Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , � Bí mật bạn gái: Đẹp là đủ ?!!

Bí mật bạn gái: Đẹp là đủ ?!!

Làm đẹp là bản năng thiên phú của con người nói chung và là đặc quyền của bạn gái nói riêng, bởi thế họ được xưng là “phái đẹp”. Nhất là thời nay, nhu cầu làm đẹp cũng cao hơn rõ rệt và đó cũng là nhu cầu chính đáng. Tuy nhiên khi quá sa đà vào nó con gái dễ quên mất một điều rằng chính những nét đẹp về tâm hồn, phẩm giá, mới đem lại hạnh phúc thực sự cho mình.

1. Ngoại hình cũng rất quan trọng:
Ngoại hình là cái “đập vào mắt”, gây ấn tượng với đối phương một cách “chớp nhoáng”.Trên thực tế cũng có nhiều mối tình “sét đánh” vì bị “quyến rũ” bởi nhan sắc của nhau – hay còn gọi là “hợp nhãn” đó ! Hoặc trường hợp đi phỏng vấn xin việc thì người có ngoại hình thu hút sẽ có cơ hội cao hơn. Tuy nhiên, nhan sắc chỉ để lại ấn tượng ban đầu, nếu chủ nhân của nó không biết phát huy những thế mạnh khác của bản thân thì liệu có được thành công mỹ mãn? Ngoài ngoại hình, chúng ta cùng tham khảo thêm một số yếu tố khác đối với sự thành công của bạn gái và tự ngẫm xem mối tình “thích vội yêu vàng” như trên có thể lâu dài khi thiếu chúng được không?
2. Kiến thức:
Bên cạnh kiến thức chuyên môn ở trường; kiến thức xã hội, tâm lý, đời sống cũng vô cùng cần thiết! Hơn nữa, hầu hết chúng ta đều có thói quen đọc báo hoặc tạp chí để giải khuây: làm đẹp, ăn uống, giải trí…ít quan tâm đến các tin thời sự, cập nhật thông tin…Cần làm dồi dào vốn hiểu biết của mình về tất cả các lĩnh vực, chúng sẽ giúp bạn gái bắt kịp thời đại, có khả năng tự hoạch định cuộc sống cho mình, có khả năng tự bảo vệ bản thân, sống độc lập hơn, dễ thấu hiểu người khác, biết cách giao tiếp, ứng xử hay…Liệu con trai có thích người yêu của mình cư xử vụng về, không biết cách trò chuyện, thấu hiểu người khác, thiếu hiểu biết về đời sống dẫn đến hành xử thật ngớ ngẩn không? Người đẹp nhưng bên trong hoàn toàn “rỗng tuếch” thì khi tiếp xúc với họ những ấn tượng đẹp đẽ ban đầu sẽ dễ dàng “bốc hơi” mất!
3. Duyên ngầm:
Sắc đẹp thường phô ra bên ngoài, dễ nhìn thấy nên cũng dễ chán nhưng cái duyên con gái là cái khó nắm bắt hơn vì nó lung linh bí ẩn hơn. Cái duyên ấy thể hiện qua cách ăn nói,cư xử, dáng đi, dáng đứng, sự thân thiện, gần gũi…Một cô gái tuy không đẹp nhưng biết quan tâm đến người khác, ăn nói dịu dàng cũng sẽ dễ dàng gây thiện cảm với mọi người. Khi bạn chỉ coi mình là ưu tiên số một, không thèm để tâm tới ai thì bạn đã đánh mất cái duyên cơ bản của một cô gái. Duyên ăn nói là cái khó nhất, nói thế nào cho hay , thu hút được sự lắng nghe của mọi người, truyền tải được thông tin, tình cảm một cách hài hước, chân thành…Trong cuộc sống, khi tiếp xúc với những cô gái biết thưa gửi khi gặp gỡ, biết cám ơn khi nhận sự giúp đỡ, biết xin lỗi khi đã làm phiền…thì sao chúng ta không yêu quý họ được! Bạn đừng xem những lời thưa gửi, cảm ơn, xin lỗi… đó đã “cũ rích”, “lỗi thời”, “con gái bây giờ cần gì phải “tốn công hành lễ không cần thiết”. Tuy nó dễ nhưng không phải ai cũng làm được những lúc cần và đó là những cái tối thiểu cần phải có. Hiện nay, những lời nói, từ ngữ gây “sốc”, “không đụng hàng” ngày càng nở rộ như nấm sau mưa. Con gái thường cho đó là cách nói rất “hay ho”để gây chú ý trước đám đông, chứng tỏ phong cách riêng. Đó cũng không hẳn là một điều xấu nếu bạn biết sử dụng chúng đúng cách và không thái quá, nếu không chẳng khác nào “vẽ đường cho hươu chạy”, khiến các “thính giả” phải kinh hoàng trước những lời nói quá “hot” đó. Hãy biết cân nhắc trước khi phát biểu trước đám đông để tránh họ đánh giá phẩm chất của mình con gái nha!
4. Biết cách giữ chừng mực:
Đây là một nguyên tắc giúp mọi hành vi ứng xử của bạn không trở nên cực đoan, thái quá. Nếu bạn là một cô gái quá ích kỉ, vụ lợi chỉ biết nghỉ đến bản thân hoặc là quá khoan dung, vị tha, tha thứ cho tất cả nếu thiếu chừng mực đều gây nên nhưng hậu quả không tốt. Sự chừng mực là một đức tính tốt của con gái, thể hiện ở tác phong từ tốn, tính nết ôn hòa, thái độ lạc quan, không bao giờ có thái độ làm cao hoặc quá tự ti, quá dè dặt hay phóng túng…Điều đó không có nghĩa là bạn không có quyền thể hiện cá tính đa dạng của mình, nhưng hãy biết chừng mực để làm đẹp lòng mọi người, khi tiếp xúc ai cũng cảm thấy dễ chịu, tin cậy và yêu mến.
5. Sống chân thật với chính mình:
Con gái ngày nay thường thích làm giống như thần tượng của mình như thay đổi “xì tai” tóc, quần áo…hoặc làm theo trào lưu “hot girl” mà quên mất mình là ai! Làm như thể chẳng những bản thân mình không được “nổi tiếng” như họ mà luôn luôn là cái bóng của họ thôi. Có rất nhiều cách để khẳng định bản thân, sao bạn không nghĩ mình sẽ tạo ra “thương hiệu” riêng bằng chính khả năng thực sự của mình như sự hiểu biết sâu sắc về một môn nghệ thuật nào đó hay một môn thể thao nào đó, hoặc là thành tích học tập, tham gia hoạt động xã hội, đóng góp nhiều cho gia đình, bạn bè, trường lớp…Một cô gái thông minh tài giỏi, bản lĩnh và độc lập trong tính cách hoặc là biết cách cư xử mực thước, khả năng trò chuyện lôi cuốn, thuyết phục chắc chắn sẽ gây ấn tượng với người khác! Điều quan trọng hơn hết là bạn hãy sống thành thật với bản thân mình và với mọi người xung quanh, đừng cố tạo ra những điều không có thật! Lợi ích từ sự gian dối chỉ trong chốc lát nhưng xuất phát tự lòng chân thật thì tồn tại mãi mãi!
6. Chấp nhận khuyết điểm và thay đổi
Trên đời không có ai hoàn thiện cả, ai cũng có khiếm khuyết vì thế cần phải biết chấp nhận sai lầm của mình và cố gắng thay đổi nó. Sự cố chấp trong tính cách là cái thường gặp ở con gái lẫn con trai, nói thì rất dễ nhưng việc bỏ qua “tự ái vặt” để chấp nhận mình sai thì rất khó! Dù vậy hãy cố gắng thay đổi để sống tốt hơn bạn nhé!
Bài viết này không nhằm chỉ trích ai, cũng không để “chỉ bảo” ai cả, đó là một số kinh nghiệm để các bạn tham khảo và hoàn thiện mình hơn. Hãy tự hào rằng mình là người phụ nữ Việt Nam hiện đại, tự tin, năng động nhưng vẫn mang những nét tính cách truyền thống đáng yêu các bạn nhé!
Thu Ngân
“Được thực hiện bởi STSV-www.sangtacsv.com”

3 comments to "Bí mật bạn gái: Đẹp là đủ ?!!"

  1. Anonymous says:

    cái này giống như tiêu chí đánh giá hoa hậu ấy nhỉ, haha

  2. Bui Ti says:

    con người luôn luôn hướng tới Chân Thiện Mĩ mà bạn^^

  3. thường nhiên says:

    người đẹp trong mắt kẻ si tình...khà khà mà kẻ si tình bây giờ khó tính lắm, đẹp từ trong đẹp ra, đó là cái đẹp không bao giờ lão hoá

Leave a comment