Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Trò chuyện cùng điểm trưởng ấp Tân Đông- Tân Thành

Trò chuyện cùng điểm trưởng ấp Tân Đông- Tân Thành

Chị Phan Thị Thu Hương, lớp KT15, K33.
1. Chào chị Hương, được biết chị là điểm trưởng của ấp Tân Đông, xã Tân Thành. Vậy chắc đây không phải là lần đầu tiên chị tham gia mùa hè xanh nhỉ?
- m, đây là mùa hè xanh thứ hai rồi đó.
2. So với lần trước thì chị thấy quy mô chiến dịch lần này như thế nào?
- Chị cũng không rõ nữa, nhưng được cái năm nay một nhà ở đến mười người, việc phân công công việc và họp nhà dễ dàng hơn nhiều.

3. Động lực nào đã thúc đẩy chị tham gia mùa hè xanh năm nay?
- Thật sự năm nay chị bận nhiều việc lắm, nhưng nghe nói ở Bình Phước rất khó khăn nên chị muốn đi xem cho biết. Bây giờ chị chỉ thấy khó khăn chủ yếu là thời tiết thôi, haha.
4. Từ đầu chiến dịch đến giờ chị đã gặp những trở ngại gì?
- Khó khăn ban đầu có lẽ là áp lực từ việc mình làm điểm trưởng, vì là lần đầu tiên mà! Nhiều khi thành viên trong nhà có ý kiến trái ngược với bên chỉ huy, cũng lời qua tiếng lại. Mình thì luôn cố giải thích để mọi người hiểu, luôn muốn mọi người cùng đưa ra quyết định chung. Mà cũng vì vậy nên bị cấp trên phê bình vì chưa phát huy được vai trò điểm trưởng. Cho nên, sau này chủ yếu chị tự quyết định một số việc đơn giản, với lại mỗi người trong nhà đều tự giác và biết suy nghĩ hơn nhiều rồi. Sau này thì mấy chuyện như vậy không còn khó khăn nữa.
5. Vậy vấn đề sức khoẻ thì sao ạ? Em được biết bên mình có nhiều chiến sĩ bị bệnh lắm.
- Thời tiết khắc nghiệt quá mà. Mới lên có mấy ngày mà chị đã đau đầu kinh khủng, lại ốm nữa. Trong nhà thì ốm la liệt, người cảm gió, sốt, đau mắt, zona. Lại nghe tin có dịch H1N1, thật sự làm chị rất lo sợ.
6. Vậy lúc đó chị làm gì để an ủi và cổ vũ các chiến sĩ của mình?
- Những ai bị bệnh thì ép uống thuốc, cho nghỉ ngơi vài buổi, trầm trọng hơn thì đi bệnh xá. Cả nhà lại hay đùa với nhau là nếu bị bệnh thì sẽ được về thành phố sớm, mà mấy bệnh đó đều chữa được, có chết đâu. Vậy đấy, nhà chị có tinh thần “bất chấp” như vậy nên cũng không ai hoảng loạn cả.
7. Về mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà, chị thấy cuộc sống tập thể ở đây thế nào?
- Vui, vui hơn năm ngoái rất nhiều. Em thấy đây, bữa cơm nào nhà mình cũng cười nghiêng ngả. Lúc đầu, một số công việc làm cho nhiều người chán nản, thậm chí tức giận, tinh thần của nhà cũng đi xuống nhiều lần. Nhưng bây giờ đã lên lại rồi, nhờ có các buổi giao lưu bóng chuyền vào xế chiều, mà công việc sau này thường là việc trong ấp nên mọi người không phải đi quá xa nữa. Còn các thành viên trong nhà thì luôn hoà đồng và đoàn kết rồi. Được cái chủ nhà của chị rất thẳng tính nên sống với nhau thoải mái lắm.
8. Còn giữa các nhà với nhau?
- Ừm, mỗi nhà một đặc trưng thôi, không thể chỉ nhìn vào khó khăn của nhà mình mà nói, dễ gây mất đoàn kết lắm. Chỉ có một khác biệt đáng kể là nhà chị có cái WC đàng hoàng nhất (haha).
9. Còn về việc thực hiện những nhiệm vụ được giao, chị thấy sao?
- Nói thật, có một số hoạt động chị thấy chưa hợp lý lắm, hoặc sự giúp đỡ của địa phương rất hạn chế, chẳng hạn như làm đường hay nạo vét kênh mương. Nó làm mọi người nản lắm, nhưng chị cũng chưa biết phải khắc phục như thế nào, chỉ cố gắng khuyên mọi người nhìn vào tương lai của công việc và nêu cao tinh thần tự giác.
10. Nhà trưởng và ban chỉ huy chiến dịch có giúp được nhiều cho mình không?
- Như em cũng thấy đấy, nội quy chiến sĩ phải ra khỏi nhà lúc 1h30 ban chỉ huy đưa ra hơi khó thực hiện, còn lại thì bình thường cả. Lâu lâu có giáo viên và ban chỉ huy về thăm từng ấp đó, riêng nhà chị thì chỉ huy đã ngủ lại trong ba đêm đầu tiên, bị bọn chị phạt quá trời (haha). Về vật chất thì năm nay trường không cho chúng ta nhiều, nhưng về khoản thuốc men thì rất đầy đủ. Đương nhiên là ban chỉ huy phải quan tâm đến những chiến sĩ của mình rồi.
11. Trong số các hoạt động mùa hè xanh năm nay, chị ấn tượng hoạt động nào nhất?
- Chị kỳ vọng nhất vào việc xây cầu, dù hai ngày nữa mới bắt đầu làm, nhưng nó sẽ do mình làm từ A đến Z, và có ý nghĩa thực sự đối với bà con nơi đây.
13. Chị thấy chiến dịch này đã mang lại những gì cho chị?
- Mùa hè xanh mang lại cho mình nhiều thứ lắm em. Dễ thấy nhất là những cái áo. Không đùa đâu, chị rất quý và trân trọng chúng, luôn tự hào về chúng. Ngoài ra, chị còn có kinh nghiệm làm điểm trưởng, quen với các hoạt động lãnh đạo hơn. Tuy nhiên, vì phải lo nhiều việc nên chị không có thời gian chơi với địa phương nhiều như các thành viên khác. Nhìn các bạn được thanh niên và thiếu nhi quấn quýt đôi khi cũng buồn lắm.
12. Vậy chắc sau chiến dịch này cuộc sống của chị thay đổi nhiều lắm nhỉ?
- Chắc chắn rồi, chị có nhiều bạn hơn nè, có uy tín và tiếng nói hơn, cách làm việc hiệu quả hơn. Tóm lại, cuộc sống của chị đã thành công hơn một bước.
Ai da, buổi phỏng vấn dài quá, muỗi cắn em nãy giờ. Chúng ta dừng lại ở đây thôi nhỉ. Cảm ơn sự thẳng thắn và vui vẻ của chị. Chúc chị ngày càng thành công.
Nguyễn Bích Ngọc
Chiến sĩ đội hình chuyên thông tin
(Thực hiện tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp)

1 comments to "Trò chuyện cùng điểm trưởng ấp Tân Đông- Tân Thành"

  1. Anonymous says:

    Bạn đang yêu!! Người ấy của bạn đang giận bạn!!! Bạn có thắc mắc về tình yêu. Bạn đang có tâm sự về công việc, học tập, nghề nghiệp, con cái, sức khỏe…Hãy gọi số: 1900 599 953 để được tư vấn . 1900 599 953 chúng tôi luôn lắng nghe tâm sự của bạn.

Leave a comment