Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Tôi không quên

Tôi không quên

Thời gian trôi thật nhanh, thế là ba tuần của chiến dịch đã sắp hết, chúng tôi chuẩn bị lên đường về thành phố xa rời Thiện Hưng thân thương. Hành trang mang về lần này của tôi rất nặng, tôi mang theo bao niềm vui, nỗi buồn.
Tôi không quên hình ảnh gầy gầy ngồi trên xe lăn, đôi mắt ướt nhòe của người bà chúng tôi gặp hôm đi thăm gia đình chính sách. Bà bật khóc khi chiến sĩ mùa hè xanh làm bà nhớ đến đứa con của mình – chiến sĩ ra đi mãi không về.
Tôi không quên đôi mắt tròn xoe, nụ cười dễ
thương cùng khuôn mặt tròn trĩnh đáng yêu của bé Liên – một trong những học sinh lớp một yêu quý của tôi, nhất là hình ảnh của bé ngày học cuối… Ngày nào đi học bé cũng vui vẻ cười đùa, cố gắng viết bài thật nhanh thật đẹp để được tôi khen, rồi cô trò cũng chơi những trò chơi bé thích. Thế nhưng, hôm ấy gặp tôi bé không cười, đôi mắt long lanh ngày nào đâu rồi, thay vào đó là một đôi mắt buồn như muốn khóc. Tôi làm bé giận rồi chăng, không, bé không giận tôi đâu, bé vẫn đi với tôi, vẫn để tôi cõng về nhà mà. Phải chăng bé cũng như tôi buồn vì sắp phải xa nhau. Thế nên bé chỉ cuối đầu đi bên tôi không nói một lời. Tôi dặn bé “em phải học thật giỏi, mai mốt có dịp chị về thăm em sẽ có quà cho em nha”. Bé “dạ” một tiếng nghe sao thật nghẹn ngào. Sự lanh lẹ, mạnh dạn mọi ngày đâu rồi sao bữa nay chỉ một tiếng “dạ” thôi đối với bé cũng khó khăn đến thế. Ngay lúc ấy tôi chỉ muốn ôm chặt bé vào long mà khóc thế nhưng tôi chỉ ôm bé trong v2ng tay cố kìm long. Sau đó, tôi cõng bé về đến ngõ nhà, tôi thả bé xuống để bé tự đi vào nhà. Nhìn bé cúi mặt đi không chào tôi, không nói một lời khiến tôi không thể kìm được nước mắt, vừa quay lưng lại là hai dòng lệ tôi tuôn trào!
Và còn rất nhiều, rất nhiều điều tôi không thể quên, từng ngày từng giờ, từng niềm vui nỗi buồn, từng con người từng ánh mắt nụ cười… mãi không quên tất cả những ký ức của ba tuần mùa hè xanh đầu tiên của tôi.

Huỳnh Thị Ngọc Trà Lâm
Chiến sĩ xã Thiện Hưng

0 comments to "Tôi không quên"

Leave a comment