Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Ăn vặt mùa mưa

Ăn vặt mùa mưa


Sài Gòn vào mùa mưa, trời se lạnh. Những quán nướng ấm áp vừa nghi ngút khói vừa thơm lừng mùi thịt nướng được dịp “lên ngôi” trong cộng đồng sinh viên. STSV gợi ý cho bạn một vài địa điểm lý tưởng nè ^^
 
1.Phố mực nướng An Dương Vương:
Mực tươi dậy mùi thơm phức.
Gọi là “Phố mực nướng” vì mực nướng ở đây được bán tập trung trên vỉa hè của cả một khu phố dài. Những chiếc xe đẩy với các em mực tươi nằm phơi bụng vàng ươm trên than hồng nhìn “đầy kích thích”. Bạn có thể mua về nhà nhâm nhi, hoặc thưởng thức tại chỗ nếu muốn... Xin phép cảnh báo là bụng bạn sẽ sôi sùng sục. Vì vừa rẽ vào con đường này thì bạn sẽ bị “tấn công” bởi một mùi thơm phức từ những em mực tươi được tẩm ướp gia vị, phết sa tế hai mặt rùi đặt lên vỉ nướng. Mực nóng hổi ăn kèm với rau răm, muối tiêu chanh hoặc tương ớt. Vị ngọt của mực tươi, cay của satế và tương ớt cùng vị chua chua của muối tiêu chanh sẽ khiến bạn và cả hội bạn phải ăn đến em mực thứ hai, ba mà vẫn chưa hết thèm. ( ực ực)
 
Chỉ đường cho bạn nè: Quán cóc vỉa hè nhưng rất dễ tìm, từ đại lộ Nguyễn Văn Cừ bạn rẽ phải ở An Dương Vương.
 
Chỉ 30k là đủ cho 4 người thưởng thức.
Giá cả: 30k cho 1 em mực béo ú, đi càng đông thì càng có lợ 
Bonus: Chủ quán thân thiện, bạn thỏai mái xin thêm tương hay rau gì cũng ok. Xung quanh quán còn có nước mía- giá 4k, bắp xào- giá 5k, và bò bía, gỏi cuốn nữa… Ghé thử nhé!
 

2. Bò nướng Tôn Đức Thắng: 
Món ăn vặt này có ở rất nhiều con hẻm tại Tp.HCM, chỉ cần chịu khó lùng một chút là bạn đã có ngay những món ăn vừa rẻ vừa ngon. Công thức chung: Thịt bò nướng xiên que nướng nóng hổi + bánh tráng + bún + rau các loại và nước chấm ngon tuỵêt cú mèo ^^!
Dân sành ăn chỉ cho bạn địa điểm lý tưởng: góc đường Tôn Đức Thắng giao với Nguyễn Trung Ngạn (Q1). Quán không tên ở vỉa hè nhưng khá sạch sẽ, dựng xe thoải mái. Vừa đỗ xe bạn sẽ thấy những xiên thịt bò nướng trên vỉ rất hấp dẫn, còn tỏa mùi thơm nức mũi không thể …cưỡng lại 

Vừa nhâm nhi món này vừa ngắm mưa thì tuyệt!
Phục vụ rất nhanh gọn nhé, bảo đảm bạn không phải đợi lâu. Bò bọc lá lốt hoặc bò bọc mỡ chài nướng (thịt bò được bọc bởi một lớp mỡ chài mỏng) được xếp lên đĩa nhỏ, rắc thêm ít mỡ hành và đậu phộng. Món ăn ấm áp này thích hợp cho những buổi trời mưa nhẹ nhẹ, vừa nhâm nhi vừa ngắm đường phố trong mưa lất phất. Quá đỉnh!

Giá cả:
12k/phần đồng giá, bạn có thể gọi thêm bánh tráng và rau.
Mách nhỏ: Xung quanh quán có nước mía và rau má giá 5k/ly để giải khát nữa đó bạn ^^!


THANH TRÚC - ekip Săn Tin
"Được thực hiện bởi STSV - www.sangtacsv.com"
------------------------------------------------------------------------------------------------
Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv
Bài viết cộng tác gửi về sangtacsv@gmail.com

3 comments to "Ăn vặt mùa mưa"

  1. Tecix says:

    Yumy ^^ Mmam Mmam ... !!
    Hấp dẫn quá !

    Thanks STSV ^^

  2. gacdem says:

    anh thường ăn ở Tôn Đức Thắng hehe

  3. DuDu says:

    Đề nghị nhóm trích quỹ nhóm cấp kinh phí cho Săn tin đi ăn thử để lấy thông tin tiếp tục viết nhiều bài khác . :P hehe

Leave a comment