Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Hạnh phúc

Hạnh phúc

“Và thật tuyệt vời khi vẫn là mình, nhưng là một phiên bản mới tốt đẹp hơn, trong sáng hơn”.
… Viết cho Bình Phước, cho Phước Thiện, cho Tân Hưng - Tân Trạch và cho những ngày hè xanh theo đúng nghĩa vốn có của nó…
Hạnh phúc khi được các bé nhớ tên và hỏi thăm.
Hạnh phúc khi hòa mình vào những trò chơi tập thể vòng tròn cùng các bé,
cảm giác như mình được trẻ lại, có khi đến mười tuổi.
Hạnh phúc khi lại có thêm một người má quan tâm đến mình thật nhiều.
Hạnh phúc khi mình đã thật sự làm được những đi điều có ích đóng góp cho Bình Phước nói chung và xã Phước Thiện nói riêng, học được rất nhiều từ thực tế và những kỹ năng sống mà không một trường học nào có thể dạy mình được.
Hạnh phúc vì mình đã thực sự làm cô giáo được hai tuần, dạy được hai môn Toán, Anh và cả môn Văn (môn hoc mà trước giờ mình phải cố gắng lắm mới vượt qua).
Hạnh phúc vì đi bộ quãng đường dài gần mười cây số tham gia giúp bộ đội biên phòng xây dựng trạm y tế… để rồi lúc về mười chiến sĩ leo lên xe thồ, tay nắm chặt tay, miệng ngân vang những bài hát, xuyên qua rừng cao su, chiến thắng cái gió lạnh đến rùng mình trong tâm trạng sợ hãi một lúc nào đó cả đội sẽ bị lay ra khỏi xe. Nhưng… phù… phù… thật may cả đội vẫn về nhà bình yên vô sự dù rằng sau áo người nào cũng dính đầy bùn đất. Kết quả là một tấm ảnh chụp phía sau hơi bị “ấn tượng” ra đời.
Hạnh phúc khi được giao lưu với Mười Mẫu, Tân Phước - Tân Lập, Điện Ảnh, gặp lại những người bạn, những anh chị thân thương và những người bạn trước giờ chưa hề quen biết nhưng giờ đang cùng chung tay từng bước hoàn thành công việc, cùng nhau cất vang tiếng hát xua tan đi sự mệt nhọc trong công việc hay chỉ đơn giản là tiếng hát dưới cơn mưa làm ấm lòng biết bao nhiêu chiến sĩ.
Hạnh phúc… hạnh phúc… là rất nhiều điều khác nữa.
Nhưng hạnh phúc nhất là được sống cùng má và mười chiến sĩ khác dưới cùng một mái nhà, sáng chiều cùng nhau đi làm, trưa tối về ăn cơm, tổ chức sinh hoạt cho các em thiếu nhi để rồi đêm về gục lên gục xuống khi họp ấp hay ngồi nghe kể chuyện ma.
Mọi khoảng cách dường như được xóa hẳn.
Những nụ cười dường như tươi hơn, tự nhiên hơn…
Mười một con người giờ nay đã hòa làm một.
Thế mới biết:
“Hạnh phúc chia đều cho tất cả
Câu trả lời nằm ở mỗi chúng ta.”

Nguyễn Thùy Liên
Ấp Tân Hưng Tân Trạch - Phước Thiện

0 comments to "Hạnh phúc"

Leave a comment