Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Tặng mùa Noel

Tặng mùa Noel

Cùng STSV đồng hành cũng những cảm xúc trong veo của 1 sinh viên UEH viết dành tặng mùa mới nha!

Năm nay mình lại được đón Noel ở Quy Nhơn - điều mà ít người đi học xa như mình có được. Không rét tê tái như Hà Nội, không quá ấm áp như Sài Gòn. Mùa này quê mình se se lạnh, mà nắng vẫn lên. Sương đẫm trên những lá thần tài, xen lẫn màu xanh đậm với màu lá chuối non, những tia nắng sớm tinh nghịch nhảy nhót làm khu vườn long lanh lên cả, rạng một màu của sự sống! Mình thích bụi cỏ Nhật xanh non, thích chậu cải rổ, thích mấy quả ớt bụ bẫm xanh đỏ, thích cả chậu có hoa màu trắng tinh khôi rất đẹp và lạ - gắn với mình từ ngày nhỏ mà mình chưa từng thấy nơi nào khác có, thích mấy chậu dương xỉ tươi tốt, mạnh mẽ mẹ thường cắt để cắm hoa chơi. Thích 2 giàn hoa giấy, cả chậu sứ hoa hồng rực, giờ đều không còn nữa.

Nhớ mùa noel tuổi thơ: ba chở 2 mẹ con bằng xe đạp, mình ngồi ở cái ghế đằng trước móc vào ghi-đông, đi đến nhà thờ. Mình được ba mẹ mua cho một chiếc mũ ông già noel hình nón màu đỏ làm bằng bìa cứng bọc giấy bóng kính, hết noel thì lại cho vào bì bóng cất cẩn thận vô tủ đứng. Chiếc mũ ấy đã theo mình suốt những mùa noel tuổi thơ! Cái thời, thật khổ nhưng mà thật vui... Bây giờ đầy đủ quá, làm cho con người ta cứ chạy theo vật chất để chứng tỏ bản thân, để tìm kiếm hạnh phúc trong đó. Có phải dễ dàng quá làm người ta ít trân trọng hẳn đi?

Hôm nọ, nghe cô tôi than phiền rằng: "N nó bảo thà đi bộ còn hơn đi xe đạp Nhật". Tôi đi xe đạp suốt cả 10 năm, thấy vẫn vui. Nghe ba mẹ kể ngày xưa có chiếc xe đạp đi là mừng bao nhiêu ngày. Có lẽ tôi già thật rồi...


Mặt trời lên cao, nắng ấm, giáng sinh an lành!
Huỳnh Kiều Chinh- ekip Săn tin
Thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com 

0 comments to "Tặng mùa Noel"

Leave a comment