chức Hội đã lần lượt trình bày các tham luận của mình.
- LCH SV Khoa Tài chính Doanh nghiệp với tham luận: Mô hình Nghiên cứu khoa học của Khoa.
- LCH SV Khoa TM-DL-Marketing với tham luận: Mô hình Ban điều hành tập sự của Margroup.
- Đại diện cho các CLB sở thích cấp trường nhóm Sáng Tác Sinh Viên với mô hình tổ chức-hoạt động hiệu quả của CLB sở thích.

Chia tay Ban chấp hành Nhiệm kỳ VI là những giây phút hội trường lắng xuống. Hôm nay, anh Huỳnh Thúc Định- chủ tịch Hội sinh viên nhiệm kỳ VI phát biểu với giọng nhỏ hơn mọi khi, không hừng hực khí thế của người cầm trượng phong trào sinh viên trường; hôm nay anh im lặng hơn; những lời tâm tình của anh cũng là những gì anh muốn gửi gắm với những cán bộ của mình; là những tình cảm gắn bó mà anh đã dành cho phong trào sinh viên trường; đó là 7 năm ròng rã từ một Chi hội trưởng trở thành chủ tịch Hội sinh viên; và hôm nay khi mãn nhiệm nhiệm kỳ; đó là phút nghẹn ngào anh không nói lên lời.

Xin cảm ơn anh, cảm ơn BCH nhiệm kỳ VI –những người đã lãnh đạo phong trào sinh viên, những người đã phất cờ, dẫn dắt Hội; để hôm nay chúng ta tự hào vì những thành tích sáng rỡ của Hội sinh viên trường.
Ngay sau đó, x cá nhân và y tập thể Hội sinh viên trường đã nhận bằng khen của Trung ương Hội vì đạt được thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác Hội.

Trong phiên họp nội bộ chiều ngày 10.10.2008, ĐH cũng đã thống nhất bầu ra BCH Hội sinh viên trường nhiệm kỳ VII. Sau khi chia tay BCH Nhiệm kỳ VI, BCH Nhiệm kỳ VII đã ra mắt nhận nhiệm vụ.
BCH Hội sinh viên trường ĐH Kinh tế Tp.HCM nhiệm kỳ VII gồm 26 đồng chí. Trong đó:
- Đ/c Phan Ngọc Anh giữ chức vụ Chủ tịch Hội sinh viên
- Đ/c Võ Nguyễn Ái Mi tiếp tục giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội sinh viên
- Đ/c Trần Thị Thúy Hải giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội sinh viên
- Đ/c Phan Đại Hoàng Tâm giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội sinh viên.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội; thầy Nguyễn Quốc Tế đánh giá cao sự đóng góp của Hội sinh viên vào sự phát triển của nhà trường. Các hoạt động vừa qua của Hội sinh viên đều đạt được những thành tích rất đáng khen. Trên cơ sở những gì đã làm được, Hội sinh viên trường cần phải cố gắng hơn nữa; với tầm vóc là trường Đại học quy mô đào tạo lớn nhất nước; bài toán làm sao để quản lý, để tiếp cận với đông đảo sinh viên toàn trường là một thử thách không nhỏ; đặc biệt sắp tới trường triển khai học chế tín chỉ từ khóa K35- công tác tập hợp sinh viên cũng sẽ khó khăn hơn.Hội đồng trường ghi nhận phong trào sinh viên đã tác động rất tốt đến với việc học tập của sinh viên: tỉ lệ tốt nghiệp các khóa gần đây càng tăng; điều đó là nhờ các phong trào Hội ngày càng phát triển theo chiều sâu; đáp ứng nhu cầu thực tiễn của sinh viên.

Phát biểu chỉ đạo của Hội sinh viên thành phố Anh X phát biểu: “ trường ta là một trường mạnh trong phong trào sinh viên, luôn đạt thành tích cao trong công tác Hội của thành phố, với nhiều câu lạc bộ học thuật, sở thích đa dạng… tập hợp được đông đảo các bạn sinh viên”. Anh chia sẻ để làm tốt hơn nữa; chúng ta cần phải khơi dậy nhu cầu của sinh viên; những gì mà sinh viên muốn; những gì sinh viên thích; phải khơi dậy lòng nhiệt tình, ước muốn cống hiến cho phong trào sinh viên từ đó xây dựng các chương trình hoạt động thiết thực hiệu quả.

Phần cuối của chương trình làm việc, các đại biểu tiến hành biểu quyết các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2008-2010.
8 chỉ tiêu của nhiệm kỳ này đều được Đại hội thông qua với sự đồng thuận khá cao.
Cũng nhân đây, Ban Tổ chức đại hội cũng đã tiến hành phát thưởng cho 2 cuộc thi: sáng tác khẩu hiệu Đại hội và cuộc thi vượt lầu tiếp sức cùng Đại hội.
Một đoạn video clip ấn tượng về cuộc thi vượt lầu đã làm Đại hội sôi động trở lại sau gần 4 giờ làm việc căng thẳng.

Kết thúc Đại hội, hỏi về cảm xúc khi trở thành Tân Chủ tịch Hội Sinh viên anh Phan Ngọc Anh tâm sự: “Anh rất tự hào, hãnh diện khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Sinh viên đi kèm đó là một sự áp lực, mặc dù đã có kinh nghiệm trong 4 năm hoạt động Đoàn-Hội nhưng anh biết đây sẽ là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng bằng sự tâm huyết với phong trào sinh viên nhà trường, anh chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa Hội sinh viên trường đạt nhiều thành công hơn nữa”.
Chúng ta đang hy vọng một làn gió mới cho phong trào sinh viên nhà trường, với BCH nhiệm kỳ VII, tất cả vẫn còn đang ở phía trước…chúc BCH nhiệm kỳ VII một nhiệm kỳ thành công, vững chãi,...

HoTT ( Sáng tác sinh viên)

0 comments to "Đại hội ĐB Hội SV trừơng nhiệm kỳ VII"

Leave a comment