Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Những ngày hè xanh

Những ngày hè xanh

Vậy là mình đã ở Bình Phước được một tuần, gần một phần ba chặng đường của chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh.
Đến với những vùng đất mới, môi trường sống mới, làm những công việc mới mẻ, ắt hẳn ai cũng sẽ có ít nhiều cảm xúc trong lòng. Riêng mình, qua chuyến đi này mình nhận ra được nhiều điều mới lạ.
Thực ra việc muốn tham gia mùa hè xanh khi lên đại học là ước muốn cháy bỏng của mình ngay từ khi còn nhỏ, lúc mình biết đến chiến dịch mùa hè xanh ở trên ti vi. Mình muốn được trải nghiệm nhiều điều mới, học hỏi những thường thức trong đời sống nơi xa xôi, tràn ngập khó khăn. Nhưng qua chuyến đi này, mình đã kiểm tra được thực sự trình độ, tầm kinh nghiệm của mình tới đâu. Mình nhận ra rằng mình còn quá bé nhỏ trong biển kiến thức, có nhiều điều mình đang từng ngày học hỏi từ xung quanh và những người sống cùng một nhà, cùng hoạt động, công tác chung từng ngày và những điều mình phải tự bổ sung khi về thành phố đặc biệt là kiến thức Đoàn - Hội.
Bên cạnh đấy, mình cũng thấy được sự bổ ích của những kiến thức dần dần được tích lũy từ nhỏ tới giờ. Mình thực sự rất muốn tới cạnh mẹ, ôm thật chặt, nói thật to rằng: “Con cảm ơn mẹ rất nhiều. Con cũng yêu mẹ nhiều lắm”. Trước kia mỗi khi mình được rèn, chỉ dạy mọi điều trong lúc những người bạn đồng lứa vui chơi ở ngoài, mình thấy buồn và chán, ghét những việc đó lắm nhưng giờ nhờ có vậy mà khi sống xa nhà, sống cùng tập thể mình thấy mình trở nên hữu dụng hơn.
Cũng qua chuyến đi này, mình cũng nhận ra có rất nhiều người có cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng hàng ngày họ vẫn cố gắng để cuộc sống tốt hơn. Tuy họ nghèo khổ nhưng vẫn luôn lạc quan, tươi cười và giúp đỡ mọi người trong phạm vi khả năng của mình. Điều đó thật đáng quý, thật đáng cho ta học hỏi. Chỉ mới ở đây một thời gian ngắn nhưng mình quý mọi người lắm, thương ngoại già yếu vẫn còn vất vả, thương những em nhỏ với ánh mắt trong sáng, hồn nhiên và ước mơ được sinh hoạt vui chơi, học được con chữ. Nơi đây, ai cũng sống thật lòng, chân thành. Mình thương họ, tốt với họ bao nhiêu thì họ đối đáp lại mình gấp bội lần. Trân trọng biết bao những tình cảm ấy, những con người ấy và những ngày tháng sống ở đây. Mong sao mọi chiến sĩ vẫn luôn khỏe mạnh để thực hiện tốt công tác của mình, đem đến ngày càng nhiều hơn niềm vui cho những người chân phương, mộc mạc nơi đây. Chúng ta vẫn còn hai phần ba chặng đường nữa hãy ráng lên nhé các đồng chí! Cùng phấn đấu vì một mùa hè xanh, một mùa hè tình nghĩa… - “mùa hè ghi dấu một thời sinh viên”.


P.T.Eyes
Phan Thị Thùy Dung
Lớp 31-K34
Bài viết từ ấp 5 Thanh Hòa - Bù Đốp

0 comments to "Những ngày hè xanh"

Leave a comment