Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Người mẹ của 30 chiến sĩ

Người mẹ của 30 chiến sĩ

Mùa hè xanh – mùa hè tình nguyện, với nó mỗi mùa là một mùa kỷ niệm. Ở chiến dịch trước, là sinh viên năm nhất, công việc mùa hè xanh ngỡ ngàng với nhiều thứ nhưng không quá khó, nhưng chiến dịch lần này nó lại có một trách nhiệm lớn hơn rất nhiều – “Đội trưởng”. Ngày nhận nhiệm vụ nó trằn trọc cả đêm, lo lắng hồi hộp rồi cả mong chờ nữa. Đến khi chính thức vào chiến dịch nó bắ
t đầu cảm nhận được rất rất nhiều thứ, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là từ một câu nói của một anh cựu cán bộ Đoàn – Hội tặng nó ngày lên đường đi mùa hè xanh: “Chúc em làm tốt, người mẹ của 30 chiến sĩ.”
Chiến dịch lần này với nhiều khó khăn. Bình Phước thời tiết lạ lắm, chiến sĩ có người chưa thích nghi rồi đổ bệnh, nhìn chiến sĩ xanh xao mà lòng nó thương lắm…
Ngày ngày dù mưa, đường trơn xe chạy không biết muốn chụp ếch bao nhiêu lần nhưng nó vẫn vui, vẫn lăng xăng qua nhà Chính trị xem thế nào rồi qua nhà Tạp kĩ và về nhà Full house. Ngày nào ít nhất cũng một vòng, tất cả chỉ mong công việc anh em được tốt, an hem khỏe và có một chiến dịch thật vui.
Nó thấm thía câu nói “người mẹ của 30 chiến sĩ” nhất là khi qua nhà Tạp kỉ báo tin chuyển nhà cho các chiến sĩ, nhìn các bạn nữ mặt lo lắng, không cười tươi được mà đêm về nó không ngủ được. Thương lắm các chiến sĩ nhà Tạp kĩ, đã hết một nửa chiến dịch mà phải đổi điểm ở, đổi địa bàn hoạt động, mọi thứ phải bắt đầu lại từ con số 0… nhưng mà nó biết các chiến sĩ của nó có đủ niềm tin và nghị lực để làm tốt mọi việc.
Và giờ thì nó đã biết, niềm vui lớn nhất là chiến sĩ của nó luôn cười, ăn no, ngủ ngon giấc, làm việc tốt và được bà con thương yêu. Nó chỉ mong mỗi lần qua các điểm ở các chiến sĩ tranh nhau khoe mình được bà con cho nào là bí đỏ, bí đao, bông bí, bắp, rau… Rồi nghe các chiến sĩ trêu đùa nhau, la chí chóe “Đội trưởng ơi! Bạn này thế này, em thế khác…” cám giác này ấm áp nhiều nhiều lắm!
Cũng đã sắp hết chiến dịch rồi, nó chỉ ước cho các chiến sĩ thân yêu sẽ thật khỏe và hoàn thành thật tốt chiến dịch mùa hè xanh 2009 này, chúc may mắn nhé mọi người!

Đoàn Diễm My
Đội trưởng đội hình xã Hưng Phước

0 comments to "Người mẹ của 30 chiến sĩ"

Leave a comment