Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Cho tớ xin một vé đi Dambri

Cho tớ xin một vé đi Dambri

Khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh với 5 tiếng ngồi xe đò qua những cung đường vòng quanh đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), qua những vườn cà phê, đồi chè xanh ngắt, tớ đặt chân đến khu du lịch Damb’ri để sẵn sàng khám phá những “kỉ lục”.

Những đồi chè xanh ngắt

Bầu trời rất rộng.

1.Ngắm rừng nguyên sinh bằng ống trượt “kỉ lục”.
 
Tuy “sinh sau đẻ muộn” hơn đồng bọn: ống trượt ở Datanla (Đà Lạt, năm 2006) và Mũi Nai (Hà Tiên, năm 2008), nhưng hệ thống ống trượt Alpine Coaster mới đưa vào hoạt động vào ngày 28/6/2010 lại vượt trội hơn hẳn về độ dài. Với 1650m đường trượt vòng quanh khu du lịch, Alpine Coaster ngang nhiên ẵm giải: “ống trượt dài nhất Đông Nam Á”.

Chỉ việc ngồi lên xe và ống truợt dẫn tớ đi vòng quanh qua những tán rừng nguyên sinh và thác nước lớn. Có đoạn xe chạy từ từ lên đỉnh, nghe tiếng lá cây xào xạc và tiếng suối chảy róc rách dưới chân chưa kịp chán thì xe đã ào ào đổ dốc thẳng đứng. Tớ gần như nín thở khi toàn thân lao về phía trước, cảm giác như đang được rơi tự do từ trên không. Không lâu sau đó lại được một phen giật bắn tim khi xe bất ngờ nghiêng một góc 45 độ rồi lại chầm chậm đổ dốc thoải về trạm nghỉ bên thác Dasara tung bọt trắng xóa. Chỉ một từ để diễn tả cảm giác của tớ lúc đó: quá đã!

Ngoài kỉ lục dài nhất Đông Nam Á, Alpine Coaster còn chiếm giữ kỉ lục đường trượt có xuất phát điểm cao nhất thế giới. Và theo đánh giá của những kĩ sư người Đức xây dựng công trình, thì Alpine Coaster xứng đáng với danh hiệu: “Đường trượt có cảnh quan đẹp nhất châu Á”. Lại thêm một thành tích đáng nể nữa cho bộ sưu tập kỉ lục của cậu bạn mới toanh này.

2.Chạm tay vào cầu vồng
Chuyện như trong mơ đó đã diễn ra khi tớ theo lời mách của anh hướng dẫn viên đến thăm chân thác Damb’ri. Thác lớn nhất của khu du lịch với tổng độ cao lên đến 57m, xấp xỉ cao ốc 12 tầng.

Do lưu lượng nước thuộc dạng “khủng” và độ dốc dựng đứng nên không gian phía chân thác có vô vàn bọt nước li ti, kết hợp với sự khúc xạ ánh sáng mặt trời làm nên những màu sắc huyền ảo. Nhất là đối với những ai tham quan thác vào những ngày nắng to, đúng 10 giờ sáng sẽ được “diện kiến” rõ nhất dảy 7 màu cầu vồng chỉ cách mình một sải tay. Bạn đã bao giờ được ngắm cầu vồng ở khoảng cách gần như thế chưa?


Tớ cũng đã đi từ chân thác lên đỉnh thác trong vòng 5 phút bằng …thang máy. Và nhận ra ở mỗi góc nhìn từ độ cao khác nhau, thác nước Damb’ri mang một vẻ đẹp riêng: lúc ầm ì hùng vĩ, lúc hiền hòa lúc lại mờ ảo huyền bí.

3. Lạc vào không gian văn hóa Tây nguyên.
Làng dân tộc Châu Mạ trải rộng trên khu đất 10ha, tái hiện nguyên bản không gian sinh sống của người Châu Mạ (dân tộc bản địa vùng cao nguyên Lâm Đồng). Điểm nhấn của làng dân tộc là không gian sinh hoạt tập thể với âm thanh cồng chiêng và những điệu múa mang đậm bản sắc Tây nguyên. Tớ được dẫn đi thăm những khu nuôi heo rừng, dê núi, gà lôi, được tận mắt xem những cô gái người châu Mạ đang đan lát hay chế biến rượu cần.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống người Châu Mạ, nhanh tay đăng kí dịch vụ lưu trú homestay, bạn sẽ có ngay một đêm được ngủ nhà sàn cùng người bản địa, một ngày trải nghiệm những nghi thức văn hóa và thưởng thức những đặc sản Tây nguyên: cơm lam muối mè, cá lóc suối nướng trui và uống thử… rượu cần. Nhưng nhớ là vì rượu cần khá nặng nên nếu bạn chưa quen, thì thử một ngụm nhỏ thôi nhé.
***
Nhìn lại chuyến đi, tớ lại phát hiện thêm một “kỉ lục” vui vui nữa cho Damb’ri: đây là chuyến đi lý thú nhất trong tất cả các tour ta-ba-lô từ trước đến giờ của riêng tớ.
Còn bạn thì sao? Một ba lô khoác vai, là đã đủ để bạn lên đường khám phá những vùng đất mới.

Hành trình:
Từ tp HCM: Đón xe đi Bảo Lộc ở bến xe miền Đông hoặc các hãng xe tư nhân. Giá khoảng 100k/chuyến. Trung bình cứ 1 tiếng, lại có 1 chuyến xe xuất bến.
Từ Bảo Lộc: Lên KDL Damb’ri bằng cách bắt xe ôm từ ngã 3 Bưu điện cũ, giá khoảng 60k/lượt. Hoặc đi xe của KDL ( 4 chuyến/ngày) xuất phát từ 294 Trần Phú. Giá vé 10k/lượt. 
_______________________________________________________
Giá vé khu du lịch Damb’ri:
Vào cổng: 30k/vé.
Alpine Coaster: 60k/vé khứ hồi.
Đi thang máy ngắm thác: 10k/ lượt
Homestay làng Mạ Châu: 150k/1 ngày đêm/ người.
    
MINH ĐỨC-ekip Săn Tin
"Được thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com"




------------------------------------------------------------------------------------------------

Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv
Bài viết cộng tác gửi về sangtacsv@gmail.com

4 comments to "Cho tớ xin một vé đi Dambri"

  1. Thành says:

    hix đây là quê mình mà :) tự hào quá đi

  2. mà đi cái ống trượt ấy thì ngắm rừng đc đâu

  3. Đức, thấy em biết nhiều về mấy khoảng du lịch bụi này nhỉ ^^, ngưỡng mộ ghê

  4. DuDu says:

    do lười học và ham đi chơi chớ có gì đâu mà ngưỡng mộ chị =.=

Leave a comment