Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � Chung kết cuộc thi “Nhà đầu tư chứng khoán tương lai 2009”

Chung kết cuộc thi “Nhà đầu tư chứng khoán tương lai 2009”

Ngay từ những ngày đầu mới tổ chức, cuộc thi “Nhà đầu tư chứng khoán tương lai 2009” do LCH khoa Ngân hàng- trường ĐH Kinh tế tổ chức đã thu hút rất nhiều bạn thí sinh từ khắp các trường trong phạm vi thành phố đến tham gia. Tiếp nối thành công của những bậc đàn anh đi trước, cuộc thi “Nhà đầu tư chứng khoán tương lai 2009” đã có một đêm chung kết tràn ngập niềm vui, tiếng cười, những sự gay cấn hồi hộp mà hầu như cuộc thi lớn nào cũng có.Thành công của BTC là nụ cười rạng rỡ của thí sinh, là sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Quả đúng vậy, 18h30 tối chủ nhật 14/03/2010 tại hội trường A116 cơ sở A trường ĐH Kinh tế, trong không khí tưng bừng của hàng trăm bạn sinh viên tham gia và những tâm trạng hồi hộp lo âu của những thí sinh lọt vào vòng cuối, đêm chung kết cuộc thi “Nhà đầu tư chứng khoán tương lai 2009” đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Đến với cuộc thi, có sự góp mặt của nhiều chuyên gia kinh tế, cũng là BGK dễ thương:
PGS.TS Trần Huy Hoàng- trưởng khoa Ngân Hàng.
TS Thân Thị Thu Thủy- Phó trưởng bộ môn Chứng Khoán
TS Quách Mạnh Hào- Phó TGĐ CTCK Thăng Long.
TS Trần Anh Đào- GĐ niêm yết HOSE
Cùng một số đại biểu khác.
Và quan trọng cũng không kém đó là 3 đội chơi xuất sắc vượt qua hơn 3500 thí sinh để đứng lại đây đêm nay, nhận sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, và bắt đầu với những thử thách mới.
“LDK”; “Donut”; “Hợp chủng quốc”
Có thể nói rằng cuộc thi không chỉ là cơ hội cho SV thử thách khả năng phân tích, phán đoán trong đầu tư chứng khoán mà còn là dịp hiếm có để SV giao lưu, học hỏi trực tiếp từ các chuyên gia trong ngành. Trong đêm thi này, thí sinh sẽ phải dùng chính năng lực của mình để vượt qua 3 vòng thử thách cùng các đội bạn ngang tài ngang sức, có cơ hội chắng tỏ bản lĩnh và sự phản ứng nhanh nhạy của mình
Đến với vòng 1 cuộc thi, vòng thi “Scue tích lũy”. Trong phần thi cá nhân, mỗi đội sẽ chọn một gói câu hỏi có sẵn của BTC.Sau đó mỗi thành viên của đội sẽ trả lời 2 trong số 6 câu hỏi trong gói câu hỏi đã chọn.Thời gian suy nghĩ và trả lời cho mỗi câu là 10s.Câu trả lời đúng được 2đ, sai không bị trừ điểm. Bên cạnh đó là phần thi đồng đội, các đội sẽ giành quyền bấm chuông nhanh trả lời, đặc biệt khá thú vị và mới mẻ là phần đặt “scue may mắn để gia tăng số điểm”, các đội đã nhanh chóng thử vận may trong phần kiến thức, phần hiểu biết của mình về thị trường. Kết quả là với bản lĩnh và một chút liều lĩnh, Donut đã dẫn điểm trước hai đội chơi còn lại.
Vòng 2 được nối tiếp sau một phần trò chơi thú vị cho các khán giả -sân khấu rộng lớn dường như nhỏ lại với hàng trăm bạn sinh viên đến từ nhiều thế hệ, nhiều trường ĐH, để cỗ vũ cho 9 người chơi xuất sắc.Sân khấu được hâm nóng bởi một tràng cười nắc nẻ trong một trò chơi hấp dẫn và một clip tình huống mở đầu đậm chất sinh viên .
Vòng 2 “Scue thử thách” đã bắt đầu một cách sôi nổi như thế.
Trong vòng 2 này, mỗi đội sẽ lập dự án theo nội dung cho trước, mỗi đội có 7’ để trình và 5’để phản biện lẫn nhau.Mặc dù bị hạn chế về thời gian, nhưng các đội chơi đã lần lượt hoàn thành xuất sắc các kế hoạch được giao một cách chi tiết và công phu. Chính sự sáng tạo cũng như khả năng linh hoạt của sức trẻ đã giúp các đội chơi chinh phục được BGK khó tính.
Donut – mạnh dạn chinh phục thị trường bán lẻ Việt Nam, đánh vào phân khúc người có thu nhập khá và cao tại trung tâm thủ đô Hà Nội. Ngược lại, LDK thì lại có một cách nghĩ khác, đội LDK lại chọn tập trung vào bất động sản và kế hoách mua nhà giá rẻ, sửa lại bán cho phân khúc đối tượng có thu nhập trung bình. Hợp Chủng Quốc thì muốn tập trung vào thị trường chứng khoán Việt Nam đang có nhiều khởi sắc, rủi ro tương đối nhưng mang lại một tỉ suất sinh lợi lớn.
Phần thi phản biện cũng vô cùng gay cấn và hồi hộp, trong 5’ phải đưa ra các câu hỏi làm đội bạn lúng túng, đồng thời phản bác, đưa ra những bằng chứng đầy thuyết phục , bảo vệ kế hoạch của mình. Cùng với sự tự tin và kế hoạch khả thi đã vạch ra một lần nữa Donut lại vượt qua các đội chơi dẫn đầu vòng 2 với số điểm cao 43,5đ, trong khi LDK 39,5đ và Hợp Chủng Quốc cũng chỉ được 40đ.
Và không để khán giả chờ đợi lâu, sự xuất hiện của ca sỹ trẻ Noo Phước Thịnh đã thực sự làm không khí hội trường trở nên rộn ràng, tất cả các bạn sinh viên đắm chìm trong những giai điệu vui tươi của “Mất em”, “Nếu”,…sau những giây phút căng thẳng.
Vòng cuối đêm chung kết mang tên “Scue thành đạt”, ở phần thi này, các đội có 10’ để trả lời chất vấn từ phía Hội đồng Ban Giám Khảo. Đây là vòng thi quyết định và có thể làm thay đổi mọi tình thế, số điểm tuyệt đối mỗi đội có thể giành được là 50đ. Chính vì thế, đội nào cũng cố gắng hết sức mình để trả lời câu hỏi từ phía BGK một cách đầy đủ và hợp lí nhất, dù vậy, với vốn hiểu biết của một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường không tránh khỏi những thiếu sót, cũng như giải quyết vấn đề còn mang nặng lí thuyết, thiếu thực tế. Dù thế, Donut vẫn nhận được cái gật gù tán thành của TS Quách Mạnh Hào.
Cuộc thi khép lại trong niềm vui của những giọt mồ hôi của người chiến thắng, niềm hãnh diện của những người không may mắn.Kết quả chung cuộc đội Donut đã xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi với số điểm 106,8đ. Cuộc thi “Nhà đầu tư chứng khoán tương lai 2009” đã đi qua một chặng đường dài và cũng đã tìm được người xứng đáng nhất. Ban Tổ Chức xin gửi đến những lời tri ân đến anh chị K30- những người đã sáng lập ra cuộc thi này, cám ơn các nhà tài trợ, các thầy cô cùng các vị giám khảo, các thí sinh và các bạn sinh viên đã đồng hành cùng BGK đến ngày cuối cùng của hành trình này.
Khép lại một hành trình, và chúng ta, những sinh viên kinh tế, chờ đợi những điều hấp dẫn mới lạ trong những hành trình mới của CLB chứng khoán Scue.
Hương Giang-Êkip Săn tip
“Được hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com”

0 comments to "Chung kết cuộc thi “Nhà đầu tư chứng khoán tương lai 2009”"

Leave a comment