Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Buổi training 1- Sàn giao dịch chứng khoán ảo 2010

Buổi training 1- Sàn giao dịch chứng khoán ảo 2010

Để chuẩn bị cho nhà đầu tư những kiến thức căn bản nhất về chứng khoán chuẩn bị cho chương trình “Sàn Giao Dịch Chứng Khoán Ảo 2010”. Ngày 9 tháng 5 năm 2010 câu lạc bộ Scue đã có buổi tập huấn đầu tiên cho các nhà đầu tư. Tới với buổi tập huấn nhà đầu tư sẽ biết thêm nhiều điều về chứng khoán như các loại lệnh, nguyên tắc khớp lệnh, cách xem bảng điện. đặc biệt là các kiến thức phân tích cơ bản trên thị trường về các yếu tố ảnh hưởng tới thị trường từ vi mô cho tới vĩ mô. Bên cạnh đó chương trình còn cho nhà đầu tư chúng tôi giao lưu với những nhà phân tích chứng khoán thực thụ đã và đang thành công trên thị trường. Và trong ngày hôm nay anh Khánh là diễn giả đầu tiên.
“Công thức 80 và 20. Đây là một công thức rất quan trọng. Nó là công thức cơ bản của sự thành công của các nhà đầu tư trong thị trường chứng khoán.” Anh Khánh nói. Trước khi giải thích câu nói này của anh mình xin giới thiệu xin qua về anh Khánh và công ty King Eng. Anh khánh là một trưởng phòng tài chính trong công ty chứng khoán Kim Eng. Một trong những công ty chứng khoán hàng đầu của Đông Nam Á và đang nhắm tới Việt Nam một thị trường khá mới mẻ và hấp dẫn. Ngoài anh Khánh còn có một số anh chị khách mời tới từ công ty Kim Eng là những người đã và đang thành công trong lĩnh vực chứng khoán và giữ nhiều chức vụ quan trọng trong công ty Kim Eng.
Có rất nhiều nhà đầu tư chứng khoán rất tài giỏi trong việc dự báo về giá cả trên thị trường. Như một người bạn của anh. Anh ta có thể tính toán một cách chính xác tới từng phút. Nhưng anh ấy lại không là một nhà đầu tư thành công. tai sao lại có điều nghịch lý đó. Theo sự lý giải của anh Khánh thì không có gì là vô lý. Vì muốn thành công bạn cần 20 phần trăm đó là kiến thức lý thuyết của các bạn về chứng khoán và 80 phần trăm còn lại là sự trải nghiệm, kinh nghiệm trên thực tế của các bạn trên các sàn chứng khoán và đó cũng chính là lý do cho cuộc thi “Sàn Giao Dịch Chứng Khoán Ảo 2010” và cũng là một trong những lý do vì sao lại có sự ra đời của câu lạc bộ Scue. Chương trình tạo cơ hội cho sinh viên có khả năng dược tiếp cận với thị trường chứng khoán. Khi tới một level nhất định qua quá trình cọ sát với thực tế bạn sẽ có những khả năng phi thường, có thể cảm nhận được sự chuyển mình của thị trường. Thực tế thì mỗi khi thị trường có những biến động lớn trước đó đã có những báo hiệu cho nhà đầu tư. Điều căn bản là các bạn có thể cảm nhận được nó và giám tự tin vào nhận định của mình và hơn nữa là vượt qua được sự tham lam bản năng của mình để dành chiến thắng. Để thành công trên thị trường chứng khoán đòi hỏi các nhà đầu tư phải có khả năng phân tích về chứng khoán nhưng trên thực tế thì không ít nhà đầu tư không biết một chút gì về thị trường và họ coi chứng khoán như một canh bạc lớn của những người giàu có. Và vì vậy họ hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố may rủi.
Một vài bí kiếp được anh Khánh truyền lại cho các nhà đầu tư.
• Thực hành và rèn luyện
• Học từ những điều thất bại
• Giữ cho tâm hồn thanh thản, tinh thần minh mẫn
• Tôn trọng những biểu hiện của thị trường
• Nhận định đi từ vi mô tới vĩ mô
• Kiến thức chuyên môn
• Học từ những thất bại của bản thân, bạn bè và người thân
• Không chỉ nhìn ở một khía cạnh mà phải thấy được mối quan hệ tương quan
• Tự tin vào quyết định và sự hiểu biết của bản thân nhưng luôn phải tôn trọng thị trường
Văn Hanh
“Được thực hiện bởi STSV-www.sangtacsv.com”

Trở thành friend của chúng tôi trên F.B www.facebook.com/sangtacsv

1 comments to "Buổi training 1- Sàn giao dịch chứng khoán ảo 2010"

  1. Thu hằng says:

    bạn Hanh ơi k có bài viết về hôm 16-5-2010 lúc diễn ra sàn à?

Leave a comment