Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Mưa

Mưa

Mưa gợi cho người ta một cảm giác lạ. Những ca từ về mưa rất mượt mà, êm dịu. Hình ảnh về mưa được nhắc nhiều trong thơ ca, đi vào lòng người là sự lãng mạn, nhớ nhung, nhưng riêng tôi, tôi không thích mưa.

Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo. Quanh năm, người dân chỉ sống chủ yếu bằng nghề nông “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, cuộc sống rất kham khổ. Nhưng cũng không được bình yên ở đó, miền Trung quê tôi lũ lụt triền miên, những cơn mưa đã cuốn trôi tất cả: những cánh đồng lúa sắp thu hoạch, những cây cối hoa màu đến những ao cá vừa thả. Nó cuốn trôi tất cả những hi vọng cho một mùa bội thu. Không những thế, những cơn mưa kèm theo gió lốc đã cuốn trôi bao nhiêu là căn nhà, trường học. Tôi còn nhớ có năm bão đến đã làm hư hại ngôi trường tiểu học của chúng tôi mất cả tháng trời mới sửa xong.Cứ mỗi lần mùa mưa đến, người dân quê tôi cứ nơm nớp lo sợ, sợ cái đói cái rét. Vì thế tôi cũng ghét mưa từ đó. Lớn lên, những hình ảnh đó cũng theo tôi, nó chỉ là vết đen trong lòng tôi.

Rồi ngày hôm nay, khi là một chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh, một lần nữa, tôi lại không thích mưa. Khi chúng tôi đặt chân đến nơi, một vùng đất đỏ rất nghèo, còn nghèo hơn cả quê tôi nữa, trời lại có mưa. Đến nơi đây tôi hi vọng sẽ mang một điều gì đó giúp đỡ nơi đây như chính quê hương mình vậy. Từ khi đến với vùng đất này, không hôm nào là không có mưa, những cơn mưa triền miên cả ngày lẫn đêm. Mưa làm những con đường đất đỏ trở nên lầy lội, những người dân lên nương phải dầm mưa, trời mưa các em thơ cũng không được ở nhà mà phải phụ giúp gia đình.

Những ngày đến đây, chúng tôi làm được rất nhiều việc, từ việc dạy học rồi dọn những con đường, trường học. Quả thật, nhìn trời cứ mưa tầm tả mà chúng tôi thấy nản lòng. Nhưng những phút như thế, nghĩ đến các em thơ, nghĩ đến người dân nơi đây, chúng tôi đều quyết tâm cố gắng vượt qua. Có những buổi chiều trời mưa rất to, chúng tôi cùng các em phải đội mưa đến trường, những buổi tối gió lạnh chúng tôi phải đến cùng sinh hoạt với người dân để rồi trở về ai cũng lạnh buốt. Rồi những đêm đang ngủ mưa lại len lỏi vào bức tường gỗ làm ướt cả tấm chiếu.Tôi ghét những cơn mưa!

Thế đó, những cơn mưa cứ thế mà đến làm ảnh hưởng biết bao đến công việc của mọi người. Thế nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và hơn hết chúng tôi sẽ không đầu hàng trước những cơn mưa.

ĐỘI HÌNH CHUYÊN THÔNG TIN


0 comments to "Mưa"

Leave a comment