Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Tin Nhanh MHX

Tin Nhanh MHX

26/07/2009, Các chiến sĩ ấp Sóc Rung tiếp tục công tác thăm hỏi bà con và vận động các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, đến trường ôn tập kiến thức trong hè.

Sáng 27/7, buổi phát thanh mừng kỉ niệm 62 năm ngày thương binh, liệt sĩ Việt Nam của các chiến sĩ ấp Sóc Rung. Buổi chiều cùng ngày diễn ra hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, bệnh binh. Tiếp tục sửa chữa, trang trí lớp học chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng lớp ôn tập mùa hè xanh ngày 28/7.

Chuyện vui mùa hè xanh:

J Tại ấp Vẻ Vang do nơi ở của các chiến sĩ có cơ sở hạ tầng còn kém,cụ thể là thiếu nhà tắm và nhà để “…” nên các chiến sĩ phải bắt tay vào việc xây dựng ngay khi vừa về ấp.Công việc hoàn thành chỉ trong một ngày ,nhà tắm được xây dựng cách chỗ ở 20m,cách bếp 30m còn nhà vệ sinh được các chiến sĩ nhà ta “ưu tiên” hơn nên được cho cách chỗ ở 120m.Đặc biệt nhất là nhà vệ sinh ấy được các chiến sĩ nhà đặt cho một cái tên rất đẹp đó là “hố xanh”,ngay khi hố xanh vừa hoàn thành bạn Lâm-Mr hậu cần của ấp Vẻ Vang-đã xung phong khai trương và không biết thế nào bạn đã làm sập mất một bên để chân của hố xanh,còn việc bạn Lâm có bị rớt xuống hố hay không thì vẫn là điều bí mật mà chỉ có mình bạn ấy mới biết.

Gương mặt chiến sĩ:

Chiến sĩ xanh - Là tên gọi dành cho các chiến sĩ nữ trong ấp Sóc Rung. Sở dĩ như vậy là vì mỗi lần đi tuyên truyền, vận động bà con về các bạn gái này đều mang theo rất nhiều rau,củ.quả cho điểm ở. Không biết là do dễ thương hay ăn nói có duyên mà các cô gái này rất đươc lòng bà con trong ấp, khi thì rau ngót, khi thì rau càng cua, khi thì rau đay, rau cáy, ổi, bưởi, đu đủ, mía… đủ cả các món.Bữa ăn vì thế mà lúc nào cũng đầy rau xanh và các món tráng miệng khiến chiến sĩ nhà ta càng có động lực nhiều hơn cho những nhiệm vụ sắp tới.

Danh hiệu chiến sĩ tình cảm: Dành cho chiến sĩ của hai ấp Sóc Rung và Vẻ Vang. Dù cách nhau những năm cây số nhưng các thành viên trong đội CTXH tham gia chiến dịch mùa hè xanh lần này luôn quan tâm, yêu thương và gắn bó với nhau. Các bạn bày tỏ tình thương mến thương của mình với người khác qua những lời thư rất dạt dào cảm xúc. Những dòng thư ấy đươc truyền tay nhau thông qua đội trưởng của xã. Điều đặc biệt của bức thư này ở chỗ nó đươc viết bằng một loại giấy cũng đặc biệt không kém đó là một cuộc giấy không lõi, màu trắng, mềm, loại giấy ngoài thị trường mang nhãn hiệu Sài Gòn cùng công dụng như giấy An An J, nói một cách chân thật mà bà con vẫn hay dùng đó là… giấy vệ sinh. Các chiến sĩ nhà ta đêm đêm sau mỗi cuộc họp lại cùng nhau cắm cúi nắn nót từng dòng thư cho bạn. Một thành viên trong đội công tác xã hội cho biết cách viết thư đặc biệt này dường như đã trở thành truyền thống của đội trong những dịp công tác mùa hè xanh. Có nhìn thấy cảnh các chiến sĩ tranh nhau đọc một lá thư mà tay run run cầm tờ giấy mỏng manh vì sợ nếu cầm mạnh quá thư sẽ bị rách hay nát. Vậy nên chiến dịch mùa hè xanh còn mang một ý nghĩa sâu sắc hơn nữa vì đó là một cầu nối đưa bạn bè đến gần nhau hơn.

Cảm xúc sinh viên(ghi nhanh):

Bạn Liêu Phương Phương: Ngày đầu tiên Phương nghĩ là rất mệt nhưng thực chất trải qua rồi mới thấy không mệt gì cả mà rất vui. Phương xúc động vì sự đón tiếp chiên sĩ rất nhiệt tình của bà con nhân dân và cán bộ trong xã. Trong các chương trình của chiến dịch diễn ra trong ấp thời gian qua,Phương thích nhất là hoạt động sinh hoạt thiếu nhi. Mỗi lần như vậy thấy thời gian sao trôi qua nhanh quá chỉ muốn trôi chậm lại tí xíu để được chơi lâu hơn nữa. Nhất là khi đươc các bé thiếu nhi ôm và nắm tay thật chặt tưởng như được trao một niềm tin,một sự chờ mong rất lớn, khi ấy thấy mình lớn ra nhiều lắm.

Bạn Lê Huy Truyền: Mình thích nhất là được đi vận động, tuyên truyền cho bà con và khảo sát đời sống của bà con trong ấp vì khi đó được nói chuyện với bà con, thấy họ rất nhiệt tình, thân thiện, thích nhất là học đươc ở họ rất nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống.

Mỹ Linh (ấp Sóc Rung,xã Lộc Phú,huyện Lộc Ninh)

0 comments to "Tin Nhanh MHX"

Leave a comment