Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Awake Your Power

Awake Your Power


Buổi hội thảo mang một phong cách rất riêng- phong cách trẻ trung, tràn đầy đam mê và năng lượng của tuổi trẻ. Và anh Trí chính là người truyền đến cho các bạn sinh viên ngọn lửa nhiệt tình đó với khả năng diễn thuyết hài hước và sâu sắc của mình. Anh mở đầu hội thảo bằng một bài hát do chính anh biểu diễn bằng đàn guitar với một phong cách rất Rock, rất gần gũi. Và nó thực sự “làm nóng” toàn bộ hội trường. Đây là sự khởi đầu rất Sinh viên của vị diễn giả này. Xuyên suốt buổi hội thảo, anh Trí luôn khuyến khích các bạn sinh viên đặt câu hỏi chứ không chỉ ngồi nghe thụ động. Và đây chính là điểm khác biệt của chương trình giảng dạy của AYP, luôn khuyến khích người học tham gia vào bài giảng. Điều ấn tượng có thể nhận thấy từ diễn giả của chương trình là anh luôn có một đam mê, một khát khao cháy bỏng. Đó là khát khao được chia sẻ với mọi người ước mơ của mình, ước mơ xây dựng một trường học mà ở đó người học là trung tâm. Khát khao đó là được giúp đỡ mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên có những kĩ năng mềm cần thiết để có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng trong môi trường lao động toàn cầu. Và quan trọng hơn, anh đã truyền được ngọn lửa đó cho những người tham dự chương trình với nụ cười luôn nở trên môi.
“Nhiều khi giấc mơ chỉ là mơ ước”. Đó là lời một bài hát của Nghệ sĩ Thành Lộc. Phải chăng nếu chỉ biết ước mơ mà không biến nó thành hành động thì giấc mơ cũng chỉ là giấc mơ?. Những viên gạch đầu tiên bạn phải đặt lên nền móng cho tương lai của bạn chính là những hành động rất nhỏ để thay đổi thái độ, niềm tin và thói quen của mình theo chiều hướng tích cực hơn. “If you want to get more. You have to become more”. Hãy Sống cuộc sống của bạn. “Không quan trọng bạn biết ai mà điều quan trọng bạn là ai”. Hãy tin những điều mà FOREST GUMPS đã vâng lời người mẹ từ thưở thơ ấu bằng trái tim trong suốt cuộc đời: “Không có người ngu ngốc chỉ có hành động ngu ngốc mà thôi”, “Điều kì diệu xảy ra hàng ngày” và “Cuộc sống là một hộp kẹo Chocolate, và bạn không thể biết được mình sẽ lấy được viên kẹo nào trong ngày hôm nay”. Với niềm tin, mục tiêu và ước mơ của mình, mỗi sáng bạn sẽ bật dậy khỏi giường với một sự háo hức mới bởi vì bạn đã có thêm một ngày để theo đuổi giấc mơ của mình trong cuộc sống muôn màu này. Và trong mỗi các bạn đã có sẵn một nguồn năng lượng, chỉ cần đánh thức nguồn năng lượng đó mà thôi. Bạn là họa sĩ vẽ nên kiệt tác cho cuộc sống của chính mình.
Anh Nguyễn Hữu Trí
Sáng thứ 7, ngày 3/4/2010 tại B322 đã diễn ra chương trình hội thảo “AWAKE YOUR POWER- Đánh thức tiềm năng bản thân” do câu lạc bộ AYP và đội SIFE của trường Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức.
Có bao giờ bạn tự hỏi bạn đã có những kĩ năng mềm gì chưa? Bạn muốn rèn luyện những kĩ năng gì và bằng cách nào? Bạn cần làm gì để thuyết phục được những nhà tuyển dụng lao động?
Và sau buổi hội thảo AWAKE YOUR POWER tôi tin chắc chắn rằng các bạn sinh viên đã tìm được cho mình câu trả lời. Và đây chính là điểm bắt đầu cho những dự định, ước mơ của các bạn sinh viên UEH.
Từ rất sớm đã có nhiều bạn sinh viên đến ghi danh tham gia và tìm hiểu trước nội dung của buổi hội thảo. Hội trường đã không còn một chỗ trống, và mặc dù Ban tổ chức đã huy động thêm ghế phụ nhưng vẫn có rất nhiều bạn sinh viên phải đứng ngoài hành lang để theo dõi chương trình. Ngay đầu buổi hội thảo, MC chương trình trong màu áo vàng đầy năng lượng của AYP đã xuất hiện bất ngờ với câu nói “phủ đầu” rất ấn tượng: “Buổi hội thảo hôm nay sẽ không chỉ là lý thuyết suông đâu các bạn ạ”. Và đó chính là những gì mà sinh viên cần. Sau đó, để giới thiệu về anh Nguyễn Hữu Trí-diễn giả của chương trình, chủ nhiệm AYP- MC đã chia sẻ với các bạn sinh viên sự tâm đắc và tràn đầy sự ngưỡng mộ với anh: “Mình đã giới thiệu về anh Trí rất nhiều lần nhưng lần nào cũng thấy cực kì phấn chấn. Anh từng là sinh viên của NUS( Singapore) và là chủ tịch HSV của trường. Năm 21 tuổi, anh là nhân viên trẻ tuổi nhất của tập đoàn giáo dục Kumon - Châu Á Thái Bình Dương,được bầu chọn là nhân viên xuất sắc nhất và một trong những lãnh đạo trẻ tuổi nhất khu vực này. Đặc biệt,anh là nhà huấn luyện người Việt đầu tiên vượt qua sát hạch và được cấp phép huấn luyện chương trình "7 Thói quen để thành đạt"”. Đó có lẽ là sự khởi đầu cực kì ấn tượng của buổi hội thảo đối với các bạn sinh viên.
Ai cũng có giấc mơ của riêng mình. Anh Trí ước mơ làm một nghệ sĩ nhạc Rock và anh đã theo đuổi nó trong những năm học tại NUS. Bằng chứng là mái tóc bồng bềnh nghệ sĩ, luôn ôm đàn guitar và rất nhiều ngày…..ở dơ. Còn bạn? Giấc mơ của bạn là gì? Dù đó là Big Dream hay Small Dream thì cái chính là bạn phải có sự nhìn nhận thực tế. “Đã có rất nhiều người có những giấc mơ vĩ đại nhưng họ đều ngủ, chỉ một số người dám thức để thực hiện giấc mơ đó thôi”. Một câu hỏi đặt ra rằng: Giữa những người nghệ sĩ lớn và những doanh nhân thành đạt họ có điểm chung là gì? Giữa Trịnh Công Sơn và rất rất nhiều nhà doanh nhân thành đạt-những người hâm mộ nhiệt thành của ông- có chung những phẩm chất gì? Đó chính là: Sự tiên phong, Năng lực đỉnh cao, Sức mạnh kiến tạo và Nghị lực, lòng quả cảm. Điều tiếp theo bạn phải xác định đó là: “Bạn muốn làm cho 1 công ty như thế nào?”. Từ những câu hỏi cụ thể đó, bạn sẽ tự trả lời và tiếp tục vạch ra cho một hướng đi phù hợp nhất với dự định và ước mơ của mình. Bạn có bao giờ tự hỏi rằng “Tại sao nhiều người có những giấc mơ thật vĩ đại nhưng họ lại không làm được?”. Cái họ thiếu chính là niềm tinnhững thói quen tốt. Khi bạn gặp một vấn đề, một thách thức thì kẻ thù đầu tiên bạn phải gặp đó chính là bản thân mình. Luôn có một tiếng nói thì thầm bên tai bạn rằng: “Việc đó khó quá”, “Tôi không làm được đâu”, “Tôi không có khả năng”, “Hôm nay xui quá”,…… Bạn gặp phải một nỗi sợ, đó là nỗi sợ KHÔNG DÁM THÀNH CÔNG. “Nếu bạn tin rằng mình không thể làm được chuyện gì thì bạn đã đúng”. Vậy, vấn đề đặt ra là bạn có quyền lựa chọn cách nhìn nhận sự việc. Nếu bạn xem đó là Vấn đề thì đó là một trở ngại rất khó vượt qua. Nhưng nếu bạn xem đó là Thách thức- một điều mới lạ cần khám phá- thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Tiếp theo, bạn phải có được sức mạnh của trạng thái và quan trọng nhất là phải biết đặt ra mục tiêu cho bản thân mình. Cuối cùng, bạn phải biết cách làm việc và tận dụng được sức mạnh của đòn bẫy và nghệ thuật định vị bản thân. Từ đó bạn sẽ tạo cho mình Ưu thế cạnh tranh, tạo cho mình sự khác biệt và độc đáo mà chỉ riêng mình có.

Cuối chương trình, tất cả các bạn sinh viên cùng đứng lên và nắm chặt tay nhau. Tôi xin kết thúc bài tường thuật bằng câu nói của anh Trí: “Tôi tin chắc rằng sau khi bước qua cánh cửa của hội trường để trở về từ buổi hội thảo này, sẽ có những bạn sinh viên mang trong mình những ước mơ hoài bão của riêng mình. Và đó là những giấc mơ được đặt nền móng vững chắc ngay từ ngày hôm nay. Chính các bạn ở đây sẽ là những nhà lãnh đạo, những thuyền trưởng tài ba của những doanh nghiệp lớn trong tương lai. Trên con đường thực hiện ước mơ của mình, sẽ có những khó khăn, gập ghềnh và thử thách vô cùng lớn dành cho các bạn, sẽ có những lúc bạn vấp ngã, bạn thất bại. Nhưng xin hãy nhìn xung quanh và ghi nhớ những gương mặt tràn đầy nhiệt huyết và thân quen của các bạn sinh viên đang nắm tay các bạn và cả tôi nữa. Những lúc các bạn vấp ngã hay quá mệt mỏi hãy đứng lên và nhớ rằng Chúng tôi luôn sát cánh cùng các bạn để cùng nhau thực hiện giấc mơ của tất cả chúng ta”.
Bùi Ngọc Linh-Ekip Săn tin
“Được thực hiện bởi STSV-www.sangtacsv.com”


























1 comments to "Awake Your Power"

  1. NXT says:

    trc kia me'm ti' da~ la hoc vien khoa 3 cua AYP nhung da~ ko bi lua....hehe
    NXT

Leave a comment