Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Tự tin và cất cánh

Tự tin và cất cánh






Ngay vào thời điểm sinh viên năm cuối bắt đầu chuẩn bị cho việc thực tập thì các trường cũng khởi động chương trình hỗ trợ để cung cấp những thông tin cần thiết cho sinh viên.


Mục tiêu chính của mỗi cá nhân khi tham dự những chương trình này là tìm thấy cho mình những kiến thức và những kỹ năng cần thiết trong việc thực tập, nhưng thật sự, bao nhiêu sinh viên đã cảm thấy hài lòng sau những chương trình đó?


Giai đoạn thực tập là khoản thời gian mang đến cơ hội cho cả doanh nghiệp và sinh viên. Doanh nghiệp tiếp cận và cập nhật tình hình nguồn nhân lực trẻ, nhằm bổ sung nhân lực phù hợp và sinh viên bước đầu tiếp cận với công việc thực tế nhằm tích lũy nhiều hơn kinh nghiệm bản thân. Đa phần sinh viên phải chạy đua theo thời gian để trang bị những yếu tố cần thiết chuẩn bị cho việc ra trường và tìm một công việc phù hợp với ngành nghề và sở thích của mình.


Bước vào thực tập, nhiều doanh nghiệp chấp nhận nhưng không chú trọng đến việc hướng dẫn sinh viên. Trong khi đó, một bộ phận khác còn mơ hồ về nghề nghiệp trong hiện tại và không xác định rõ hướng đi. Và quan trọng là sinh viên có tự chủ động trong việc tiếp cận dần dần với doanh nghiệp hay không?


Hiện nay, theo thống kê cho thấy thị trường lao động nước ta chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu nhân sự cao cấp của các công ty trong và ngoài nước.


Vì sao?


Sinh viên cứ nghĩ mình có đủ khả năng để có thể nhận được một công việc tốt sau khi ra trường và không mấy chú trọng đến việc thực tập trong những doanh nghiệp hiện tại. Nhưng thực tế thì có đúng như vậy không? Sinh viên có xác định được chính xác rằng mình đang đứng ở đâu hay không?


Có biết bao cơ hội được tạo ra dành cho sinh viên khi mới ra trường. Tuy nhiên đại đa số còn lo lắng về thực lực của bản thân không đủ để tạo ấn tượng tốt hay có một cơ hội việc làm tốt. Đồng thời, môi trường xung quanh và tiêu chuẩn đòi hỏi thì quá cao so với khả năng đáp ứng.


Định hướng thực tập như thế nào, xác định những gì mình đang có và công việc nào là phù hợp; làm thế nào hồ sơ xin việc gây ấn tượng và thể hiện được bản thân trước nhà tuyển dụng, kinh nghiệm thực tế … và còn nhiều điều có liên quan. Vậy thì trong số hàng ngàn sinh viên năm cuối chuẩn bị đi thực tập, và không xa là rời khỏi giảng đường đại học bước vào đời, có bao hiêu phần trăm hiểu rõ về những vấn đề đó?


Khó khăn khi mang lý thuyết học được vận dụng vào thực tiễn, bỡ ngỡ khi đối mặt với công việc hiện tại hoặc không nhận đúng công việc theo đúng ngành nghề của mình. Gần hơn, sinh viên có thật sự sẵn sàng cho đợt thực tập tốt nghiệp đã gần kề hay thực tế vẫn còn đang cảm thấy hoang mang lo lắng?


Sinh viên có đánh mất sự tự tin? Và làm thế nào để tìm ra giải pháp để giải quyết cho tất cả những điều ấy, để tìm kiếm cơ hội cho chính họ?


Chương trình “Tự Tin Vào Đời 2010” do khoa Thương mại - Du lịch - Marketing trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM tổ chức dành cho sinh viên khối ngành kinh tế nhằm mục đích tạo sự tự tin cho các bạn sinh viên năm cuối trong việc tìm kiếm chỗ thực tập, sẽ khởi đầu lúc 14h ngày 19/09/2010 tại Hội trường B322 trường Đại Học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh-279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.


Một cánh cửa đã sắp khép lại, và sinh viên có đủ khả năng và tự tin để mở tiếp cho mình một cánh cửa khác, một lối rẽ khác -lối rẽ vào đời, để nhìn thấy một thế giới khác, bao la và sâu rộng hơn, một thế giới đang chờ khám phá…


Ngô Văn Hậu
(Theo 24h.com.vn)

0 comments to "Tự tin và cất cánh"

Leave a comment