Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Ngày đầu tiên làm chiến sĩ mùa hè xanh

Ngày đầu tiên làm chiến sĩ mùa hè xanh

4 giờ 30 phút sáng, tôi vội vã kiểm tra lại lần cuối đống hành lý đã được chuẩn bị cả tuần trước trước khi lên tập trung tại A116. Tất nhiên là không quên mặc chiếc áo xanh tình nguyện - chiếc áo tượng trưng cho người chiến sĩ tình nguyện là hình ảnh đẹp trong mắt bao em thơ và là mơ ước từ thưở nhỏ của tôi.
Hội quân tại cơ sở A, mọi người ai cũng hừng hực một khí th
ế. Hàng hoá, dụng cụ, áo quần, truyện tranh, sách giáo khoa đã được chuẩn bị đầy đủ chờ chuyển lên xe. Và việc chuyển hàng hoá lên xe cũng đã thể hiện phần nào tinh thần tình nguyện tuyệt vời của sinh viên Kinh tế. Với rất nhiều hình thức tải hàng như: tải bằng xe đạp, xe máy, thô sơ hơn thì hai người khiêng một thùng, có chiến sĩ còn tự mình vác liền hai thùng hàng. Nhìn thao tác nhanh nhẹn hoạt bát, mạnh mẽ, chính xác của họ thì ai cũng phải nghĩ rằng họ là những người có thâm niên lâu năm trong nghề bốc vác hơn là những sinh viên quanh năm chỉ biết có sách vở học hành. Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp ngoại lệ, đó là trường hợp của tôi. Với khí thế hừng hực của một tân chiến sĩ, một thùng sách truyện có là gì với khả năng của tôi. Vậy mà chỉ mới một mình một thùng được một nửa chặng đường từ điểm tập kết hàng ra xe thì tôi đã phải nghiêng ngã, để lên đặt xuống không biết bao nhiêu lần. Sau lần tình nguyện này tôi có một khám phá khá thú vị là hàng hoá tình nguyện truyện tranh và sách giáo khoa luôn luôn là hàng hoá nặng nhất. Điều làm tôi thấy hạnh phúc nhất là tiếng hát của các chiến sĩ tình nguyện. Họ luôn cất tiếng hát trong mọi tình huống, tiếng hát làm cho các chiến sĩ cảm thấy phấn chấn, vui vẻ để tiếp tục làm nhiệm vụ. Vui sao khi luôn nghe bên tai tiếng hát “Về Lộc Ninh, Bù Đốp hôm nay…”, “Ơi! Đất đỏ thân thương…” hay điệp khúc hành quân quen thuộc “Mùa hè xanh! Mùa hè xanh! Bao yêu thương ơi mùa hè xanh vấn vương…”. Tinh thần của người chiến sĩ tình nguyện khoác lên mình màu áo xanh còn thể hiện ở những câu khẩu hiệu, lời nói thể hiện quyết tâm chẳng hạn chiến sĩ tình nguyện ở khoa Kinh tế phát triển có một câu khẩu hiệu khá hay: “Anh em (dô ta), Kinh tế phát triển (dô ta), vượt sông vượt núi (dô ta), vượt bao nhiêu đèo (dô tà dô tà là hò dô ta dô ta). Hay là chiến sĩ xã Thanh Hoà “Thanh Hòa Thanh Hòa chung tay một nhà cùng sống chan hoà làm đẹp quê ta”. Những câu nói tràn đầy nhiệt huyết được các chiến sĩ cất lên một cách mạnh mẽ, vui tươi đúng với tinh thần mùa hè xanh. Tôi rất ấn tượng với câu nói của một ấp trưởng xã Thanh Hoà khi đang chuyển đồ ra xe rằng: “Giọt mồ hôi đầu tiên của chiến dịch đã rơi rồi các đồng chí ơi!”. Ất hẳn anh đã ý thức được những khó khăn, gian khổ của mình sẽ gặp trong suốt chiến dịch. Đó không chỉ là mồ hôi mà còn là nước mắt và thậm chí cả máu. Nhưng mùa hè xanh đại học Kinh tế luôn thể hiện một quyết tâm hừng hực, một tinh thần tình nguyện tuyệt vời. Họ đem sức trẻ, trí tuệ của mình để mong muốn góp một phần nhỏ xây dựng quê hương. Câu nói của anh ấp trưởng cũng là câu nói thể hiện tinh thần chung của toàn bộ chiến sĩ tình nguyện đại học Kinh tế.
Không khí hừng hực khí thế tình nguyện tràn ngập hội trường A116, tất cả dường như đã sẵn sàng. Từ chiến sĩ Lộc Phú tới chiến sĩ Hưng Phước, từ Thiện Hưng tới Thanh Hoà, từ đội hình sức khoẻ sinh sản đến đội hình chuyên tin học, những câu khẩu hiệu đã được cất lên, những khuôn mặt rạng rỡ, những ánh mắt ngập tràn niềm vui của người chiến sĩ đã nói lên rằng sinh viên đại học Kinh tế đã sẵn sàng cho chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2009. Những cái bắt tay của các chiến sĩ, những cái ôm động viên giữa các chiến sĩ các xã khác nhau, chúc nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là những cảm nhận trong ngày đầu tiên làm chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh của tôi. Chào nhé A116, chào nhé thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi lên đường đến với Bình Phước. Hẹn gặp lại trong ngày hội quân cuối chiến dịch.

Bùi Ngọc Linh
Chiến sĩ đội hình chuyên thông tin
Bài viết từ xã Thanh Hòa

0 comments to "Ngày đầu tiên làm chiến sĩ mùa hè xanh"

Leave a comment