Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Một ngày dịu dàng

Một ngày dịu dàng

Một ngày đối với tôi là những cú điện thoại, những cuộc họp, những buổi gặp gỡ, những địa điểm cần đến, những việc cần giải quyết,…mỗi trưa tôi chỉ cho phép mình được ăn trong 5 phút.

Nhưng hôm nay lại khác…
Sáng bảnh mắt ra, mở tung cửa sổ đón nắng sớm. Cơn gió sáng xua tan đi cái ngột ngạt của chiếc quạt máy đang chạy xè xè trong phòng. Ăn sáng, mở một bài hát yêu thích, chợt thấy mọi thứ thật bình yên. Ngoài đường xe vẫn lì rì, mọi thứ vẫn tất bật,…một mình ngồi ở góc nhà, đối diện với cái cửa sổ đầy nắng,...trong lòng thấy thật thích thú.
Có lẽ đó là sự tương phản giữa những ngày thường vội vã. Bỗng nhiên thấy nắng ấm áp vô cùng, không như những cơn nắng ban trưa, phơi mình chạy xe ngoài đường. Chợt thấy làn gió thật trong lành không còn nhiều bụi bặm và những tán cây xanh sau nhà… làm mình thấy thật thanh thản. Nhớ lại những khoảng khắc của những ngày trong quá khứ. 5 năm - 10 năm cũng những cơn nắng, cũng những làn gió như thế này. Ai bảo thế giới này không ngừng thay đổi?
Trưa về cơn nắng vàng hơn… thức dậy sau một giấc ngủ mơ màng bên cái headphone. Trời trưa cao vời vợi, nhớ đến những ngày đạp xe rong chơi cùng bạn bè, nhớ đến những nơi mình đi qua, những nụ cười trong cái nắng và những màu xanh cây cối. Mọi thứ sao nhẹ nhàng như vậy?
Ngồi ngắm con bé ở nhà đang ngủ. Mới 14 tháng tuổi trong nó dễ thương làm sao! Ngồi đọc một quyển sách về cuộc đời của một người đồng tính. Lại thấy mọi thứ trên đời này không đơn giản như buổi trưa hôm nay.
Chiều về, mở chiếc radio, nghe chương trình Xonefm mình yêu thích. Đung đưa mình trên chiếc võng ngó về phía cửa sổ, nơi bầu trời cao và xa…nơi nào đó - ngoài ngôi nhà mình đang ở… mọi thứ cũng du dương, cũng muôn màu như những âm thanh từ chiếc radio này vậy!
Một ngày dành quá nhiều thời gian cho bản thân có là lãng phí. Lấy máy tính ra chơi game một chút, trò chơi vừa được cài vào khi nhỏ bạn cùng lớp than phiền: “máy tính gì mà không có game nào hết!”.
Khi cơn nắng ngoài cửa sổ nhạt dần, và buổi chiều buông mình xuống…xách xe chở đứa em gái đi dạo phố.
Một ngày thật dịu dàng.

Mrlove – Được thực hiện bởi STSV


0 comments to "Một ngày dịu dàng"

Leave a comment