Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Hội thảo Dấn thân khai phá tiềm năng:

Hội thảo Dấn thân khai phá tiềm năng:


Bạn đã sẵn sàng “dấn thân” chưa?

Một buổi tối trời mưa to bất ngờ, nhiệt độ ngoài trời đang xuống thấp nhưng không khí tại hội trường A116 trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh vẫn “hừng hực” bởi “lửa” của những người trẻ, mang trong mình sự hăm hở khám phá tiềm năng bản thân. Điều kì lạ gì đang xảy ra? 


  Hội thảo Dấn thân khai phá tiềm năng – một hoạt động của nhóm Margroup- thuộc trường ĐH Kinh tế tp. HCM, thu hút sự tham gia của gần 700 sinh viên đến từ các trường Đại học- Cao đẳng tại thành phố. Tại buổi hội thảo, các bạn đã có cơ hội học được rất nhiều điều từ sự chia sẻ của 5 vị diễn giả: chị Phạm Thị Huyền - Giám đốc kinh doanh cấp cao miền Nam AIA; thầy Huỳnh Phước Nghĩa- Giảng viên khoa Thương mại- Du lịch- Marketing; anh Tạ Chí Cường- Phó TGĐ Sacomreal, anh Đoàn Khánh Hưng- Trưởng phòng quảng cáo công ty SASCO và anh Nguyễn Lương Hoàng, trưởng nhóm Margroup K28. 

1. Bài học cây sồi 


Hạt sồi: Được bao bọc hay "dấn thân" để thành công
Chương trình bắt đầu bằng một đoạn clip ngắn về hành trình tìm chỗ đứng của một hạt sồi từ lúc đang ở trên cây. Hạt sồi trăn trở liệu mình có nên là một cây kế tiếp trong đám cây còi cọc kia khi nhìn thấy những “anh-chị” mình đang chen chúc nhau dưới chân cây sồi mẹ. Và hạt sồi đã quyết định nảy người thật xa, thoát khỏi sự bao bọc của cây sồi mẹ, lăn ra khỏi vùng đất khô cằn, không ngại lăn lóc, tróc vỏ để đâm rễ nảy mầm, vươn mình cao lớn thành cây sồi vững chải. Bài học đơn giản nhưng sâu sắc về bản lĩnh tự tách mình ra khỏi đám đông, lựa chọn sự khác biệt, không ngại va chạm thử thách, dám vượt ra khỏi vùng an toàn để quyết tâm đeo đuổi lý tưởng. Hình ảnh hạt sồi cũng chính là biểu tượng của tiềm năng đang cần khai phá ở mỗi người.

2. Lý thuyết “Không bao giờ mất - chỉ có được”


Chị Phạm Thị Huyền: Đừng bao giờ đầu hàng!
 
Bởi khi xắn tay làm bất cứ điều gì, các bạn cũng rất “lãi” khi có thêm vô vàn kinh nghiệm. Những điều đó các bạn sẽ không bao giờ gặt hái được nếu chỉ khoanh tay đứng nhìn. Đó là lý do mà chị Phạm Thị Huyền khuyên các bạn ĐỪNG BAO GIỜ ĐẦU HÀNG. Hãy cứ tiến tới với bất cứ giá nào, nếu ban đầu thất bại, hãy xem đó chỉ đơn giản là học phí cho những gì mà bạn học hỏi được. “Nếu bạn nuông chiều bản thân, dễ dàng đầu hàng trước những thử thách, điều đó sẽ tạo tiền lệ xấu, ngăn cản bạn đến với thành công trên suốt quãng đường còn lại.”

3. Bài học về ước mơ lớn.

Mọi thành công đều được xuất phát từ những ước mơ đẹp. Anh Đoàn Khánh Hưng chia sẻ: “Ai cũng ấp ủ những ước mơ cho riêng mình, nhưng các bạn nên tự đặt ra cho mình những mức độ và thời hạn cụ thể của ước mơ và phải la thật to ước mơ đó cho nhiều người biết. Càng cụ thể và càng nhiều người biết thì sự thúc đẩy của ước mơ lên cuộc sống của các bạn càng mạnh mẽ”.
Cùng chia sẻ về ước mơ, anh Tạ Chí Cường cho rằng việc xác định ước mơ mới là bước khởi đầu, các bạn phải lên kế hoạch từng bước thực hiện để hiện thực hóa ước mơ đó và phải bắt tay vào làm nó ngay ngày hôm nay. “Đừng e ngại bất cứ điều gì, quá trình thử- sai sẽ là bước đệm vững chắc để các bạn đi đến thành công”



4. Chúng ta đang có gì?

Rất nhiều bạn đã quay sang nhìn nhau khi chị Phạm Thị Huyền hỏi cả hội trường: “Các bạn đang có gì?”. Để theo đuổi đam mê, trước hết phải xác định được đâu là “vốn liếng” mình hiện có. Chỉ cần một động tác liệt kê đơn giản, các bạn đã thấy “kho tài sản” của các mình lớn đến cỡ nào, đó là sức khỏe, là thời gian, là nhiệt huyết, là tuổi trẻ, là hàng trăm cơ hội đang chờ phía trước…


Chị Huyền chia sẻ: “Chỉ riêng việc các bạn vượt một cơn mưa thật to để đến hội trường này chia sẻ đam mê, tôi đã đánh giá rất cao sự nhiệt tình của tuổi trẻ các bạn”. Và đáp lại câu khen ngợi của chị Huyền, cả hội trường đã đồng loạt đứng lên, cùng hô to: “Tôi khỏe, rất khỏe, cực kì khỏe” để một lần nữa khẳng định sự sẵn sàng “dấn thân” của thế hệ sinh viên đầy nhiệt huyết.
Tôi khỏe, rất khỏe, cực kì khỏe
5. Bí quyết tự đặt câu hỏi và triết lý “quả bóng nổ”
Chia sẻ tại hội thảo, thầy Huỳnh Phước Nghĩa đã chia sẻ một bí quyết để không ngừng phát triển bản thân. Đó là liên tục tự hỏi mình: “ Tại sao không?”.

Rất nhiều người trẻ đã thành công, tại sao mình không thể? 
Rất nhiều cơ hội đang chờ phía trước, tại sao không tận dụng? 
Mình còn trẻ, tại sao không thử sức?
Thử thách đang chờ, tại sao không dám bước tới?...
 
Và What’s next? Để buộc bản thân luôn tiến tới, không bao giờ dừng lại.
 
Món quà dễ thương nhất mà thầy Huỳnh Phước Nghĩa đem đến cho chương trình là trò chơi bong bóng. Các bạn thổi quả bong bóng trong khi thầy đếm đến 10. Dù to dù nhỏ, quả bóng vẫn đang ở trên tay bạn. Cũng như khi dốc sức cho ước mơ, dù ít dù nhiều, bạn cũng đã xây dựng ước mơ của mình. Hình ảnh quả bóng nổ tượng trưng cho lúc ước mơ thành sự thật. 


Rất nhiều người đã rưng rưng vì cảm động, rất nhiều người đã quay sang ôm nhau khi nghe hàng trăm tiếng nổ rập ràng từ gần 700 quả bóng nổ cùng lúc, như những loạt pháo may mắn, như tràng pháo tay khích lệ cho những ước mơ riêng của mỗi người.

6. Tất cả chỉ là sự bắt đầu

Margroup không tặng bạn những thành công rơi xuống từ trên trời, Margroup không giúp bạn thành công vào sáng mai sau một buổi tối hội thảo thật hay. Tất cả phụ thuộc ở bạn, Margroup chỉ tặng bạn những hạt giống đầu tiên. Gieo hạt, tưới nước, chăm sóc để đợi ngày thu hoạch quả ngọt, là công việc của chính bạn.

Bạn đã trả lời được câu hỏi đầu bài chưa? Cùng tôi dấn thân nhé!


MINH ĐỨC - Săn tin
"Được thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com"


Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv
Bài viết cộng tác gửi về sangtacsv@gmail.com

0 comments to "Hội thảo Dấn thân khai phá tiềm năng:"

Leave a comment