Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Đã mười ba ngày…

Đã mười ba ngày…

Đã mười ba ngày trôi qua rồi thời gian thấm thoát nhanh thật, chưa gì mà chiến dịch sắp kết thúc rồi. Hix, mình nhớ ngày nào còn háo hức nộp đơn đăng ký tham gia mùa hè xanh xong lại hồi hộp qua vòng thi phỏng vấn, trắc nghiệm và kỹ năng để được chính thức ghi tên vào danh sách gửi lên trường.
Tiếp theo đó là những ngày tháng bận rộn vừa ôn thi vừa đi vận động tài trợ cho chuyến đi tình nguyện mùa hè xanh. Cuối cùng thời gian đã chín muồi, sáng sớm ngày 25 tháng 07, mình tập trung tại trường và khởi đầu chuyến đi xa. Háo hức, vui mừng, hồi hộp chờ đội, tưởng tượng nhiều điều về vùng đất mới. Những bài ca thanh niên với lời hát đầy nhiệt huyết khiến con đường trở nên ngắn lại. Mọi bỡ ngỡ vì những điều mới lạ nhanh chóng biến mất dưới sự chào đón nồng nhiệt của người dân địa phương nơi đây. Họ khiến mình thấy thật thân thương và nồng ấm. Đặc biệt là đêm đầu tiên ở ấp năm - Thanh Hòa - Bù Đốp.
Đó là một đêm đầy sao trên trời, điều mà mình chỉ thấy khi ở quê nhà, khiến cho mình cảm thấy thân thương hơn. Mặt khác, ngoại và mấy em nhỏ đem lại cho mình cảm giác chẳng khác gì như đang ở nhà. Lúc đầu cứ tưởng đi mùa hè xanh sẽ nhớ nhà lắm nhưng nơi đây đã như căn nhà thứ hai của mình. Đồng thời, đây cũng là môi trường để mình tôi luyện, tích lũy nhiều kinh nghiệm và có cơ hội học hỏi, nhận lời khuyên từ các anh chị đi trước.
Thế mà giờ đây, mọi thứ trở nên nhanh chóng quá. Mình thực sự không ngờ mảnh đất này lại làm mình thấy quá đỗi thân thương đến vậy. Lý ra mình cũng không thấy băn khoăn như bây giờ nếu sáng nay - khi diễn ra hội thao đá banh, nhỏ bạn nhắc rằng sắp tới giờ chia tay trở về thành phố rồi. Mình còn cố cãi lại để rồi khi đến bỗng giật mình hoảng hốt. Vậy là chỉ còn mùng 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13,… và mình chuẩn bị rời xa. Một cảm giác hụt hẫng dâng trào. Tuy thời gian lưu trú tại đây thật ngắn ngủi, công tác tại địa phương không nhiều nhưng chắc chắn những ngày sống tại đây, những con người nơi đây, những kỷ niệm này mình sẽ không bao giờ quên được. Và cũng chỉ đến lúc này mình mới hiểu rõ hơn nữa khi khoác trên mình chiếc áo mùa hè xanh tràn đầy ước vọng không chỉ cảm thấy đầy tự hào mà còn gánh trên vai những trọng trách to lớn: đem “lửa” đến với những con đường tuy nghèo khó nhưng giàu tình thương để họ hiểu rằng mọi người trên khắp đất nước vẫn luôn lạc quan và hướng lòng mình về họ.
Khi chưa được tham gia chiến dịch mùa hè xanh, bạn sẽ mong muốn được thử nhưng khi đã trải nghiệm một lần bạn sẽ muốn có những lần sau. Đó là lý do từ lâu cứ độ hè về, nhiều anh chị vẫn chưa vội hồi hương mà nán lại, gói ghém hành trang chuẩn bị đến những vùng đất mới xa xôi của tổ quốc, truyền “lửa” không chỉ cho người dân mà còn cho cả đàn em lớp sau có cùng chí hướng nữa. Hy vọng năm sau mình vẫn được tiếp bước theo các anh chị. Còn bây giờ, chúng ta hãy cố hoàn thành tốt phần nhiệm vụ còn lại nào, cố gắng lên nhé!
“Mùa hè xanh, mùa hè xanh…
Ở dân thương - làm dân tin - đi dân nhớ”


PT.Eyes
Phan Thị Thùy Dung
Lớp 31- k34
ấp 5 Thanh Hòa

0 comments to "Đã mười ba ngày…"

Leave a comment