Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Tổng ra quân đội hình sức khỏe sinh sản

Tổng ra quân đội hình sức khỏe sinh sản


Sau khi ra quân tại bốn xã, ngày 1/8/2009 đội hình Sức khỏe sinh sản đã có mặt tại Tân Thành. Mới 6h30, các chiến sĩ tình nguyện đã tấp nập chuẩn bị để 7h30 mọi người đều tập trung tại trường cấp hai và khởi quân đi tuyên truyền. Cùng với thanh niên và thiếu nhi của địa phương, các chiến sĩ diễu hành trên khắp 4 cây số, hô vang những khẩu hiệu về bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. 9h sáng, cả đoàn tập trung tại Ủy ban xã để nghe báo cáo của đội Sức khỏe sinh sản.

Buổi nói chuyện của đội rất thú vị. Với những hình ảnh phong phú, Sức khỏe sinh sản đã trình bày về các vấn đề giới- giới tính, tuổi dậy thì, tình bạn, tình yêu, tình dục, các biện pháp tránh thai, bệnh lây qua đường tình dục, và cách phòng tránh. Thanh niên địa phương thích nhất là nghe về tình bạn và tình yêu, cũng như biện pháp phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Đội Sức khỏe sinh sản trình bày rất thẳng thắn, chi tiết và đầy đủ về từng vấn đề: những thay đổi của cơ thể và bộ phận sinh dục khi đến tuổi dậy thì; những lưu ý để phân biệt tình bạn và tình yêu; nhận thức đúng về tình dục và làm sao có được tình dục an toàn. Khi giới thiệu về bao cao su và thuốc tránh thai, đội cũng phát cho người dân và chiến sĩ những mẫu hàng hiện đang được bán trên thị trường với hướng dẫn sử dụng cụ thể. Hầu hết các chiến sĩ đều biết cách sử dụng bao cao su, nên đã lên minh họa và hướng dẫn cho các thanh niên địa phương. Ngoài các cách tránh thai thường được biết đến như dùng bao cao su, thuốc tránh thai, tiêm tránh thai, diệt tinh trùng, đặt vòng, triệt sản; chúng ta còn có những biện pháp tự nhiên hơn, nhưng thực sự không an toàn.

Một vấn đề rất quan trọng cần lưu ý, đó là các bệnh lây qua đường tình dục. Hiện nay có gần hai mươi bệnh mà bệnh chữa được thì ngày càng ít, không chữa được ngày càng nhiều. Hình ảnh các bệnh thật sự làm mọi người lo sợ. Ai cũng tự nhủ với mình cần phải kiêng quan hệ tình dục, chung thủy, và đặc biệt là phải quan hệ tình dục an toàn. Cảm ơn đội hình Sức khỏe sinh sản, những kiến thức của các bạn thật sự có ích cho thanh niên địa phương cũng như chiến sĩ tình nguyện.

NGUYỄN BÍCH NGỌC

(Bài viết từ xã Tân Thành, Bù Đốp)

0 comments to "Tổng ra quân đội hình sức khỏe sinh sản"

Leave a comment