Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Câu lạc bộ Nhân sự (khoa QTKD): Tham quan doanh nghiệp Coca-Cola Việt Nam

Câu lạc bộ Nhân sự (khoa QTKD): Tham quan doanh nghiệp Coca-Cola Việt Nam

Vào ngày thứ 6 (14/5) vừa rồi, câu lạc bộ nhân sự (khoa QTKD) đã tổ chức chuyến đi thăm quan nhà máy sản xuất của Coca-Cola Việt Nam cho các bạn CTV và thành viên của câu lạc bộ.
Với mong muốn đem đến cho các bạn sinh viên một góc nhìn mới mẻ và gần hơn với thực tế, HR club đã kết hợp với phòng truyền thông của Coca-Cola Việt Nam tổ chức một buổi tìm hiểu về truyền thống lâu đời của công ty Coca-Cola, thăm quan nhà máy, dây chuyền sản xuất tự động nước giải khát và còn giúp các bạn sinh viên tiếp cận được với những thông tin tuyển dụng từ chính công ty Coca-Cola Việt Nam.
Đặt chân vào khuôn viên của công ty, ấn tượng đầu tiên của tôi đó là quang cảnh đẹp, sạch sẽ và tràn ngập cây xanh. Phía trước của công ty có 3 lá cờ : cờ Việt Nam (công ty Coca-Cola Việt Nam), cờ Nam Phi (công ty Sabco), và cờ Coca-Cola (Coca-Cola global). Theo lịch trình, đoàn chúng tôi được vào phòng trưng bày truyền thống của Cocacola đầu tiên. Ở đây, chúng tôi được biết thêm về quá trình sản xuất của 1 chai Coke phức tạp như thế nào, quá trình phát triển hơn 100 năm của công ty Coca-cola từ khi công thức bí mật được tìm ra đến khi chai Coke được bán trong các tiệm thuốc và tiếp cận thị trường với với hình thức chai thủy tinh như bây giờ. Ngoài ra, các bạn sinh viên yêu thích Marketing cũng được tiếp cận với những chiến dịch quảng bá thương hiệu đồ sộ có một không hai của Coca-Cola: thực hiện những câu Slogan để thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng: Good to the last drop, Thirst knows no season, it’s the real thing. Coke, I’d to buy the world a coke, always Coca-cola. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cảm nhận được sự tự hào của công ty khi có một bề dày truyền thống hình thành và phát triển: công ty là nhà tài trợ cho Olympic và World cup trong một thời gian dài, sự phát triển của công ty luôn gắn với văn hóa, phong tục tập quán của các quốc gia mà sản phẩm của Coca-Cola có mặt thông qua hình dáng vỏ chai thủy tinh độc đáo, Coca-Cola còn là một trong những công ty đi đầu trong việc mở ra những điểm bán hàng để phân phối sản phẩm, thiết kế ra chai thủy tinh có eo (một trong những thiết kế công nghiệp thành công nhất của thế kỷ), hoặc thiết kế ra thùng đá nhằm phục vụ cho những chuyến đi xa, đi picnic của người tiêu dùng…. Và một điểm đáng chú ý nữa, đó chính là hình ảnh của ông già Noel. Không như chúng tôi vẫn nghĩ, hình ảnh của ông già Noel ngày nay chính là một trong những sản phẩm của chiến dịch quảng bá thương hiệu của Coca-Cola Global. Trước đây, ở mỗi quốc gia có một hình ảnh ông già Noel khác nhau. Với mong muốn đưa ra một hình ảnh chung, thân thiện về ông già Noel, Coca-Cola đã đưa một chuẩn mực mới và thống nhất trên khắp thế giới. Đó là hình ảnh ông già Noel nhân hậu, mập, thân thiện và có một cái áo khoác màu đỏ ( màu sắc của Coca-Cola). Thật thú vị phải không các bạn!
Tiếp đó, chúng tôi được tham gia một buổi thuyết trình về công ty và được tham gia chơi những trò chơi rất thú vị. Ấn tượng đọng lại đó chính là sự năng động và trẻ trung của các nhân viên ở đây. Tuổi đời của họ còn rất trẻ nhưng họ đều đảm nhận những chức vụ rất quan trọng trong công ty. Từ đó, chúng tôi cũng có thể hiều thêm phần nào về văn hóa công ty của Coca-Cola.
Cuối cùng, đoàn chúng tôi được tham quan nhà máy, dây chuyền sản xuất tự động của công ty. Tất cả mọi hoạt động đều được thực hiện bằng máy: từ việc rửa, xúc chai đến việc đóng chai… Trong một nhà máy lớn như vậy, nhưng chỉ có rất ít nhân viên. Mọi hoạt động trong tháng, trong ngày như doanh thu, chỉ tiêu an toàn, tiến độ thực hiện…đều được ghi lại và có một biểu đồ theo dõi.
Kết thúc buổi tham quan, chúng tôi tạm biệt các anh chị trong công ty và lên xe trở về thành phố. Có lẻ, điều đọng lại chung trong các bạn sinh viên đó chính là bề dày truyền thống của Coca-Cola, một thương hiệu bền vững và nổi tiếng nhất thế giới. Biết đâu trong tương lai, chính các bạn sinh viên UEH cũng sẽ xây dựng được cho Việt Nam một thương hiệu như vậy.
Cảm ơn câu lạc bộ Nhân sự khoa QTKD đã tổ chức một buổi tham quan doanh nghiệp rất bổ ích và lý thú! Hẹn gặp lại các bạn CTV, thành viên của Câu lạc bộ trong những buổi tham quan lần sau!
Sau đây là một số hình ảnh từ buổi tham quan:
















Ngọc Linh- Ekip Săn tin
“Được thực hiện bởi STSV-www.sangtacsv.com”

Trở thành friend của chúng tôi trên Facebook http://www.facebook.com/sangtacsv

0 comments to "Câu lạc bộ Nhân sự (khoa QTKD): Tham quan doanh nghiệp Coca-Cola Việt Nam"

Leave a comment