Breaking News

Tran Chi Thien Tran Chi Thien

Home , , � HỘI TRẠI CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN

HỘI TRẠI CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN



Chủ nhật ngày 13/12/09, tại công viên Lê Thị Riêng Q10 đã diễn ra hội trại chào đón tân sinh viên K35 của khoa Quản trị kinh doanh. Đây là lần đầu tiên hội trại được tổ chức, với mục đích giúp các bạn tân sinh viên có cơ hội làm quen nhau và hiểu biết thêm về Đoàn, Hội, cũng như khoa Quản trị kinh doanh.

Hội trại diễn ra nguyên ngày chủ nhật từ sáng sớm đến tối khuya, không chỉ thu hút được rất nhiều các bạn sinh viên khoa Quản trị kinh doanh mà còn không ít các bạn tân sinh viên thuộc các khoa khác quản lí. Các bạn đã mang đến cho hội trại sự năng động, sáng tạo và cuồng nhiệt của những tân sinh viên đang tràn đầy nhiệt huyết.

Từ lúc 6h, trời còn tờ mờ sáng, các bạn sinh viên đã có mặt khá đông đủ trong rừng bạch đàn phía sau công viên để chuẩn bị cho công việc dựng và trang trí trại. Có bốn nhóm trại được dựng lên với những cái tên và khẩu hiệu hết sức phong cách: giảng đường 11-12 mang tên “Thổ dân”, giảng đường 13-15 với tên gọi “Lúc lắc”, giảng đường 16-18 lại là “Động teen”, giảng đường 19-20 kết hợp với đội Cộng tác viên khoa Quản trị kinh doanh trong đội “Xì trum”. Cả bốn đội đều có sự chuẩn bị chu đáo cho màn hô khẩu hiệu hết sức ấn tượng trước mặt ban giám khảo - cũng chính là ban tổ chức hội trại – làm tăng sự hưng phấn cho các trò chơi tập thể.

Thời gian của buổi sáng dành cho các trò chơi vận động khá quen thuộc nhưng cũng ko kém phần hấp dẫn. Nếu trò kéo co làm các bạn đổ mồ hôi vì kiệt sức, thì trò chơi liên hoàn (chuyền dây thun, đua ghe ngo, chuyển bong bóng) lại khiến các bạn tháo mồ hôi vì đòi hỏi sự khéo léo. Tiếp đó, trò chiến trường nước lại khiến ai cũng ướt sũng nhưng đầy phấn khích. Mỗi đội đều có đủ sức mạnh thể lực cũng như trí lực để chiếm cho mình ít nhất là một giải nhất trong các trò chơi lí thú này.

Khi đã thấm mệt, các bạn sinh viên trở về trại của mình để nghỉ ngơi lấy sức, và cũng để giao lưu sinh hoạt với nhau. Ở trên giảng đường, các bạn ít có cơ hội tiếp xúc với nhau và thể hiện mình thì tại đây, các bạn đã có cơ hội đến gần và hiểu nhau hơn.

Buổi chiều, các bạn tân sinh viên lại được thử sức trong trò chơi lớn. Các bạn phải vượt qua 4 trạm gác, với người gác trạm là những ban giám khảo cực kì khó tính. Tuy nhiên, cũng tại phần chơi này, các bạn lại được ban giám khảo cung cấp thêm rất nhiều kiến thức về Đoàn, Hội và đội Cộng tác viên khoa Quản trị kinh doanh. Đương nhiên, khi nhắc đến trò chơi lớn, ai cũng nghĩ đến kĩ năng giải mật thư nhanh chóng, chính xác, cộng với tinh thần đồng đội cực kì cao. Đó cũng là một trải nghiệm thú vị cho các bạn tân sinh viên K35 trong những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học. Kết thúc trò chơi lớn, đội “Xì trum” là đội về đích đầu tiên trong niềm hân hoan phấn khởi.

Buổi tối, không khí hội trại càng được khuấy động hơn nữa bởi những tiết mục đặc sắc trong đêm diễn văn nghệ mang chủ đề “Tỏa sáng”. Các bạn đã thực sự “tỏa sáng” khi đã tạo nên những kỉ lục của chính mình như: bạn nam có tóc dài nhất, bạn nữ có tóc ngắn nhất, bạn nam có chân ngắn nhất,… Các bạn sinh viên K35 còn thể hiện sự năng động của mình qua những màn trình diễn hết sức đa dạng nhưng cũng thật ấn tượng. Tiết mục nhảy hiện đại của đội “Lúc lắc” khiến mọi người trầm trồ ngưỡng mộ, còn bài múa “Hái hoa” cũng của chính đội này lại làm tất cả ngẩn ngơ bởi sự mượt mà của các cô gái. Các bài hát sôi động, các bản tình ca hay ca khúc được đệm đàn ghi-ta cũng cuốn khán giả cùng hòa vào dòng giai điệu. Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức màn trình diễn thời trang hết sức ấn tượng của những Mr & Miss Class trong trang phục do chính các bạn sinh viên tự thiết kế. Mặc dù đã trải qua một ngày dài vất vả nhưng tinh thần của các đội chơi cũng không hề bị suy suyển. Họ vẫn cổ vũ hết sức hăng hái cho các tiết mục văn nghệ và hô to khẩu hiệu đội mình nhằm lên dây cót tinh thần cho các bạn trên sân khấu. Cuối cùng, ban giám khảo cũng chọn ra 4 cặp đôi đẹp nhất (2 cặp đôi của đội “Lúc lắc” và 2 cặp đôi của đội “Động teen”) được quyền đi tiếp vào vòng trong tham gia phần thi ứng xử. Sau những câu hỏi hết sức lắt léo mà ban giám khảo đưa ra theo những chủ đề liên quan mật thiết đến sinh viên kinh tế, 2 bạn thí sinh xinh đẹp và tài năng đến từ lớp 13 thuộc đội “Lúc lắc” đã giành được vương miện của Mr & Miss Class.

Kết quả chung cuộc, đội “Lúc lắc” được trao giải nhất với số điểm vô địch. Các đội còn lại được nhận các giải phụ dành cho đồng đội: Đội có tinh thần đoàn kết nhất, Đội có phong cách ấn tượng nhất, Đội cỗ vũ mạnh mẽ nhất. Khi tiếng nhạc dạo kết thúc đêm văn nghệ vang lên, các bạn sinh viên cùng nhau ùa lên sân khấu, tham gia vào những điệu nhảy ngẫu hứng đầy sôi động. Mặc dù đang hết sức hưng phấn, ban tổ chức cũng phải nhắc các bạn cẩn thận kẻo làm sập sân khấu.

Hội trại kết thúc trong niềm hân hoan của tất cả mọi người. Tuy ai cũng mệt mỏi sau một ngày dài vất vả nhưng đều cùng nhau bắt tay thu dọn lều trại, sân khấu, và các loại rác, để lại một công viên sạch sẽ như ban đầu.

Vân Anh

“Được thực hiện bởi STSV- www.sangtacsv.com

1 comments to "HỘI TRẠI CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN"

  1. Anonymous says:

    Bạn đang yêu!! Người ấy của bạn đang giận bạn!!! Bạn có thắc mắc về tình yêu. Bạn đang có tâm sự về công việc, học tập, nghề nghiệp, con cái, sức khỏe…Hãy gọi số: 1900 599 953 để được tư vấn . 1900 599 953 chúng tôi luôn lắng nghe tâm sự của bạn.

Leave a comment