Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Văn hóa của sinh viên thời nay?

Văn hóa của sinh viên thời nay?

Văn hóa - một phạm trù tuy xưa nhưng không cũ. Nó gắn liền với đạo đức, lối sống, tư duy, tình cảm của con người. Trước thách thức hội nhập sâu rộng với tốc độ chống mặt trên toàn thế giới như ngày nay, nền văn hóa Việt Nam nói riêng cũng như văn hóa học đường nói riêng cũng nảy sinh nhiều vấn đề cần ta suy xét, nhìn nhận.
Phóng viên Săn tin - STSV đã làm một cuộc phỏng vấn nhỏ tham khảo ý kiến của những “người trong cuộc”:


Sinh viên ngày nay thì có lẽ phân làm 2 bộ phận: một bộ phận sống tích cực, lành mạnh, đời sống văn hóa tinh thần phong phú và hướng về xã hội, cư xử đúng chuẩn mực đạo đức. Tuy nhiên một bộ phận khác lại chưa có ý thức cộng đồng, thể hiện lối sống ích kỉ, cá nhân nơi công cộng. Đặc biệt trong phạm vi trường lớp, một số sinh viên cư xử không đẹp ngay trong khuôn viên trường học như xả rác bừa bãi, đối đáp thô lỗ với người lớn tuổi, chen lấn tranh giành nhau trong căn tin …  
Lê Quốc Duy - lớp 9 - k35

Là sinh viên kinh tế nói riêng , thanh niên thời đại mới nói riêng, theo mình thì các sinh viên kinh tế đa phân rất năng động, hòa nhập,cư xử lịch sự và văn minh. Tuy nhiên mình có ấn tượng khồng tốt với một bộ phận các bạn nam sinh viên bởi suy nghĩ phiến diện, tư và tự xem mình là cả thế giới.
Thanh Phương- lớp 8-k35
Theo bác, thanh niên nói chung và sinh viên tụi con bây giờ ý thức ngày càng thấp dần.  Đôi khi văng ra những lời nói không hay dành cho bạn bè mà ngày nào bác cũng chứng kiến. Còn đối với người lớn thì dường như tiếng “thưa gửi” đã mất, những câu nói trống không bác nghe thấy khó chịu lắm. Nhưng đó cũng chỉ là một bộ phận nhỏ thôi. Vẫn có những cháu rất lịch sự, lễ phép, tôn trọng người lớn tuổi. Hy vọng rằng sẽ mau chóng loại bỏ đi những “con sâu làm rầu nồi canh”.
CB CNV – cơ sở C ĐH Kinh Tế TP.HCM

Đa phần sinh viên trường mình lịch sự lắm. Những hành động đẹp mà các bạn có thể thấy ở trường mình như là cảnh mọi người xếp hàng đợi thang máy, mọi người giữ im lặng trong thư viện, giơ tay xin phép giáo viên khi phát biểu…Nhưng một số thì thể hiện không tốt lắm. Có thể kể đến ở đây là quy định về đồng phục váy qua đầu gối của nữ sinh viên trường mình, nhưng các bạn nữ cứ ngang nhiên mặc trên đầu gối lại còn trang điểm lòe loẹt khi đi học. Nhìn không đẹp chút nào. Rồi hiện tượng các nam sinh viên chửi thề cũng làm mất hình tượng của sinh viên lắm.
Huỳnh Ngọc Thịnh- ĐH Công Nghiệp 



Những ý kiến, đánh giá về tình hình văn hóa của sinh viên hiện nay cũng đã ít nhiều gợi lên trong mỗi chúng ta nhiều suy nghĩ. Làm thế nào để nhanh chóng xóa bỏ, quét sạch những cái xấu, cái chưa đẹp chưa hay và phát huy những cái đúng, cái đẹp là điều mà chúng ta cần suy xét, nhìn nhận và tìm cách giải quyết.

Phạm Nguyễn Tường Vy - ekip Săn Tin
“Được thực hiện bởi www.sangtacsv.com

---------------------------------------------------------------------------------------------
Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv
Bài viết cộng tác gửi về sangtacsv@gmail.com

0 comments to "Văn hóa của sinh viên thời nay?"

Leave a comment