Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Chiến sĩ xã Thiện Hưng ( P2)

Chiến sĩ xã Thiện Hưng ( P2)

Sáng ngày 04/08/2009, các chiến sĩ Thiện Hưng tiến hành dọn dẹp và sửa chữa trường mẫu giáo ở thôn 2 để giúp các em nhỏ bước vào năm học dễ dàng hơn. Vì kỳ nghỉ hè cũng đã bắt đầu lâu rồi nên ngôi trường trông vắng vẻ và hơi cũ kĩ. Nhưng các chiến sĩ nhà mình vừa xông đất, thế là không khí lại rộn rã hẳn lên. Người khiên bàn, khiên ghế, người lau dọn, rửa đồ chơi, các bạn nam sửa lại mái tôn cho nhà bếp của trường. Công việc của các bạn khó khăn hơn rất nhiều dưới cái nắng như đổ lửa.

clip_image002clip_image004

clip_image006clip_image008

Các chiến sĩ cũng đã hân hạnh được các thầy cô trong ban lãnh đạo nhà trường ghé thăm và động viên:

clip_image010

Một hoạt động khác cũng làm các chiến sĩ nhà ta nhớ nhiều đó là những ngày phát quang các con đường, trường học. Dưới cái nắng ở miền đất Bình Phước này, mồ hôi các bạn hòa quyện cùng bùn đất nơi đây không biết bao nhiêu lần. Những đôi bàn tay chai sạn đi vì cuốc đất, đào mương. Các hoạt động này tuy thật sự làm các chiến sĩ mệt mỏi nhưng tất cả đều sát cánh bên nhau và động viên nhau hết mình. Chúng ta là đồng đội mà đúng không các đồng chí Thiện Hưng?!

clip_image012clip_image014

Niềm vui của các chiến sĩ không gì bằng khi nhìn thấy con đường từ chưa đến 1m chiều rộng giờ đã thông thoáng được cả 4m. Nhiều bà con đi qua con đường cám ơn các đồng chí tình nguyện, thiếu nhi cảm ơn các anh chị… những lời nói của người dân làm chiến sĩ ấm lòng biết bao, cảm thấy công sức mình bỏ ra đã không uổng phí, cảm thấy tự hào vì mình đã làm được một điều gì đó cho người dân nơi đây. Nhiệt huyết này sẽ còn theo chiến sĩ những ngày sau nữa, cố lên chiến sĩ Thiện Hưng nhé!

clip_image016clip_image018

clip_image020

Hội khỏe phù đổng và ngày hội tuổi thơ có lẽ là hoạt động được các chiến sĩ mong chờ và chuẩn bị kỳ công nhất. Các trò chơi thật sự đã lôi cuốn được các em thiếu nhi và cả chiến sĩ hào hứng tham gia. Sáng ngày 08/08/2009, Hội khỏe phù đổng diễn ra ở Ủy ban nhân dân xã đã thu hút hơn 80 em thiếu nhi tham gia. Các trò chơi đá cầu, kéo co, nhảy bao bố, chạy tiếp sức tuy đã quen thuộc với các em thiếu nhi nhưng dưới sự hướng dẫn và cỗ vũ của các chiến sĩ áo xanh, các trò chơi dường như mang một màu sắc mới lạ hoàn toàn.

clip_image002[4]

Chiến sĩ nhà mình cũng hăng hái đâu có kém gì thiếu nhi đâu!

clip_image004[4]

clip_image006[4]

clip_image008[4]

Buổi trưa, các chiến sĩ tập trung qua trường mẫu giáo ăn cơm và nghỉ trưa. Nấu cơm cho cả đội hình 31 người quả thật là vất vả và khó khăn. Các chiến sĩ nhà mình hãy cho các anh, chị nuôi một tràng pháo tay giòn giã vì bữa cơm tuyệt vời nha!

clip_image010[4]

Buổi chiều là Ngày hội tuổi thơ, các nhà chia nhau ra tổ chức các gian hang trò chơi. Các trò chơi mới lạ làm các bé thiếu nhi cứ tròn xoe mắt, nhất là gian hàng ngậm tăm tìm kẹo trong bột. Đây là gian hàng thử thách lòng kiên nhẫn của các bé nhất, không ai ra khỏi gian hàng này mà mặt mày không lấm lem bột. Nhìn các bé cười vui mà lòng các chiến sĩ thỏa mãn biết bao.

clip_image012[4]clip_image014[4]

clip_image016[4]clip_image018[4]

clip_image020[4]

Đến chiều khi các trò chơi đã qua hết thì các chiến sĩ nhà mình bắt đầu quậy tưng bừng, thi nhau trét bột. Chiến sĩ nhà ta cũng nghịch ngợm không kém gì các em thiếu nhi. Một ngày đầy tiếng cười và nắng cũng trở nên ấm áp, dịu dàng hơn bao giờ hết Thiện Hưng nhỉ?!

clip_image022clip_image024

clip_image026clip_image028

QUỲNH TRÂM ( ĐỘI HÌNH THÔNG TIN)

 

Tags: ,

1 comments to "Chiến sĩ xã Thiện Hưng ( P2)"

  1. Anonymous says:

    Bạn đang yêu!! Người ấy của bạn đang giận bạn!!! Bạn có thắc mắc về tình yêu. Bạn đang có tâm sự về công việc, học tập, nghề nghiệp, con cái, sức khỏe…Hãy gọi số: 1900 599 953 để được tư vấn . 1900 599 953 chúng tôi luôn lắng nghe tâm sự của bạn.

Leave a comment