Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Một ngày mưa

Một ngày mưa

Là chiến sĩ mùa hè xanh, một ngày của bạn là một ngày với những công việc. Sáng phụ trách hậu cần lo bếp núc, rồi xách cuốc xẻng lên đường… như con thoi cứ mải miết quay đi từng ngày đi qua… ít nhiều không thay đổi.
Hôm nay lại là một ngày như thế, công việc lại chi chit trên tờ kế hoạch, ai cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Và rồi trời mưa, mưa như thể những cơn mưa đầu mùa của vùng biên giới
. Hiếm hoi lắm mưa mới đổ vào buổi sáng, nhờ thế mà mọi người được ở nhà nghỉ ngơi.
Giữa cơn mưa, trong căn nhà gỗ mộc mạc, cả nhà ngồi quay quần nói chuyện, nụ cười giòn tan phá đi sự yên lặng của căn nhà. Mọi người lại bận rộn với những câu chuyện yêu đương, dăm ba cái tin thời sự, tình hình mấy gia đình trong xóm… cứ thế cái miệng cứ liến thoắng chẳng nghỉ ngơi.
Còn bạn, nép mình trên chiếc ghế gỗ, đắm mình trong điệu nhạc. Cũng đã lâu lắm bạn không nghe lại hết danh sách nhạc thân quen của mình, giờ nghe thấy hay hay ngồ ngộ. Bạn thường thế, những lúc chẳng làm gì, bạn thường quay về cái góc ưu tư của bạn. Bạn thích nhìn mưa và để suy nghĩ ùa vào những hạt nước đang rơi lộp độp. Trống rỗng thật nhẹ nhàng!
Và rồi, tự dưng bạn thấy nhớ… một góc khuất của yêu thương trỗi dậy. Bình thường bận rộn thì chẳng thế, chỉ những lúc không làm gì, bạn thấy nhớ nhà, nhớ lớp, nhớ mấy nhỏ cùng giảng đường và… bạn nhớ cả “người ta” của bạn. Một cảm giác buồn len lỏi, nao nao. Nhìn mưa bạn càng muốn buông xuôi tất cả để quay trở về nơi đó – thành phố thân thương của bạn. Nhưng tất cả cũng chỉ là nỗi nhớ.
Nồi bắp được bưng lên, bạn lại cùng cả nhà bu quanh đống khói đầy hấp dẫn đang tỏa ra. Bạn quên mình đang buồn đang nhớ, lại lao vào cuộc chinh chiến giành bắp to bắp đẹp.
Một buổi sáng bình yên, bình yên trong sâu thẳm lòng người. Bình yên với con người, bình yên trong cả cơn mưa ào ào của miền biên giới.
Gửi bình yên cho các bạn, một giây phút bình yên cho những người chiến sĩ đang sống hết mình cho Tổ quốc.

“tieuthulanhchanh”

0 comments to "Một ngày mưa"

Leave a comment