Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Lá thư từ phương xa

Lá thư từ phương xa


Gửi mày, gửi nhỏ và gửi cả cậu!

Viết cho mày!

Tao với mày bạn nhau từ khi nào nhỉ? Tao chẳng nhớ rõ, chỉ biết tao quen mày qua Thủy trong nhóm Sáng tác sinh viên. Cách đây hơn 2 năm rưỡi, mày trong mắt tao là một đứa lanh chanh, đanh đá, nhiều chuyện và chai mặt... Tao ghét mày, ghét con người mày, ghét cái thói kiêu ngoa, đỏng đảnh... ghét nhiều lắm. Những tưởng từ ‘‘ghét’’ chỉ được tao dành cho mày. Vậy mà, mấy ngày trước khi tao đi, mày nói... tao sốc. Món quà mày tặng tao sinh nhật năm nhất là con thú bông xấu xí. Khi mày tặng, tao tự hỏi lòng "con này nhìn mặt mày cũng được mà sao không có con mắt thẩm mỹ. Không biết nó có lượm ở đâu gòi tặng mình không?". Ừ, phải công nhận là nó xấu thiệt nhưng tao lại vui, vì dù sao mày cũng có lòng mà, và tao ghét mày ít hơn trước (nghe có vẻ là vì món quà mà tao yêu mày hơn nhỉ?). Mấy ngày trước khi tao đi, mày lên phòng trọ tao, tao cho mày coi những kỷ vật của tao. Nhìn thấy ‘‘kỷ vật’’ ngày nào... mày cười, mày kể tao nghe sự thật...Mày tặng nó cho tao vì mày cũng ghét tao, mày ghét tao tới mức mày so sánh cái mặt tao với nó, thấy tao cũng xấu xí như nó. Ngày tao đi, chia tay mày, chia tay tất cả, tao biết tao đi rồi chẳng có ngày trở về nhưng tao chẳng khóc, ngược lại tao cười... cười rất tươi. Nhưng mày biết không, lúc ngồi trên máy bay, đọc tấm thiệp mày tặng tao... tao khóc! Khóc nhiều, khóc nức nở nhưng đã muộn, tao sắp đi rồi, tao chẳng thể ôm mày và nói với mày là tao yêu mày nhiều lắm, Ly à! Mày là đứa sống có nghị lực, nhiệt huyết và tình cảm. Tao yêu mày vì con người mày, vì cá tính của mày. Hãy luôn như thế Ly nhé, luôn là mày, là đứa bạn tốt của tao. "Bọn mình là những đứa con nhà nghèo nhưng tâm hồn và ý chí của tụi mình không nghèo!", phải không Ly!
Viết cho Nhỏ!

Đọc entry của Nhỏ mà tim Vy như thắt lại. Vy biết là Vy đã làm Nhỏ buồn và tổn thương Nhỏ. Nhưng Nhỏ à, làm Nhỏ buồn Vy có thể nói để Nhỏ hiểu, Nhỏ tha lỗi cho Vy, còn khi đã để lại những comment đó là Nhỏ cũng đang làm tổn thương người khác Nhỏ biết không! Và có thể bọn mình sẽ mất đi một điều rất thiêng liêng, đó là "Tình bạn". Có thể bây giờ Nhỏ đang tự hỏi: "Vậy Vy có nghĩ là Vy làm tổn thương Nhỏ không?". Trong ba đứa có lẽ Nhỏ là người hiểu Vy nhiều nhất và tình cảm mà Nhỏ dành cho Vy nhiều hơn là lý trí của Nhỏ nên Nhỏ sẽ hiểu tại sao Vy làm vậy mà, đúng không? Nhớ những ngày học quân sự không Nhỏ, lúc trưa nghỉ giải lao, Nhỏ cùng Vy ngồi trên lầu hai. Có nhớ khi Vy và Nhỏ kể cho nhau nghe về quá khứ, về gia đình, về những dự định tương lai không? Nhớ những ngày sinh hoạt trong nhóm Sáng tác sinh viên không? Nhớ cái hôm cả nhóm cùng đi Vàm Sát không? Nhớ hôm cả nhóm cùng trượt patin không? Nhớ không Nhỏ! Bây giờ làm sao có thể trở về những ngày tháng xưa hả nhỏ, khó quá phải không! Bởi vậy chúng ta phải vui, phải hạnh phúc vì chúng ta có một quá khứ để tìm về. Vy biết thời gian sẽ trôi qua, quá khứ rồi sẽ bị lãng quên, và chúng ta ai rồi cũng sẽ có tổ ấm của riêng mình. Những bộn bề, những lo toan rồi sẽ kéo mọi người cách xa nhau dần dần... sợ sợ lắm...! Nhỏ giúp Vy nhận ra một điều, lâu nay Vy quá tin tưởng và Vy đã không lắng nghe ý kiến của những người còn lại. Vy sẽ tôn trọng ý kiến của Nhỏ. Một điều nữa mà Vy muốn Nhỏ biết đó là Vy yêu Nhỏ nhiều lắm, yêu con người chân thành mộc mạc, yêu cả cái giống Bình Định nữa... kekeke!

Những dòng này tớ dành cho cậu!

Học quân sự, cả lớp xôn xao với cái đứa điểm cao nhất lớp, tớ cũng vậy, tò mò muốn biết mặt của cái thằng tên Hồ Thành Tâm. Gặp mặt... cũng tầm thường chả có gì nổi bật ^0^. Tuy học chung cùng một lớp nhưng tới với cậu chẳng nói chuyện nhiều. Rồi cậu vào tham gia nhóm Sáng tác sinh viên, dưới sự nâng đỡ của tớ cậu được làm thành viên nhóm. Sinh hoạt cùng một tổ, cùng làm việc, cùng ăn chơi nên càng ngày tớ càng hiểu cậu nhiều hơn. Cậu nhiệt tình năng nổ hoạt bát, sống có tinh thần trách nhiệm, sống có mục tiêu... Càng chơi với cậu tớ càng thắc mắc, sao con người cậu bây giờ với trước đây khác nhau nhiều quá! Mới một năm thôi mà bây giờ cậu đã là trưởng nhóm Sáng tác sinh viên, cậu cũng đã chững chạc hơn nhiều, chẳng còn baby nữa. Bây giờ mà gặp cậu chắc tớ chẳng dám xoa đầu cậu nữa, chỉ biết chắp tay mà lạy thôi... Cậu biết tớ khâm phục cậu nhiều lắm không? Cố gắng lên cậu nhé, cố gắng thực hiện lời hứa cậu đã hứa với tớ. Yêu cậu nhiều!

Ở phương xa này Vy nhớ mọi người nhiều lắm, thời gian của Vy là học rồi đi làm, Vy chẳng còn những phút giây như ngày xưa, Vy nhớ và thèm lắm... nhưng biết mình bây giờ không thể như xưa nữa nên đối với Vy những kỷ niệm ngày xưa là điều mà Vy đã may mắn được ông trời ban cho. Vy cám ơn mọi người đã là bạn của Vy...Vy luôn cố gắng để giữ chúng ta gần nhau nhưng đôi lúc Vy quá tự tin vào bản thân mình, Vy chẳng chịu lắng nghe tâm tư của mọi người. Vy sai, nhưng Vy mong mọi người hiểu và giúp Vy giữ mãi những tình bạn đẹp này.

Nửa vòng trái đất tôi nhớ lắm, nhớ tất cả... nhớ STSV nữa!
Lê Vy

Happyness is having something to do, having someone to love, and having something to hope for

8 comments to "Lá thư từ phương xa"

  1. Vy_Le says:

    Doc bai nay` ma giat minh` vi gui lau lam roi ma bay gio moi thay dang. Doc xong moi suc nho' la luc truoc minh dau co viet tieng viet, di kiem tra lai cai email thi thay dung thiet! Cam on ai da ngoi danh may' la bai nay`... Thanks a lot! Thay minh` ngoc ngech thiet, tai sao lai di gui bai khong co co dau' nhi???

  2. nguyễn thị ly says:

    ehhehe! Vy nhùn đúng là Vy nhùn! kekeke! đúng là đáng "yêu" thiệt! kaakakaak! mà sao mày yêu "chồng hờ" của tao lộ liễu vậy! yêu tụi mày nhiều!

  3. Vincent says:

    yêu vy nhiều lắm! my friend.

  4. M.H says:

    Hihii, chuyen do qua lau rui ma. Moi thu tot dep nhu xua, yem tam m nhe^^
    Miss you so much!

  5. Vy_Le says:

    thanks for ur love, guys!
    Tam su 1 chut voi Vincent: kekeke lan dau tien cau bao cau yeu to', choang!

  6. Vy_Le says:

    ma xin dinh chinh lai la khong hieu sao chi~ moi cai tu` "yeu cau nhieu" lai duoc in nghieng. Thuc tinh la ko co tu` "yeu" nao duoc in nghieng ca! su co ki~ thuat!

  7. Vy_Le says:

    "Yeu cau nhieu". This is the friends' love. Dont be curious, guys! He's my best friend. Why there r some people who think it doesnt have friendship between a boy n a girl? Sometimes, I get confusion too, but after that I realize it's just friends' love, and I "love" him much than before - special love. Now, dont be jealous of our friendship! hahaha
    P.S My best friend is still single. He is looking for girls who are not taller than him :). If someone has special feeling with him - not like mine, let me know. Ill help you! for more information, please contact this number: 094567238...
    im also looking for handsome, rich, n smart boys for Miss Ly n Miss Hoa. Please, help me!

  8. i dont understand the lenguaje, but nice blog

Leave a comment