Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Thư gửi chiến sĩ mùa hè xanh

Thư gửi chiến sĩ mùa hè xanh

Gửi các chiến sĩ Mùa hè xanh thân yêu!...

Hôm nay lại là một ngày sáng nắng chiều mưa trên đất Sài Gòn. Cái nắng Sài Gòn hẳn ai cũng biết, chói chang và nóng gắt. Cái mưa Sài Gòn sao dạo này dữ dội quá! Chưa về quê vì nhiều lý do, tôi vẫn còn đang nán lại ở nơi này…Kết thúc mùa thì, các sinh viên xa nhà nhanh chóng trở về quê, xum họp với gia đình, một số ở lại làm thêm hè, một số khác đang tham gia
một hoạt động vô cùng to lớn và ý nghĩa: Mùa hè xanh.
Mùa hè xanh dường như không chỉ là một hoạt động thường niên mà còn là mơ ước của rất nhiều sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất. Ngay từ những ngày đầu tiên là sinh viên trường Đại học Kinh Tế TPHCM, tôi đã ao ước mình được tham gia Mùa hè xanh. Khi tôi được phát phiếu đăng kí tham gia Hội Sinh Viên, phần nguyện vọng tôi đã ghi “được tham gia Mùa hè xanh”. Ước mơ của tôi đáng lẽ đã trở thành hiện thực nếu không phải vì một số lý do khách quan bất khả kháng…
Ngồi đây, tôi nghĩ mình là một sinh viên, vậy mà không thể được như họ - những chiến sĩ chiến dịch Mùa hè xanh. Ôi! “Mùa hè xanh”! Sao cái tên ấy đẹp quá! Đó vừa là những thử thách gian nan vừa là những kỉ niệm tuyệt đẹp không phải ai cũng có! Giữa ngày nắng gió Sài Gòn, đêm về mưa rả rích, nhận được một tin nhắn từ chiến sĩ thông tin, thật đơn giản “mọi thứ đều tốt”, lòng tôi vừa vui mừng vừa nuối tiếc…Mỗi ngày, cứ tối đến là tôi lại vội vàng mở trang web của nhóm Sáng tác Sinh viên và trang Youth của trường để đọc những bài viết mới nhất được cập nhật từ các thôn, các xã, các huyện…nơi các bạn chiến sĩ của tôi và của tất cả sinh viên trường Đại học Kinh Tế TPHCM đang đóng quân. Từng ngày từng ngày, thông tin không bao giờ thiếu vắng, tôi không bỏ sót một bài viết nào.
Ngồi đây, trước những thông tin từ các bạn chiến sĩ, tâm hồn tôi dường như đang cùng hành trình với Mùa hè xanh. Các bạn đang ở những ngọn đồi, dốc núi, trước mắt tôi cũng hiện ra những cảnh tượng hùng vĩ ấy. Các bạn đang đi qua những bãi ngô, rừng tiêu, rừng cao su…trước mắt tôi cũng ngút ngàn rừng cây. Các bạn được đi máy cày thăm các anh bộ đội biên phòng, trước mắt tôi cũng hiện rõ cảnh các bạn reo hò hạnh phúc biết bao nhiêu!…Cảnh sơn thủy hữu tình, sương mờ trên vách núi, những bản làng thân thiện và đơn sơ, những con người chân chất và tốt bụng…thật nhiều thứ tôi đã bỏ lỡ, cơ hội tôi đã phải từ bỏ, thật nuổi tiếc! Nhưng tôi càng nuối tiếc hơn đó là tôi không thể làm được những điều các bạn chiến sĩ đang làm trên mặt trận Bình Phước xa xôi đó! Các bạn giúp dân làng lột bắp, các bạn đi tuyên truyền sức khỏe, các bạn vận động các em nhỏ đi học, các bạn đi dạy, các bạn tổ chức trò chơi,…các bạn mang kiến thức, mang tiếng cười đến cho muôn xóm muôn làng…
Ngồi đây, tôi nuối tiếc cho tôi và tôi nuối tiếc cho những ai như tôi! Nhưng tôi sẽ vẫn từng ngày theo dõi từng bước chân của các bạn qua những bài viết của đội thông tin, qua những hình ảnh của các chiến sĩ…
Các bạn chiến sĩ Mùa hè xanh thân mến! Các bạn đang được tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất của đời sinh viên, các bạn hãy cố gắng hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng nhau làm cho Mùa hè xanh của chúng ta thắng lợi vẻ vang, các bạn nhé!

Nguyễn Trần Minh Ngọc
Sinh viên khóa 34

0 comments to "Thư gửi chiến sĩ mùa hè xanh"

Leave a comment