Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Blog cảm xúc: Lễ tốt nghiệp cho sinh viên năm nhất

Blog cảm xúc: Lễ tốt nghiệp cho sinh viên năm nhất

Từ khi tôi mười chín tuổi, tôi biết nghĩ nhiều hơn về những gì mình đã trải qua, để rút ra được những bài học về cuộc sống. Một trong những bài học đó cho đến bây giờ tôi đã đúc kết được...
 Căn đều Hai bên...là về tình bạn và tinh thần tập thể. Bạn có biết vì sao không? Vì tôi đã có được hơn bốn mươi người bạn hết sức tuyệt vời.
Chúng tôi quen nhau vào mùa thu. Ngày ấy, tôi là cô sinh viên năm nhất còn lạ lùng, bỡ ngỡ, thậm chí còn lạc cả đường đi học. Ngày đầu tiên đến lớp là một ngày trời nắng, tôi mồ hôi nhễ nhại chạy vào giảng đường A206, lớp đã chật kín hết cả chỗ ngồi. Thật may, tôi được một cô bạn đề nghị ngồi cùng. Và chúng tôi trở thành bạn bè từ đó.. Tôi không kết thân nhiều với ai. Và hình như mọi người cũng vậy. Các bạn còn rất ngại ngùng khi nói chuyện với nhau. Chúng tôi chỉ biết nhau qua “nghi lễ giới thiệu” trong giờ học thể dục, những cái tên, quê ở đâu, số điện thoại, địa chỉ. Và nhờ có những điều đó, ngày Giáng sinh đã trở nên ấm áp hơn rất nhiều nhờ những tin nhắn của những người bạn tôi chỉ mới gặp có mấy lần.

Chúng tôi đã biết đi hội chợ hoa xuân cùng nhau, và cùng trải qua ngày cắm trại vui vẻ đầy tiếng cười. Mọi người cũng đã biến những tháng ngày quân sự trở nên ngọt ngào và hạnh phúc. Tôi được sống trong một tập thể mà tôi biết, có nhiều người ao ước có được. Có lớp trưởng dễ thương, lớp phó xinh đẹp, bí thư nhỏ nhắn và bốn mươi thành viên dễ mến vô cùng. Tôi yêu cách bạn bè tôi kết nối với nhau. Và những giờ phút chúng tôi cười thỏa thích bên nhau không giới hạn, tâm sự nhỏ to cùng nhau, có đứa rơi nước mắt. Từ rất nhiều vùng khác nhau, Quảng Nam, Huế, Đak Lak, Nha Trang hay Sài Gòn, chúng tôi đều ở đó, để tạo nên những điều tốt đẹp.
Nhưng giờ đây chúng tôi không còn những giờ học vui vẻ với nhau nữa. Qua một năm, tôi học được rất nhiều từ những người bạn. Những sinh viên cùng khóa, nhưng lại trưởng thành hơn tôi rất nhiều. Tôi học được tinh thần trách nhiệm, hăng hái và hết mình vì tập thể. Quan trọng hơn nữa, đó là sự đoàn kết, tạo nên một sức mạnh và tình cảm to lớn mà tôi biết sau này trong chúng tôi sẽ không một ai quên được. Khi đã vào học kì mới, chúng tôi sẽ lớn hơn, học chăm chỉ hơn, và cố gắng vì lý tưởng của mình hơn. Gửi đến những người bạn lớp 3K35 của tôi tình yêu vô hạn, vì tôi biết bất cứ tình bạn nào đều sẽ không kết thúc bằng cách như thế.
Hôm nay, tôi tuyên bố, chúng tôi là sinh viên năm nhất, đã tốt nghiệp khóa học về sự đoàn kết và tình bạn..
Lilly- Ekip Săn Tin

Được thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com

0 comments to "Blog cảm xúc: Lễ tốt nghiệp cho sinh viên năm nhất"

Leave a comment