Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Tháng giêng họp mặt

Tháng giêng họp mặt

Tháng Giêng về mang theo những tia nắng đầu mùa ấm áp, lẫn trong những cơn gió se lạnh còn sót lại của mùa đông chưa kịp qua. Trời tháng giêng cũng giống như lòng người, vừa háo hức chờ đợi, vừa như muốn chùng chình, quyến luyến những kỉ niệm ngày cũ.
Ta nghe tháng Giêng về trong tiếng còi tàu vang vọng sân ga chiều cuối năm. Những con tàu vào ga, mang theo những người con xứ Quảng tha hương để học tập, làm việc nay trở về quê cũ. Tiếng còi tàu vang lên giữa những tiếng rì rầm trò chuyện, giữa những người bạn lâu ngày gặp lại tay bắt mặt mừng, giữa những cái siết tay, những vòng ôm thật chặt, như nỗi nhớ dồn nén bấy lâu bỗng chốc vỡ òa.
Đi xa quê, để rồi nỗi nhớ nhà cứ lớn dần lên theo năm tháng. Một giọng nói thân quen, một dĩa bánh đập, một tô mì Quảng… Những điều thật bình dị thôi, nhưng sao cũng cồn cào trong lòng những người con xứ Quảng nơi đất khách. Để rồi đến ngày trở về, tháng Giêng lại ngập ta trong niềm vui đoàn tụ.Ta yêu tháng Giêng, như yêu những buổi quây quần, sum vầy ấm áp bên gia đình, bạn bè. Ta đang mong tháng Giêng, hay ta đang mong được gặp lại một ánh mắt, một nụ cười của người ta yêu quý.
Tháng Giêng về từ trong tâm hồn rạo rực của mỗi người trước một tuổi mới của quê hương. Lang thang trên một con phố quen, ta như nghe thấy tiếng cựa mình lớn dậy của thành phố đang vào xuân. Một vài con đường mới, một vài công trình mới, chỉ vậy thôi, nhưng cũng đủ làm ta ngẩn ngơ giữa phố xá thêng thang nắng.
Tháng Giêng, một năm mới lại bắt đầu. Để rồi, mười hai tháng sau, ta lại sẽ đón một tháng Giêng khác, với những cảm xúc yêu thương, nguyên vẹn như ngày hôm nay.

Minh Đức - stsv

1 comments to "Tháng giêng họp mặt"

  1. Anonymous says:

    "trời tháng giêng cũng giống như lòng người..." thích cách nhìn cuộc sống tươi mới và tinh tế như bạn.

Leave a comment