Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Bài ca tháng 9.

Bài ca tháng 9.

Viết tặng K36 UEH
Tháng 9 về trên đôi môi em run run câu tạm biệt. Ngày em vui mừng cầm tờ giấy báo điểm trên tay, cũng là ngày em bắt đầu muốn thời gian ngừng lại. Cái tuổi 18 tham lam vừa muốn đi đến những vùng đất mới để mặc sức khám phá và trưởng thành, vừa muốn được sống yên giữa những giấc mơ đẹp như cổ tích, giữa những kí ức chạy suốt một miền tuổi nhỏ. Nên đôi chân cứ dùng dằng nửa muốn ở, nửa muốn đi. 


Tháng 9. Đoàn tàu kéo từng hụ còi dài, Sài Gòn đón em bằng những ngày nắng nắng mưa mưa, bằng cành cây vẫy nhẹ trong gió sớm phương nam. Em bước xuống sân ga, chào lại Sài Gòn bằng đôi mắt không vui, bằng nỗi nhớ nhà và sự chán ngán thành phố lạ lẫm. Thành phố biết, nhưng không giận hờn hay trách móc. Thành phố vốn đông đúc, chật chội, vẫn gắng mở rộng vòng tay để ôm em vào lòng. Vì thành phố hiểu cho em, những tân sinh viên lần đầu xa quê hương.


Ta nghe bài ca tháng 9 trên bước chân em ngập ngừng bước xuống xe, nhẹ nhàng đi qua cổng trường đại học- cánh cổng mở ra những giờ học mới, những chân trời rất khác. Nơi em sẽ gặp được những người bạn giống mình, từ những miền quê xa xôi, cùng đến đây để nuôi giấc mơ… “lên phố”.

Những ngỡ ngàng ban đầu sẽ qua mau...


Chúng ta cùng hát bài ca tháng 9.  Bài ca chào đón tân sinh viên, lại thêm một lứa đàn em nữa của đại gia đình sinh viên Kinh tế, từ Bắc- Trung-Nam cùng hẹn ngày gặp nhau giữa giảng đường đại học. Những ngỡ ngàng ban đầu sẽ qua mau, năm tháng sẽ chỉ cho em cách làm quen và tập yêu cuộc sống mới.
...rất nhiều niềm vui đang chờ các em ở phía trước.


Chúng ta cùng hát bài ca tháng 9: “Tới những chân trời mới, Kìa tổ quốc biết bao tươi đẹp…”(*). Dành tặng các em, những người chiến thắng.

MINH ĐỨC - Săn tin
“Được thực hiện bởi STSVwww.sangtacsv.com"
(*) : Bài ca sinh viên (Hoàng Tiến)
-------------------------------------------------------------------------------------------
Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv
Bài viết cộng tác gửi về sangtacsv@gmail.com

2 comments to "Bài ca tháng 9."

  1. Dù vài dòng ngắn ngủi nhưng chứa đựng bao tình cảm ! Tự tin bước vào cổng trường UEH và khám phá chân trời mới K36 nhé ! Welcome !

  2. Anonymous says:

    á , có hình mình kìa, vui quá đi

Leave a comment