Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Chiến sĩ xã Tân Thành (P2)

Chiến sĩ xã Tân Thành (P2)

clip_image002

Có những buổi tối, cả nhà nằm lê lếch để hoàn thành mấy bức vẽ, bandroll tuyên truyền, chỉ chờ ngày Sức Khoẻ Sinh Sản về xã là mang đi khoe với bàn dân thiên hạ.

clip_image004

Chiến sĩ mình rất hiểu biết về việc sử dụng BCS đó nha. Lên là cầm mẫu vật làm luôn ^^ .

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, và thăm nom gia đình khó khăn thì không bao giờ thiếu cả.

clip_image006

clip_image008 clip_image010

Công việc cuốc đất, làm đường, phát quang bụi rậm, và nạo vét kênh mương là công việc cực kỳ nặng nhọc. Dưới đất đủ thứ loại côn trùng, cây thì đầy gai, nhựa, mủ… Sinh viên suốt ngày ghi ghi, chép chép, nói đến việc cầm rựa cũng thấy khó rùi. Nhưng ai cũng làm cả, mồ hôi môi kê nhễ nhãi, chân tay lấm lem bùn đất vẫn hăng sức làm. Giữa buổi nghỉ tay, được người dân địa phương cho ăn chôm chôm tại vườn và uống nước. clip_image012

Người ngợm mà dơ dáy thì chỉ có nước… tắm heo. Vâng, đây là màn tắm heo nổi tiếng, mà không có mùa hè xanh nào thiếu được.

clip_image014

Tắm xong thì bắt tay vào nấu ăn tiếp, trai gái gì cũng không tha.

clip_image016 clip_image018

Làm việc quần quật cả ngày nên hễ có thời gian là các chiến sĩ lại bày trò ra chơi. Không có những màn biễu diễn karaoke cây nhà lá vườn buồn cười đến bể bụng, thì mọi người lại quây quần chơi mấy trò con nít như thảy gạch, ô ăn quan. Nói thế chứ không dễ đâu. Như mình là hoàn toàn không chơi được. (>”<)

clip_image002[4]

Có hôm, 3 nhà quây quần ăn chung với nhau. Hic! Cái nhà nhỏ xíu mà đến 35 miệng ăn, chén đũa còn không đủ nữa là. Dù ngồi kiểu gì thì cũng không ăn được. Thôi kệ, vui là chính, ăn thì… tính sau.

clip_image004[4]

Buổi tối là mệt mỏi nhất. Bao nhiêu vất vả cả ngày trời rồi mà còn phải còng lưng vẽ vẽ, tô tô, cắt dán tùm lum cho ngày hôm sau. “Oáp, đuối rồi. Ngủ đây. 11h nhớ gọi dậy!!”. Nghe tội ghê luôn, mọi người rất thương nhau nên thay nhau ngủ và làm cho đến khi hết việc. Vậy mà vẫn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của chiến dịch. Các chiến sĩ nhà ta giỏi quá.

CÙNG NHAU CỐ GẮNG NHA MỌI NGƯỜI !!!


clip_image006[4]

NGUYỄN BÍCH NGỌC- STSV

(Bài viết từ xã Tân Thành, Bù Đốp, Bình Phước)

Tags: ,

0 comments to "Chiến sĩ xã Tân Thành (P2)"

Leave a comment