Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Chỉ là mùa hè xanh

Chỉ là mùa hè xanh

Chiều Bình Phước mưa rơi tí tách, những hạt mưa như thút thít, chia sẻ với người. Vậy là hơn một tuần chiến dịch mùa hè xanh đã diễn ra. Chắc hẳn ai trong mỗi chiến sĩ chúng tôi đều có những suy nghĩ khác nhau về chiến dịch, những cảm xúc trong lòng chiến sĩ chúng tôi thật khó tả: vui có, buồn có và còn có những lúc giận dỗi, tức tối. Những cảm xúc ấy cứ đan xen thay nhau ngự trị trong trái tim chúng tôi. Có những chiều mưa rơi bên hiên nhìn nồi cơm nửa chín, nửa sống khê đến giữa nồi cùng dĩa thịt “ba đũa, hai muỗng đã hết” lòng người không khỏi ngậm ngùi. Rồi những bữa cơm sáng, canh bí, chiều bí xào, trưa bí luộc làm chúng tôi thêm nghẹn, bởi đây là thứ mà chúng tôi được cho rất nhiều. Tôi được phân về một điểm ở tương đối ổn, có nhà vệ sinh, không phải tự xây như những điểm ở khác. Nhưng cái khổ của chúng tôi là phải đi bộ rất nhiều. Bởi chúng tôi phải công tác ở hai ấp, mà chỗ ở của chúng tôi lại ở đầu một ấp. Cứ cách một ngày chúng tôi phải lội bộ chừng sáu cây số để đến nơi làm việc. Nhưng chúng tôi lại rất may mắn là thường được các bác tài xế tốt bụng cho đi nhờ về.
Hạnh phúc đôi khi đến với con người bằng một điều rất đơn giản, một hành động có ý nghĩa, một nét đẹp đồng quê đơn sơ hay một điều làm chúng ta khẽ cười. Khi đi mùa hè xanh chúng tôi thật sự rất hạnh phúc. Chúng tôi làm được nhiều điều có ý nghĩa, được biết thêm nhiều thứ từ cuộc sống bình thường đơn giản đến những hoạt động quan trọng, chúng tôi đến với rừng cao su bạt ngàn, một màu xanh vút lên đến chân trời. Và điều mà chúng tôi có được nhiều nhất là những tiếng cười. Khi làm việc lúc rảnh rỗi hay khi hội quân thì trên môi của chúng tôi luôn nở những nụ cười. Những nụ cười có khi nhẹ nhàng, dí dỏm, có khi vội vàng, dữ dội. Khi đi bộ, mặc dù rất mệt nhưng cả đoàn người không khi nào vắng tiếng cười và đó là động lực để chúng tôi bước tiếp.
Ba chữ mùa hè xanh thân thương và gần gũi, nó như là động lực để thúc đẩy chúng tôi lên đường làm nhiệm vụ. Rồi những đêm sinh hoạt, những bài hát làm lòng chúng tôi lại rạo rực, làm cho chúng tôi càng quyết tâm hơn. Bây giờ các em nhỏ đã nhớ mặt và tên chúng tôi, các em cứ hay réo lên tên chúng tôi mỗi khi gặp, vui lắm chứ vì mình được các em yêu quý, vui lắm chứ khi các em được chơi đùa thật vui vẻ và vui lắm chứ khi các em vẫn đến lớp rất đông trong những ngày hè với đầy những trò chơi hấp dẫn nơi rừng cao su kia.
Chiến dịch tình nguyện năm nay dần bước qua những ngày sôi động nhất cũng là lúc chúng tôi phải làm việc tập trung nhất. Nhưng mỗi chiến sĩ chúng tôi vẫn mang trong mình một quyết tâm, một quyết tâm có thật. Sợ gì nguy hiểm, ngại gì khó khăn! Chúng tôi biết rằng không phải chỉ chúng tôi mà có lẽ tất cả các chiến sĩ trên khắp các nơi trên địa bàn đều như vậy. Thỉnh thoảng, chúng tôi lại gặp những “đồng đội” của mình, tuy không quen biết nhưng khi thấy màu áo xanh là chúng tôi lại reo lên vui mừng, chúng tôi có những người đã biết nhau, thân nhau và cũng có những người chưa từng quen biết nhau hay thậm chí còn ghét nhau. Nhưng khi trở thành một đội trong chiến dịch mùa hè xanh, chúng tôi đã gạt đi tất cả những điều đó. Chúng tôi trở thành anh chị em một nhà, thân thiết cùng chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư, chăm sóc lo lắng cho nhau. Thật là quý các tình cảm ấy, thật là yêu cái hương vị mùa hè xanh, thật là mến những tình cảm của đồng bào mình. Chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên mùa chiến dịch này. Sẽ không bao giờ quên những đồng đội của tôi, những người mà tôi đã từng ăn chung, ngủ chung, làm chung và… tắm chung. Mùa hè xanh ơi, tôi luôn nhớ!


Hà Chiến Thắng
Lớp 53-K34
Chiến sĩ xã Phước Thiện - Bù Đốp
Ngày 03/08/2009

0 comments to "Chỉ là mùa hè xanh"

Leave a comment