Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Những người bạn thân thương

Những người bạn thân thương

Hôm nay, lại một ngày làm việc vất vả của chúng tôi nhưng chưa bao giờ trong ngôi nhà này lại thiếu vắng tiếng cười. Chúng tôi, 11 con người cùng tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2009, cùng ở chung một nhà. Ngôi nhà chúng tôi đến là một căn nhà nhỏ ở một vùng quê nghèo thuộc ấp Sóc Nê, Xã Tân Tiến.

Trước khi đến đây, chúng tôi chỉ mới quen biết qua vài lần nói chuyện. Nhưng hôm nay, khi sống chung một nhà, cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm việc, chúng tôi đã hiểu nhau hơn. Ôi tôi yêu sao những con người nơi đây!. Tôi yêu sao người mẹ già, người mà ngay ngày đầu tiên đến chúng tôi đã gọi là “Mẹ của chúng con”, Mẹ luôn quan tâm đến từng bữa ăn, quan tâm mỗi khi chúng tôi ốm đau. Khi có ai bị ốm, đều chạy đến bên mẹ và thủ thỉ với mẹ “Mẹ ơi con ốm rồi ” như thể Mẹ của mình vậy. Rồi anh Minh đội trưởng vui vẻ, cởi mở nhưng nghiêm túc trong công việc. Chị Thủy là người lớn nhất cũng là người có kinh nghiệm nhất nhà, luôn chỉ bảo cho các em. Kaka Công Anh một điểm trưởng vui tính. Chị Ngọc xinh đẹp, hát hay được các em nhỏ rất yêu mến... Những con người với những tính cách khác nhau nhưng đều cùng chung một mục đích, cùng hạnh phúc khi nhìn thấy những nụ cười em thơ, cùng vui khi hoàn thành tốt nhiệm vụ, cùng buồn khi có một ai đó bị phạm lỗi, và cùng chia sẻ khi ai đó gặp chuyện không vui.

Khi tham gia chiến dịch này, mỗi chúng tôi, ai cũng chuẩn bị sẵn sàng cho mình một hành trang vững chắc. Nhưng khi đến đây mới thấy mình còn thiếu rất nhiều thứ. Thiếu tình thân, thiếu sự chăm sóc, thiếu kinh nghiệm. Những lúc như thế , chúng tôi cần cùng nhau đoàn kết, chia sẻ để vượt qua.

Mỗi ngày, chúng tôi bắt đầu rất vui vẻ và thú vị. Mỗi buổi sáng thức dậy, mỗi người một công việc, người giặt quần áo, người đi chợ, người chuẩn bị cho bữa ăn sáng, tất cả đều hối hả cho một ngày mới. Xong buổi sáng , chúng tôi bắt tay ngay vào những công việc đã vạch ra của ngày đó. Tối đến,mọi người cùng nhau kể lại những việc mình đã làm được, ai nấy cũng đều vui và hạnh phúc.

Ngày nào chúng tôi cũng bận rộn với những công việc. Những bữa cơm ăn vội, những giấc ngủ không ngon, gạt bỏ những thú vui nhưng bù lại chúng tôi luôn có những nụ cười trên môi. Có những câu chuyện dở khóc dở cười, có những chuyện buồn chuyện vui. Nào là hôm nay đi dạy được các em tặng bao nhiêu là ổi, mía. Rồi hôm nay cả đội bị làm bản tường trình vì đi trễ, làm cả đội rất buồn nhưng từ đó biết ý thức trong công việc. Đến những bữa cơm với biết bao nhiêu chuyện phải bàn, hôm nay ai phải rửa bát, ai lau nhà, nếu không có ai thì cả đội cùng nhau xem ai có gì đặc biệt để bắt phải rửa bát.

Từng ngày qua đi, cũng là lúc chúng tôi thấy hiểu và cần có nhau hơn. Tham gia chiến dịch này đã kéo chúng tôi lại gần nhau vì chúng tôi cùng có chung mục đích, chí hướng, cùng trải nghiệm những điều thú vị, cùng hưởng một mùa hè đầy ý nghĩa - một quãng thời gian hạnh phúc và đáng nhớ.

ĐỘI HÌNH CHUYÊN THÔNG TIN

Bài viết từ xã Tân Tiến

0 comments to "Những người bạn thân thương"

Leave a comment