Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Giải bóng giao hữu

Giải bóng giao hữu

Sáng thứ sáu ngày 6/8/2009 vừa qua, tại địa bàn xã Phước Thiện - Bù Đốp đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá giao hữu giữa các ấp trên địa bàn và đội hình chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh.
Mặc dù vấp phải nhiều khó khăn trong việc xin phép ban chỉ huy cũng như Ủy ban nhân dân xã tổ chức giải bóng lần này, song cuối cùng giải bóng cũng đã diễn ra êm đẹp và đạt thành công như mong muốn.
Giải bóng tổ chức thi đấu tại sân vận động xã Phước Thiện, thu hút khá lớn lượng thanh thiếu niên và thiếu nhi tham gia. Sân bóng ngày nào vắng lặng, chỉ có gió và những bông cỏ may chơi đùa trong nắng, hôm nay ngập tràn màu áo xanh tình nguyện, rực rỡ những gam màu nóng bỏng - màu áo của các đội bóng tham gia. Đến với sân chơi lần này có sự góp mặt của năm đội bóng đến từ Tân Trạch, Tân Hưng, Tân Phước, chiến sĩ mùa hè xanh, và thành viên tham dự trễ nhất là Mười Mẫu.
Trận đấu mở màn khai mạc là màn bóng gay cấn và hồi hộp giữa chiến sĩ mùa hè xanh và thanh niên ấp Tân Trạch. Những tiếng vỗ tay reo hò, cổ vũ của đội cổ động viên nhiệt tình đã mang lại chiến thắng vinh quang cho màu áo đỏ Tân Trạch. Đây đó vang dội "Tân Phước cố lên, Mười Mẫu cố lên", "Tân Hưng, dẻo dai, đẹp trai, sút tài, chiến thắng"... thấm đẫm tình quân dân, tình đồng chí. Niềm vui hiện lên trên những nụ cười, từ giọt mồ hôi đầm đìa trên má, từ cú ngã đau điếng người, vệt máu kéo dài trên bàn tay đầy chai sạn, và niềm hạnh phúc là những đôi chân không giày chạy trên nền đất đá mà không biết mệt mỏi, là tiếng la hét ngân vang của một vài giọng ca khản đặc, là vết mẻ chai cắt sâu hoắm, chân bê bết máu mà vẫn xung phong lượm banh của một chàng trai tình nguyện. Tất cả là những niềm hạnh phúc thật bình dị.
Dưới cái nắng hanh trời của chiều vàng Bù Đốp, giải đấu kết thúc bằng trận đấu nảy lửa sống động giữa hai đội bóng vàng Tân Trạch - Tân Hưng. Để đến cuối cùng Tân Hưng giành trọn niềm vui vô địch, cùng mọi người chia sẻ những gói bim bim cho một giải đấu xôm tụ.
Giải đấu diễn ra ngắn gọn, chỉ vẻn vẹn trong một ngày nắng đẹp, nhưng đã để lại trong lòng người dân nhiều ấn tượng sâu sắc. Dù biết có kẻ thắng, người thua, có nụ cười của người chiến thắng, có gương mặt ưu tư của những người thua trận, thế nhưng đây đó còn đọng lại cái ôm nhẹ nhàng, cái bắt tay thân tình và ánh mắt chan chứa niềm vui. Chính những điều đó tạo nên sức mạnh, sức mạnh là động lực cho sự thành công của một chiến dịch mùa hè xanh ý nghĩa.

Bài viết từ xã Phước Thiện

0 comments to "Giải bóng giao hữu"

Leave a comment