Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Ba muốn kết bạn với tui.

Ba muốn kết bạn với tui.


Ba với tui đã có 16 bạn chung rồi nhé :)
Một lần, khi lia chuột vào hộp thư  “Lời mời kết bạn” trên Facebook, tui đã phải khựng lại đúng 20 giây, mở to mắt hết cỡ, ghí sát mặt vào màn hình để bảo đảm không nhìn nhầm, rồi nghe tim mình đập loạn xạ: ba muốn kết bạn với tui.
Tui chắc 100% đó là ba tui, vì ngoài họ tên và ngày sinh không trật đi một li, trên ảnh đại diện còn là bức hình chụp tui hồi nhỏ xíu, đang cười toe khoe miệng rộng tới mang tai, lô nhô mấy chiếc răng sún. Đi cùng với sự ngạc nhiên thích thú, là một chút lo lắng: vùng tự do “ảo” của tui đã bị ba bẻ khóa đột nhập. 
Những chuyện trước giờ tui giấu nhẹm với gia đình sẽ được đưa ra ánh sáng: kế hoạch cúp mấy buổi học ở giảng đường đi làm thêm kiếm tiền, mấy album hình hôm đi “phượt” cùng bạn bè, cả chuyện tui đang hẹn hò với ai cũng sẽ bị ba “điều tra”… Ba biết, rồi mẹ sẽ biết, tui sẽ không được yên thân. Tui cứ nhấp nhổm như người ngồi trên đống lửa.
Nhưng mọi chuyện lại xảy ra theo cách hoàn toàn ngược với những gì tui nghĩ. Ba không la mắng, chỉ khuyên nên cân bằng giữa công việc làm thêm và việc học. Thỉnh thoảng là những lời nhắn lên tường nhà tui: lúc nhắc tôi ôn bài thi học kì, lúc nhắc đi ngủ sớm mỗi lần tui online khuya… Đi học xa nhà, nhưng tui có cảm giác, ba lúc nào cũng nấp ở đâu đó theo dõi. Nhất cử nhất động của tui, ba nắm rõ như lòng bàn tay.

Rồi ba lân la đi làm quen với đám bạn của tui, còn gửi lời mời kết bạn tới… bạn gái tui. Tui lại lo lo, rồi sau đó lại thở phào khi thấy ba nói chuyện với đám chiến hữu của tui như những người bạn. Ba nhờ bạn bè giúp đỡ tui lúc tui đau ốm, ba nhắc bạn gái động viên tui học hành… Dần dần, tui lại thấy khoái chuyện ba tham gia mạng Facebook. Ba giờ như người bạn lớn của tui. Có chuyện gì tui cũng nhắn tin kêu ba bật máy đăng nhập vào Facebook rồi kể ba nghe. Ba lắng nghe, còn tình nguyện làm “quân sư” tư vấn cho tui đủ thứ kinh nghiệm hay ho mà ba chưa có dịp truyền đạt. Ba với tui cách nhau gần ngàn cây số, mà giống như 2 người bạn đang ngồi cạnh ngồi nói chuyện với nhau.  

Tui học xa nhà, lâu lâu mới về nhà. Đợt hè vừa rồi về quê, lại một phen bất ngờ khi tui bật máy tính của ba: homepage của máy ba là trang Facebook của tui. Ba bảo: “Ngày nào ba cũng dạo mấy vòng Facebook con, để biết ngày đó con làm gì, đi đâu, gặp gỡ ai, vui hay buồn.” Ba tự mò mẫm học cách tiếp cận với cộng đồng mạng, để đến gần với tui hơn. Tui vừa há hốc mồm vì ngạc nhiên, vừa dụi dụi đôi mắt cay xè vì hạnh phúc rưng rưng.

MINH ĐỨC- ekip Săn tin
Được thực hiện bởi Sangtacsv.com

0 comments to "Ba muốn kết bạn với tui."

Leave a comment