Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Ngày đầu tiên làm tân sinh viên

Ngày đầu tiên làm tân sinh viên


Ngày đầu tiên tôi làm tân sinh viên đặt chân vào cổng trường ĐH đã cho tôi một cảm giác rất lạ kì.Từ bé đến lớn chưa bao giờ tôi đi xa nhà mà không có ai đi cùng như hôm nay. Lần đầu xa nhà mà lại đi xe buýt, đối với tôi mọi thứ thật lạ lẫm. Chọn cho mình một chỗ ngồi ở cuối xe, tôi thoáng lo lắng. Đã đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người nhưng lúc nào cũng có bạn bè bên canh, giờ thì chỉ có một mình thôi.Lúc này những lời đồn về những khó khăn vất vả của sinh viên phải chịu cứ hiển hiện trong đầu làm cho tôi càng lo lắng thêm. Tuy lo lắng nhưng cũng có chút gì đó kiêu hãnh, có thể chiều nay thôi, khi về nhà tôi sẽ khoe với mẹ như thế.

Vào đến cổng trường thì càng lúc càng sợ hơn. Nhìn những sinh viên đi cùng tôi thấy ai cũng thật chững chạc, tự tin còn tôi sao....nhỏ bé vô cùng. Tôi bước đi thật nhanh, những người đi cùng lượt đều ở lai phía sau ^^! Và vô tình khi nhìn thấy băng-rôn đón chào sinh viên mới, những sợ hãi chợt tan dần. Chỉ đơn giản là đến trường gặp bạn bè đầu học kì thôi mà, có gì đâu phải sợ, tôi tự nhủ như thế và bước đi. Hạnh phúc hơn nữa khi gặp được một cô bạn cũng đi có một mình thế là kết bạn ngay. Nhanh thật! Có bạn mới rồi tôi thấy càng tự tin hơn nữa. Hình như thoải mái hơn rồi. Gặp các bạn trong lớp rồi tham gia sinh hoạt giờ thì tôi đã thấy mình thật sự là sinh viên.
18 tuổi, thế giới mà hôm nay tôi mới đạt chân đến tuy lạ lẫm nhưng cũng thật thú vị. Ngồi chung với những người bạn mới, cùng ăn trưa tôi đã hiểu thế nào là sinh viên, tôi dần hiểu rằng có những vấn đề dù không muốn nhưng từ đây bản thân mình phải chấp nhận.
Lê Thanh Xuân,lớp 75-k35
"STSV-www.sangtacsv.com"

0 comments to "Ngày đầu tiên làm tân sinh viên"

Leave a comment